ซีเกทและสมาคมวิชาการหุ่นยนต์ไทยขอเชิญชมการแข่งขันสร้างรถอัจฉริยะชิงแชมป์ประเทศไทย รอบชิงชนะเลิศ

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday May 22, 2007 15:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 พ.ค.--ซีเกท เทคโนโลยี
บริษัทซีเกท เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับสมาคมวิชาการหุ่นยนต์ไทย ภาควิชาเมคาโทรนิคส์ สถาบันเทคโนโลยีแห่งเอเชีย (เอไอที) และสมาคมวิศวกรรมยานยนต์ไทย ขอเชิญเยาวชนและผู้สนใจ เข้าชมการแข่งขันสร้างรถอัจฉริยะชิงแชมป์ประเทศไทย (Thailand Intelligent Vehicle Challenge) รอบชิงชนะเลิศ ในวันพุธที่ 23 พฤษภาคม ศกนี้ ณ สนามบางกอก เรซซิ่ง เซอร์กิต (Bangkok Racing Circuit) ด้านหลังศูนย์การค้าซีคอนสแควร์ ถนนศรีนครินทร์ ตั้งแต่เวลา 13.00 — 17.00 น.
ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศนี้ ท่านจะได้พบกับเก้าทีม ที่ผ่านการคัดเลือก จากมหาวิทยาลัยต่างๆ อาทิเช่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งเอเซีย (เอไอที) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยมหิดล สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้า พระนครเหนือ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี มหาวิทยาลัยนเรศวร และมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ซึ่งจะขับเคี่ยว แสดงความสามารถในการเขียนโปรแกรมรถให้สามารถขับเคลื่อนได้เองโดยปราศจากคนขับทั้งโดยตรง รวมทั้งการดีไซน์รถให้ทรงตัวได้ ทั้งนี้ต้องอาศัยศาสตร์ด้านเครื่องยนต์ เครื่องกลและคอมพิวเตอร์ ทำงานประสานกัน
การแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศจะมีความเข้มข้นและท้าทายเป็นอย่างมาก ท่านจะได้พบกับการแข่งขันระหว่างทีมรถอัจฉริยะไร้คนขับซึ่งจะต้องขับเคลื่อนได้ด้วยตัวเองโดยปราศจากคนขับทั้งโดยตรงหรือแบบบังคับทางไกล เส้นทาง การแข่งขันจะมีทั้งสิ่งกีดขวางและสัญญาณจราจรต่าง ๆ ที่รถอัจฉริยะจะต้องตัดสินใจเลือกเส้นทางให้เหมาะสม จึงขอเชิญเยาวชนและผู้สนใจไปร่วมเชียร์ทีมรถอัจฉริยะไร้คนขับจากมหาวิทยาลัยต่าง ๆ
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ รศ. ดร. มนูกิจ พานิชกุล โทรศัพท์ 0-2524-5229 Email: manukid@ait.ac.th
นางสาวขวัญจิต สุดสวัสดิ์ โทรศัพท์ 0-2715-2919, 081-835-8094 Email: kwanjit.sudsawad@seagate.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ