M spa เปิดศูนย์ฝึกอบรมแห่งแรกในประเทศไทยและภาคพื้นเอเชีย

ข่าวทั่วไป Wednesday January 24, 2007 17:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ม.ค.--ไมเนอร์ คอร์ปอเรชั่น
บริษัท เอ็มสปา อินเตอร์เนชั่นแนล เปิดตัวศูนย์อบรมแห่งใหม่เพื่อรองรับแผนการขยายธุรกิจสปา ในวันที่ 24 มกราคม พ.ศ.2550 ณ อาคารไวท์กรุ๊ป 2 ชั้น 6 บริษัท เอ็มสปา อินเตอร์เนชั่นแนล เป็นผู้บริหารสปาในระดับห้าดาว ได้แก่ อนันตราสปา มันดาราสปา โดยมีเครือข่ายทั้งในประเทศไทย จีน รวมถึงประเทศในแถบตะวันออกกลางและแอฟริกา การเปิดตัวศูนย์อบรมแห่งใหม่อย่างเป็นทางการในครั้งนี้เพื่อเพิ่มศักยภาพของพนักงานเธอราปีส และพนักงานต้อนรับ ศูนย์อบรมได้รับการออกแบบและวางแผนรูปแบบโดยคุณดีเทอร์ บุคเนอร์ (Mr. Dieter Buchner) ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและพัฒนาของบริษัท เอ็มสปาฯ ศูนย์อบรมแห่งนี้ตั้งอยู่ในบริเวณใกล้เคียงกันกับบริษัทแม่ในบริเวณถนนสุขุมวิท เพื่อรองรับการขยายตัวอย่างรวดเร็วจาก 28 สาขา เป็น 80 สาขา ภายในสองปีข้างหน้า
บริษัท เอ็มสปาฯ ได้ตระหนักดีถึงความท้าทายของธุรกิจสปาในปัจจุบัน ในการเฟ้นหาบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถสูงทั้งในส่วนของเธอราปิสและพนักงานต้อนรับ ทั้งนี้ความสำคัญของการมีบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญสูงทั้งในด้านการให้บริการและฝีมือในการนวดบำบัดจึงเป็นสิ่งที่ปฏิเสธไม่ได้สำหรับสปาชั้นนำ
การเปิดตัวศูนย์อบรมในครั้งนี้เป็นการบ่งบอกถึงความมุ่งมั่นของบริษัทเอ็มสปาฯ กับความชัดเจนในการพัฒนาบุคลากรฝ่ายบริการในทุกระดับเพื่อองค์ความรู้อย่างแท้จริง เนื่องจากการให้ความรู้และพัฒนาอย่างต่อเนื่องนั้นเป็นส่วนหนึ่งของปฏิญญาของบริษัทซึ่งคุณสตีฟ คองคควี (ผู้บริหารฝ่ายปฏิบัติการ) ได้เคยกล่าวไว้ว่า “การออกแบบและวางแผนสปาโดยฝ่ายพัฒนาธุรกิจ การเป็นส่วนหนึ่งของโรงแรมโดยให้ผู้จัดการสปาเป็นผู้ผลักดันด้านการขายและการตลาด พร้อมทั้งการให้คำแนะนำโดยที่ปรึกษาสปาที่มีความรู้ความสามารถ หรือไม่ว่าจะเป็นการให้ความเอาใจใส่และสรรสร้างเทคนิกการนวดบำบัดให้กับเธอราปิส เราต้องการที่จะปลูกฝังให้กับสมาชิกของเอ็มสปาทุกๆ คนอุทิศพลังกายและพลังใจในการสร้างคุณค่าของสปาให้เหนือความคาดหวังของผู้ถือหุ้นทุกคน...”
คุณดีเทอร์ บุคเนอร์ เชื่อว่าการอบรมคือการสร้างรากฐานให้กับบุคลากรและบริษัท ไม่ว่าจะเป็นสปาที่เราบริหารในเมืองอาบูดาบี กรุงเทพฯ มัลดีฟ หรือเซี่ยงไฮ้ ลูกค้า(โรงแรม) ต่างคาดหวังในสิ่งเดียวกันคือความเป็นมาตรฐานในการดูแลแขกของสปาทุกคน หลักสูตรการอบรมสร้างให้ผู้จัดการสปาและผู้ให้คำแนะนำในสปาเป็นผู้มีความพร้อมทั้งในด้านความรู้และความสามารถที่จะปฏิบัติงานได้ในทุกๆ แห่ง พร้อมทั้งสนับสนุนให้การบริการมีความผสมกลมกลืนกับวัฒนธรรมและขนบธรรมเนียมในแต่ละสาขาทั่วโลก
ศูนย์อบรมแห่งนี้มีขนาด 550 ตารางเมตร ประกอบด้วยห้องอบรม 4 ห้อง สำหรับนักเรียน 12 คนต่อหนึ่งห้อง ซึ่งเพรียบพร้อมไปด้วยเตียงแบบปรับระดับความสูงได้ตามความต้องการ พร้อมด้วยห้องประชุมสำหรับการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นของนักเรียนอีกด้วย
โปรแกรมการอบรมอย่างเข้มข้นสำหรับพนักงาน 3 ประเภท ได้แก่ หลักสูตรการอบรม 1 เดือนสำหรับผู้จัดการสปาซึ่งครอบคลุมถึงปรัชญาและมาตรฐานการให้บริการ ความรู้ผลิตภัณฑ์ การบริการ ขั้นตอนและระบบต่างๆ และหลักสูตร 2 ปีที่บริษัทจะเปิดขึ้นในอนาคตจะครอบคลุมถึงการเสริมศักยภาพการในเป็นผู้นำ การตลาด และการขาย
หลักสูตรที่ปรึกษาด้านสปา ประกอบด้วย การนวดบำบัด การวิเคราะห์ผิว ความรู้ผลิตภัณฑ์ และการให้คำแนะนำ
หลักสูตรพื้นฐาน 2 เดือนสำหรับพนักงานเธอราปีสที่ครอบคลุมถึงวิชาสรีระวิทยาและกายวิภาคขั้นพื้นฐาน จริยธรรม(ในธุรกิจสปา) ความเป็นมาของสปา พร้อมกับการนวดบำบัด (โดยใช้น้ำมันหอมระเหย) ในแบบตะวันออกและการนวดแบบแผนไทย
หลังจากที่พนักงานเธอราปีสผ่านการทดสอบจึงจะศึกษาต่อในภาคปฏิบัติเป็นระยะเวลา 2 เดือน ใน 10 โปรแกรมการนวดบำบัดยอดนิยม ก่อนที่ไปปฏิบัติงานจริงในสปาต่างๆ ของบริษัทในประเทศไทย เป็นระยะเวลา 6 เดือน ในช่วงเวลานี้ พนักงานจะสามารถให้บริการนวดบำบัดภายใต้การดูแลของเธอราปีสอาวุโสในแต่ละสปา พร้อมทั้งการเรียนรู้ปรัชญาและคุณค่าขององค์กรในเวลาเดียวกัน
พนักงานเธอราปีสจะกลับเข้ารับการอบรมเพิ่มอีก 1 เดือน สำหรับการนวดบำบัดระดับกลางอีก 5 โปรแกรม และบรรจุเป็นพนักงานถาวรในสปาสาขาต่างๆ ทั่วโลก พนักงานเธอราปีสจะกลับมาที่ศูนย์อบรมอีกครั้งหลังจากการปฏิบัติงาน 12-24 เดือน เพื่อการอบรมในระดับสูงต่อไป
คุณนภาลัย รองผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและพัฒนา มั่นใจว่าหลังจากที่พนักงานเธอราปีสได้ผ่านการฝึกอบรมเป็นระยะเวลา 9 เดือน พนักงานฯ จะมีความสามารถและความมั่นใจในการให้บริการแก่แขกและสร้างความประทับใจเหนือความคาดหมายของแขกทุกคนของสปา ค่าใช้จ่ายของหลักสูตรประมาณหนึ่งแสนบาท (US$ 2,770) ต่อคน เป็นการลงทุนของบริษัทฯ สำหรับการได้มาซึ่งพนักงานแต่ละคน
ศูนย์อบรมจะพัฒนาหลักสูตรใหม่อย่างต่อเนื่องสำหรับพนักงานปัจจุบันในแต่ละสปาเพื่อการรักษาระดับมาตรฐานของบริษัทฯ ในความเป็นผู้นำในธุรกิจและเพื่อความพร้อมของพนักงานทุกคน ลูกค้า(เจ้าของโรงแรม) สามารถมั่นใจได้ว่าบริษัทเอ็มสปาฯ จะตอบสนองความต้องการของแขกอย่างเหนือความคาดหมายและประสบการณ์สปาที่ประทับใจ ลูกค้าจึงสามารถวางใจในบริษัทเอ็มสปาฯ ในการบริหารสปาและสามารถดำเนินแผนงานในส่วนอื่นๆ ของโรงแรมอย่างสบายใจ
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทเอ็มสปาฯ www.mspa-international.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ปริญ ประกฤติภูมิ
ผู้จัดการฝ่ายการตลาด
โทร 662 381 5340
แฟ็กซ์ 662 381 5324
อีเมลล์ prin_pr@minornet.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ