ปตท. แถลง “1 ทศวรรษ Generation P” ชวนเยาวชนอนุรักษ์พลังงาน ปี 50 ชิงทุนการศึกษารวมกว่า 1 แสนบาท

ข่าวทั่วไป Tuesday May 22, 2007 14:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 พ.ค.--ปตท.
ผู้ชนะเลิศยังได้รับสิทธิ์เข้าศึกษาต่อใน คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่นด้วย เพื่อส่งเสริมความรู้และกระตุ้นจิตสำนึกอนุรักษ์พลังงานสู่เยาวชนทั่วประเทศ สมัครได้แล้วตั้งแต่วันนี้ ปิดรับสมัคร 8 มิถุนายน 2550
นายชัยวัฒน์ ชูฤทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่กลุ่มธุรกิจน้ำมัน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.) เปิดเผยว่า ด้วย ปตท. ในฐานะบริษัทพลังงานแห่งชาติ ตระหนักและเห็นความสำคัญและคุณค่าพลังงาน จึงได้จัด “โครงการค่ายเยาวชนอนุรักษ์พลังงาน Generation P” และ “การประกวดโครงการอนุรักษ์พลังงานในโรงเรียนกับ ปตท.” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 10 เพื่อเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจในเรื่องพลังงาน แหล่งกำเนิดและประโยชน์ของพลังงาน รวมถึงการสร้างจิตสำนึกในการใช้พลังงานอย่างถูกวิธี แก่เยาวชนซึ่งเปรียบเสมือนอนาคตของชาติ
ทั้งนี้ เยาวชนที่สนใจเข้าร่วมโครงการฯ สามารถทำได้โดย รวมกลุ่มเยาวชนในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย (เฉพาะ ม.4-ม.5) จำนวน 4 คน และอาจารย์ที่ปรึกษา 1 ท่าน ร่วมกันสร้างสรรค์ “แผนงานรณรงค์ประหยัดพลังงานเชื้อเพลิงและพัฒนาพลังงานทดแทนจากโรงเรียนสู่ชุมชน” ส่งมายัง ปตท. โดยกลุ่มที่ได้รับการคัดเลือกจะได้เข้าร่วมกิจกรรม “ค่ายเยาวชนอนุรักษ์พลังงาน Generation P ประจำปี 2550” ซึ่งจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 27 — 29 มิถุนายน 2550 ณ สวนสมุนไพรสมเด็จพระเทพฯ จังหวัดระยอง อีกด้วย
นายชัยวัฒน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า กลุ่มเยาวชนผู้ดำเนินโครงการฯ ที่ผ่านการคัดเลือก จะต้องนำความรู้ที่ได้รับจากค่ายฯ ไปเผยแพร่ต่อภายในโรงเรียนและชุมชน พร้อมกันนั้นจะต้องดำเนินการตามแผนงานที่ได้เสนอเป็นระยะเวลา 6 เดือน โดยรายงานผลการดำเนินแผนงานถึง ปตท. เดือนละ 1 ครั้ง ตามหลักเกณฑ์ “การประกวดโครงการอนุรักษ์พลังงานในโรงเรียนกับ ปตท.”ซึ่ง ปตท. จะพิจารณาตัดสินและมอบรางวัลทุนการศึกษา 3 รางวัล รวมมูลค่ากว่า 100,000 บาท พร้อมโล่รางวัล (รางวัลชนะเลิศ 50,000 บาท รองชนะเลิศ 30,000 บาท รางวัลชมเชย 10,000 บาท) นอกจากนี้ กลุ่มเยาวชนที่ชนะเลิศโครงการฯ จะได้รับสิทธิ์ในการเข้าศึกษาต่อในคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น อีกด้วย
สำหรับในปี 2549 ที่ผ่านมา มีโรงเรียนที่ชนะการประกวดและได้รับรางวัล 3 แห่ง โดยชนะเลิศ ได้รับรางวัล 30,000 บาท รองชนะเลิศ ได้รับรางวัล 20,000 บาท และรางวัลชมเชยได้รับรางวัล 10,000 บาท โดยเฉพาะผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศโครงการฯ มีสิทธิ์ได้รับเข้าศึกษาต่อในคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เช่นกัน
รางวัลชนะเลิศ : โรงเรียนประจักษ์ศิลปาคาร จ.อุดรธานี ในโครงการ “ศูนย์ยุววิจัยไบโอดีเซล”
นาย เทพพร เทพบุพงษ์
นาย ภานุพงษ์ นามอาษา
นาย ธวัชชัย สะพังเงิน
รองชนะเลิศ : โรงเรียนสีคิ้ว สวัสดิ์ผดุงวิทยา จ.นครราชสีมา ในโครงการ “เตาประหยัดพลังงาน”
น.ส. ปติญญา ลอยจันทึก
น.ส. จิราภรณ์ วงษ์แสวง
น.ส. สโรชา สถิรเจริญกุล
นาย ณัฐพงษ์ อิทธิอภิบวร
รางวัลชมเชย : โรงเรียนหกสิบพรรษาวิทยาคม จ.อุบลราชธานี ในโครงการการ “หมักก๊าซชีวภาพจาก
พืชตระกูลถั่วครบวงจร”
น.ส. ศิริพร สิงห์กุม
น.ส. ประทัยทิพย์ กาวัลย์
น.ส. สินจัย ผลแก้ว
น.ส. สุภาพร จารุกขมูล
สำหรับการรับสมัครในปีนี้นั้น ผู้สนใจสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 0-2537-2568 หรือ e-mail: generation_p@pttplc.com หรือพิมพ์แบบฟอร์มใบสมัครได้ที่ www.pttplc.com และส่งแผนงานได้ที่ ส่วนประชาสัมพันธ์ กลุ่มธุรกิจน้ำมัน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เลขที่ 555 ถ.วิภาวดีรังสิต แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900 โดยปิดรับสมัครวันที่ 8 มิถุนายน ศกนี้
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
โทรศัพท์ 0-2537-2571 ส่วนประชาสัมพันธ์ กลุ่มธุรกิจน้ำมัน ปตท.
โทรสาร 0-2537-2517

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ