“วอยซ์” เตรียมสั่นสะเทือนตลาดขนมขบเคี้ยวไทย ดึงพระเอกขวัญใจวัยรุ่น “เวียร์-ศุกลวัฒน์” เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์

ข่าวทั่วไป Wednesday January 10, 2007 17:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ม.ค.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
“วอยซ์” แครกเกอร์สุดยอดนวัตกรรมโดย มอนเด นิสชิน (ประเทศไทย) พร้อมแล้วที่จะสั่นสะเทือนตลาดขนมขบเคี้ยวไทยด้วย 3 รสชาติอร่อย ครีมมี่ บัตเตอร์, ครีมช็อคโกแลต และ รสใหม่ล่าสุด บัตเตอร์ เลมอน ที่โดดเด่นไม่ซ้ำแบบใคร มุ่งเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดเป็น 2 เท่าเพื่อก้าวเป็นผู้นำตลาดภายในปีนี้ พร้อมดึง เวียร์-ศุกลวัฒน์ คณารศ นักแสดงหนุ่มสุดฮอต เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ เสนอภาพลักษณ์ของความสดใหม่ เท่ สร้างสรรค์ และมั่นใจของแบรนด์สำหรับวัยรุ่น
มร.เว็น ซานโตส ผู้จัดการฝ่ายการตลาดอาวุโส บริษัท มอนเด นิสชิน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “มอนเด นิสชิน เป็นผู้นำในตลาดแครกเกอร์ในประเทศฟิลิปปินส์มาอย่างยาวนาน ในขณะเดียวกัน บริษัทฯ ยังมีธุรกิจส่งออกที่แข็งแกร่งทั้งในสหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น รวมถึงประเทศอื่นๆ อีกมากมาย สำหรับการเข้ามาทำตลาดในเมืองไทย เราเล็งเห็นว่า ประเทศไทยมีศักยภาพในการเป็นฐานการผลิตที่ยอดเยี่ยม เนื่องจากวัตถุดิบมีความหลากหลายและมีราคาถูก เราจึงเปิดโรงงานแห่งแรกขึ้นในปี 2548 เพื่อสนองตอบความต้องการของผู้บริโภคชาวไทย ไปพร้อมกับใช้โรงงานแห่งนี้เป็นศูนย์กลางในการส่งออกผลิตภัณฑ์ของเราไปยังประเทศต่างๆ ในเอเชีย รวมถึงประเทศอื่นๆ ด้วย”
มอนเด นิสชิน มีความมุ่งมั่นที่จะเข้ามาขยายตลาดขนมขบเคี้ยวในประเทศไทยให้เติบโตขึ้นอีก ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่แตกต่างออกไปจากผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่เดิม โดยจับเอารสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ของประเทศนั้นๆ มาสร้างสรรค์เป็นผลิตภัณฑ์ที่ผู้บริโภคไม่เคยลิ้มรสมาก่อนในรูปของแครกเกอร์แซนด์วิชวอยซ์ เปิดตัวด้วยขนมแครกเกอร์สอดไส้ครีมมี่ บัตเตอร์ 2 ชั้น เป็นรสชาติแรกในตลาด และทำให้บริษัทมอนเด นิชชิน ประสบความสำเร็จในตลาด จนกลายเป็นบริษัทผู้ผลิตแครกเกอร์ Top 5 ในประเทศไทยตั้งแต่ปีแรกที่เปิดตัว โดยมีส่วนแบ่งการตลาดกว่า 5%
วอยซ์ยังแนะนำรสชาติใหม่ออกมาอีก 2 รสชาติ ได้แก่ รส “ครีมช็อคโกแลต” และรสใหม่ล่าสุด “บัตเตอร์ เลมอน” ซึ่งประกอบด้วยรสชาติหวานหอมของเนยสอดไส้ระหว่างแครกเกอร์และรสอมเปรี้ยวของเลมอน อย่างละชั้น
“นอกจากความมุ่งมั่นที่จะแนะนำผลิตภัณฑ์ขนมขบเคี้ยวอร่อยๆ ราคาประหยัดออกสู่ตลาดแล้ว เรายังต้องการให้แบรนด์ของเราสื่อสารสิ่งที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นด้วย ขณะที่เราเลือกชื่อแบรนด์เพื่อให้ตรงใจวัยรุ่น เราตระหนักว่า วัยรุ่นไทยส่วนใหญ่มักจะเขินอายที่จะแสดงความคิดเห็นของตน ดังนั้นเราเลยเลือกชื่อ “วอยซ์” ซึ่งหมายถึง เสียง เพื่อกระตุ้นให้วัยรุ่นได้เปล่งเสียงของตนเองออกมา หลังจากเราเลือกใช้ชื่อนี้ นอกจากเราจะมุ่งมั่นสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ดีๆ ออกมาแล้ว เราจะยังจัดกิจกรรมสนุกๆ เพื่อให้วัยรุ่นได้มีโอกาสในการแสดงออกถึงความเป็นตัวของตัวเองให้มากขึ้นด้วย” มร.ซานโตส กล่าวต่อ
และส่วนหนึ่งของแผนที่จะขยายตลาดขนมคบเคี้ยวไทยผ่านแบรนด์วอยซ์ ก็คือ การเลือกแบรนด์ แอมบาสเดอร์ที่ตรงใจผู้บริโภคที่สุดมาเป็นผู้สื่อสารภาพลักษณ์และภารกิจของวอยซ์ไปยังผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย
“ภาพลักษณ์ของวอยซ์คือ ขนมที่มีความสดใหม่ เท่ สร้างสรรค์ และความมั่นใจ เมื่อเราเริ่มค้นหาแบรนด์แอมบาสเดอร์ที่จะมาสื่อสารภาพลักษณ์ดังกล่าว เราพบว่า เวียร์-ศุกลวัฒน์ คณารศ มีภาพลักษณ์ที่ตรงกับแบรนด์ของเราอย่างยิ่ง นอกเหนือไปจากการเป็นนักแสดงชื่อดังแล้ว เวียร์ยังเป็นวัยรุ่นที่เท่ เก่ง และเป็นตัวของตัวเอง เราชื่นชมในความสามารถของเวียร์ทั้งในการแสดงและการเรียน และเรามั่นใจว่า เวียร์ต้องเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ที่โดนใจผู้บริโภคของวอยซ์อย่างแน่นอน” มร.ซานโตส กล่าวเพิ่มเติม
ในปี 2550 มอนเด นิสชิน วางแผนเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดเป็น 2 เท่าเพื่อก้าวเป็นผู้เล่นที่ใหญ่ขึ้นในตลาดขนมขบเคี้ยว ด้วยการเสนอผลิตภัณฑ์แครกเกอร์ใหม่ๆ ให้ผู้บริโภคได้ลิ้มลองรสชาติที่แตกต่างไปจากแครกเกอร์ที่มีอยู่ในตลาด ยิ่งไปกว่านั้น มอนเด นิสชินยังต้องการให้วอยซ์เสนอภาพลักษณ์ของขนมแครกเกอร์ที่เป็น “นวัตกรรม” ที่ไม่ซ้ำแบบใคร เพื่อมุ่งเป็นผู้นำในตลาดในอนาคตอันใกล้นี้
“วอยซ์” มีวางจำหน่ายแล้ววันนี้ ที่ร้านค้าปลีกทั่วประเทศ เซเว่น อีเลฟเว่น และที่ซูเปอร์มาร์เก็ตและไฮเปอร์มาร์เก็ตทั่วไป โดยมีให้เลือก 3 รสชาติคือ ครีมมี่ บัตเตอร์, ครีมช็อคโกแลต และรสใหม่ล่าสุด บัตเตอร์ เลมอน
แถลงข่าวในนาม : มอนเด นิสชิน (ประเทศไทย)
รายละเอียดเพิ่มเติม : วราลี บุนนาค ( waralee.bunnag@ogilvy.com )
เจตนา เกรียงศักดิ์โอภาส ( jetana.kriengsakophas@ogilvy.com )
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 0 2205 6627, 0 2205 6607
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ