บรีส สานต่อโครงการเพื่อสังคม ประกาศสร้าง “ลานเล่นบรีส เพิ่มพลังเรียนรู้” เป็น 200 แห่งทั่วประเทศในปี 52

ข่าวทั่วไป Monday July 2, 2007 13:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ก.ค.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
บรีส สานต่อโครงการเพื่อสังคม ประกาศสร้าง “ลานเล่นบรีส เพิ่มพลังเรียนรู้” เป็น 200 แห่งทั่วประเทศในปี 52 พร้อมเปิดโอกาสให้เด็กๆ เลือกเครื่องเล่นในลานเล่นบรีสฯ ได้ด้วยตนเอง
บรีส เดินหน้าย้ำพันธกิจ “เติมพลังให้แก่ชีวิต” พร้อมยกมาตรฐานการทำกิจกรรมเพื่อตอบแทนสังคมขึ้นไปอีกระดับ ด้วยการสานต่อโครงการจัดสร้าง “ลานเล่นบรีส เพิ่มพลังเรียนรู้” เพิ่มขึ้นเป็น 200 แห่งทั่วประเทศภายในปี 2552 เพื่อขยายโอกาสให้เด็กไทยทั่วประเทศได้เล่น ได้เลอะ และได้เรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ และเปิดโอกาสให้เด็กๆ ได้มีส่วนร่วมคัดเลือกเครื่องเล่นแต่ละชนิดภายในลานเล่นบรีสฯ ด้วยตนเอง เพื่อส่งเสริมให้เด็กๆ เกิดความรู้สึกเป็นเจ้าของ
นายลออิค ทาร์ดี้ ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท ยูนิลีเวอร์ ในประเทศไทย กล่าวว่า “บรีสมีความมุ่งมั่นที่จะ “เติมพลังให้แก่ชีวิต” ของผู้บริโภคชาวไทยทุกคน ด้วยการส่งเสริมให้เด็กไทยทั่วประเทศ ตลอดจนพ่อแม่ผู้ปกครองและครู ได้ตระหนักถึงประโยชน์ของการเล่นให้มากขึ้น ในปีที่ผ่านมา บรีสได้นำแนวคิดเรื่อง “เพลย์ คิว” มานำเสนอสู่สังคมไทยเป็นครั้งแรก และทำโครงการจัดสร้าง “ลานเล่นบรีส เพิ่มพลังเรียนรู้” ขึ้น ในโรงเรียนและชุมชนต่างๆ 60 แห่งทั่วประเทศ เพื่อเพิ่มพื้นที่ให้เด็กไทยได้เรียนรู้ผ่านการเล่นอย่างดีที่สุดในสถานที่ที่ได้รับการก่อสร้างอย่างมีมาตรฐาน หนึ่งปีที่ผ่านไป เราพบว่า ลานเล่นบรีสฯ ทั้ง 60 แห่ง นั้น ได้กลายเป็นพื้นที่สำคัญของชุมชนที่มีส่วนช่วยให้เด็กไทยจำนวนมาก ได้สนุกสนานกับการเล่น และการเรียนรู้ ไปพร้อมกับการเติมพลังเพลย์ คิว ซึ่งเป็นรากฐานสำคัญของไอคิวและอีคิว ได้มากขึ้นอย่างเด่นชัด”
“ความสำเร็จดังกล่าว ถือเป็นพันธะสัญญาสำคัญของบรีส และพนักงานยูนิลีเวอร์ทุกคนที่จะมุ่งมั่นทุ่มเทพลังกายและพลังใจ เพื่อสานต่อโครงการจัดสร้างลานเล่นบรีส เพิ่มพลังเรียนรู้ต่อไป โดยเราจะจัดสร้างลานเล่นบรีสฯ ให้ครบ 200 แห่งภายในปี 2552 เพื่อขยายโอกาสในการเรียนรู้ของเด็กไทยทั่วประเทศให้ทั่วถึงยิ่งขึ้น ขณะเดียวกัน เราจะยกมาตรฐานการทำกิจกรรมเพื่อตอบแทนสังคมขึ้นไปอีกระดับ ด้วยการเปิดโอกาสให้เด็กๆ ได้มีส่วนร่วมคัดเลือกเครื่องเล่นแต่ละชนิดภายในลานเล่นบรีสฯ ด้วยตนเอง เพื่อส่งเสริมให้เด็กๆ เกิด “ความรู้สึกเป็นเจ้าของ” ลานเล่นบรีสฯ มากยิ่งขึ้น เรียกได้ว่า ทั้งได้เลือก ได้เล่น และได้เรียนรู้ ไปพร้อมกัน” นายลออิค กล่าวต่อ
นางวรรณิภา ภักดีบุตร รองประธานกรรมการบริหาร กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ในครัวเรือนและเครื่องใช้ส่วนบุคคล บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด กล่าวต่อว่า “สิ่งที่เราอยากให้เกิดขึ้นเป็นอย่างยิ่งคือ ครู นักเรียน และชุมชน รู้สึกรักและเป็นเจ้าของลานเล่นบรีส ฯ ดังนั้น เราจึงแบ่งโครงการในปีนี้ออกเป็น 2 โครงการย่อยด้วยกัน โดยในส่วนแรก เราจะให้ทุกคนและทุกส่วนในชุมชนได้เข้ามามีส่วนร่วมผ่านทางโครงการ “รวมพลังสร้างสรรค์ ลานเล่นบรีสของเรา” ” โดยเราจะได้รวบรวมคาราวานอาสาสมัครนักศึกษา พนักงานยูนิลีเวอร์ ตลอดจนพี่น้องในชุมชน ให้เข้าไปช่วยกันดูแล ลานเล่นบรีส เพิ่มพลังเรียนรู้ทั้ง 60 แห่งที่สร้างไว้ในปีที่ผ่านมา รวมทั้งจะจัดให้มีการสัมมนา และการเปิดเว็บไซต์ www.larnlenbreeze.com สำหรับให้ครูอาจารย์จากแต่ละโรงเรียนได้มาแลกเปลี่ยนความรู้ซึ่งกันและกันในการใช้ลานเล่นบรีสฯ ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อการเรียนรู้ของนักเรียน ในฐานะที่ครูอาจารย์เป็นบุคลากรที่มีคุณค่าและมีความสำคัญอย่างยิ่ง ในการผลักดันการเรียนรู้ผ่านการเล่นสู่สังคมในวงกว้าง” และสำหรับกรณีที่เป็นการจัดสร้างใหม่ เด็กๆ และครูอาจารย์จะได้เลือกเครื่องเล่นที่ได้รับการคัดสรรมาแล้วตามความต้องการเฉพาะของแต่ละโรงเรียน ในโครงการ “ลานเล่นบรีส ได้เลือก ได้เล่น ได้เรียนรู้ ตามที่คุณลออิคได้กล่าวไปแล้วข้างต้น”
“และเมื่อลานเล่นบรีส เพิ่มพลังเรียนรู้ทั้ง 200 แห่งได้รับการจัดสร้างจนแล้วเสร็จ นอกจากเด็กไทยทั่วประเทศจะได้มีโอกาสเล่น พร้อมไปกับการเติมพลังจินตนาการ และพลังการเรียนรู้ให้กับตนเองอย่างต่อเนื่องต่อไปแล้ว บรีสมีความเชื่อมั่นอย่างเต็มเปี่ยมว่า ลานเล่นบรีส เพิ่มพลังเรียนรู้แต่ละแห่ง จะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยจุดประกายให้สังคมไทยพัฒนาไปสู่การเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้ในอนาคตได้อย่างแน่นอน” นางวรรณิภา กล่าวเพิ่มเติม
ทั้งนี้ บรีสเปิดโอกาสให้โรงเรียนต่างๆ ทั่วประเทศ ที่ต้องการมี “ลานเล่นบรีส เพิ่มพลังเรียนรู้” เอาไว้เติมพลังการเรียนรู้ให้กับเด็กๆ ภายในโรงเรียนและชุมชน สามารถสมัครเข้ามาได้ ทั้งทางจดหมายที่ ตู้ ป.ณ. 739 กรุงเทพ ฯ 10501 ระบุมุมซอง 'ลานเล่นบรีส เพิ่มพลังเรียนรู้' หรือทางโทรศัพท์ที่ โทร.0-2739-4000 สำหรับต่างจังหวัดโทรฟรีที่ 1800-232-600 หรือทาง เว็บไซต์ www.larnlenbreeze.com
แถลงข่าวในนาม : กลุ่มบริษัท ยูนิลีเวอร์ ในประเทศไทย
รายละเอียดเพิ่มเติม : พงษ์ทิพย์ เทศะภู
ผู้อำนวยการ - องค์กรสัมพันธ์ กลุ่มบริษัท ยูนิลีเวอร์ ในประเทศไทย
โทร. 02 554 3430
: ปัญจมา จัดเจน ( punchama.chatchen@ogilvy.com )
อรุณี ชาติอุดมเดช ( arunee.chatudomdet@ogilvy.com )
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 0 2205 6615, 0 2205 6606

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ