เอสไอเอสฯ จับมือ ESRI GPS Software Partner ย้ำความเป็นผู้นำตลาด และ Exclusive PDA Phone ของ HTC

ข่าวเทคโนโลยี Friday August 10, 2007 11:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ส.ค.--โฟร์ฮันเดรท
เอสไอเอสฯ ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาด PDA Phone ผนึก ESRI ผู้นำทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศภูมิศาสตร์ (GIS) ในประเทศไทย ซึ่งมีการสำรวจและจัดทำแผนที่ประเทศไทยที่ละเอียด ถูกต้อง แม่นยำที่สุดในขณะนี้ ควบคู่กับ Software นำทางที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในอเมริกา ใช้งานง่ายของ Garmin นำมาให้ผู้ใช้ได้สัมผัสบนผลิตภัณฑ์ HTC/Dopod ทั้ง 4 รุ่นที่รองรับคือ P800w, D810, P3600i และ U1000
คุณสมชัย สิทธิชัยศรีชาติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ผู้ดำเนินธุรกิจขายส่งอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์ไอทีจากผู้ผลิตชั้นนำกว่า 50 ยี่ห้อ มีลูกค้ามากกว่า 4,000 รายทั่วประเทศ เปิดเผยว่า “บริษัทฯ ได้เล็งเห็นถึงการเติบโตของตลาดอุปกรณ์ ไอทีประเภทพกพาและการขยายตัวของกลุ่มผู้ใช้ พีดีเอโฟน ที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง และเริ่มมีการพัฒนาโดยเพิ่ม Features ใหม่ ๆ มากขึ้น ดังเช่นล่าสุดที่ตอบรับกระแสเทคโนโลยีใหม่ด้วยการเพิ่ม GPS Features เพื่อให้สามารถนำทางได้ด้วยดาวเทียม ซึ่งเอสไอเอสฯ เป็นผู้จัดจำหน่าย HTC/Dopod ในประเทศไทยเพียงรายเดียว และมีความพร้อมในด้านของ Hardware ค่อนข้างสูง เราจึงได้มองหา partner ทางด้านระบบนำทางและแผนที่ ที่มีประสิทธิภาพที่จะมาช่วยเสริมให้ลูกค้า PDA Phone ของ HTC/Dopod ใช้งาน GPS Feature ได้เต็มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งนอกเหนือจากการนำทางแล้ว ยังสามารถส่งตำแหน่งบนแผนที่ไปยังอีกเครื่องหนึ่งโดยผ่านทาง SMS หรือโทรออกจากตำแหน่งที่ค้นหาได้เพื่อใช้ในกรณีฉุกเฉิน หรือ ต้องการจองหรือสอบถามบริการต่างๆได้เลย ดังนั้นจึงเป็นที่มาของความร่วมมือกันระหว่างเอสไอเอสฯ HTC/Dopod และ ESRI ในครั้งนี้”
“บริษัท อีเอสอาร์ไอ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตแผนที่และระบบซอฟท์แวร์ทางด้านสารสนเทศภูมิศาสตร์ที่มีทีมงานสำรวจแผนที่ประเทศไทยรายใหญ่ที่สุดในประเทศไทยและมีข้อมุลแผนที่นำทางครอบคลุมทั้งประเทศที่มีความละเอียด ถูกต้อง แม่นยำมากที่สุดในขณะนี้ โดยในแผนที่จะมีข้อมูลเส้นทางคมนาคมและจุดสถานที่สำคัญต่าง ๆ (POI) ไม่ว่าจะเป็น ปั้มน้ำมัน ตึก/อาคาร ชื่อถนน/ซอย ร้านอาหาร โรงแรม สถานที่สำคัญทางราชการ ทั้งหมดกว่า 300,000 จุดทั่วประเทศ พร้อมด้วยเบอร์โทรศัพท์กว่า 40,000 เลขหมาย เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้มากยิ่งขึ้น นอกจากนั้น ESRI ยังเป็นตัวแทนจำหน่าย Software Navigator ของ Garmin ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในประเทศอเมริกา ซึ่งเป็นที่ยอมรับกันอย่างแพร่หลายถึงการใช้งานที่ง่ายและไม่ยุ่งยาก นอกจากนี้เพื่อให้การเดินทางของลูกค้าไม่ถูกจำกัดอยู่ในประเทศเท่านั้นยังมีแผนที่สำหรับ
ประเทศอื่น ๆ ให้เลือกซื้อเพิ่มเติมได้อีกด้วย และสำหรับในประเทศไทย นับได้ว่า HTC/Dopod เป็น Exclusive PDA Phone รายแรกและรายเดียวที่มี โปรแกรมนำทางGARMIN Mobile XT พร้อมกับแผนที่จาก ESRI บนที่ใช้งาน Window Mobile Device นอกจากนั้น ล่าสุด GARMIN GPS Software ยังได้พัฒนาให้ ลูกค้าสามารถเลือกการแสดงผลเป็นทั้งภาษาไทยหรือภาษาอังกฤษได้อีกด้วย“ นายวิชัย แสงหิรัญวัฒนา รองผู้จัดการทั่วไป บริษัท อีเอสอาร์ไอ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเสริม
ด้านนายณัฐวัชร์ วรนพกุล ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เอชทีซี คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้นำด้านอุปกรณ์พกพาอัจฉริยะบนระบบปฏิบัติการ Microsoft Windows Mobile กล่าวว่า “ในด้านของ HTC/Dopod ที่มีผลิตภัณฑ์ออกมารองรับความต้องการใช้ GPS Phone ในขณะนี้ถึง 4 รุ่นคือ
รุ่น P800W ที่โดดเด่นด้วยวงล้อควบคุม 360 องศา เพื่อควบคุมและเรียกใช้ฟังก์ชั่นบนโทรศัพท์ พร้อมปุ่มสัมผัสแบบ 8 ทิศทาง รองรับเทคโนโลยี Direct Push ช่วยให้ไม่พลาดทุกอีเมล์แม้ขณะเดินทาง
รุ่น D810 จีพีเอส โฟน ที่รองรับเทคโนโลยี 3.5G ใช้งานได้ทั่วโลก รวมทั้งญี่ปุ่นและเกาหลี ด้วยเสน่ห์แบบน่าค้นหาหรือดีไซน์ที่ดูสะอาดบริสุทธ์ D810 ก็ให้คุณได้อย่างครบถ้วน สามารถเลือกได้ทั้งตัวเครื่องสีดำน่าเกรงขามหรือสีขาวสะอาดตาเพื่อให้เข้ากันได้กับไลฟ์สไตล์
สำหรับรุ่น U1000 มินิโน้ตบุ๊กเครื่องแรกของโลกที่รองรับเทคโนโลยีไร้สายความเร็วสูง 3.5G ให้ความโดดเด่นที่เหนือกว่าด้วยฟังก์ชั่นครบครันในเครื่องเดียว ทั้งบริการอินเทอร์เน็ตไร้สาย มินิโน้ตบุ๊ก โทรศัพท์มือถือ กล้องดิจิตอล อุปกรณ์บอกพิกัดดาวเทียมจีพีเอส VGA Port ต่อ Projector ได้อย่างสะดวกง่ายดาย ฯลฯ พร้อมให้ความสะดวกสบายและไลฟ์สไตล์ที่ดีกว่าระหว่างการเดินทาง
และรุ่นใหม่ล่าสุด P3600i พร้อมความแรงของ Samsung Processor 500 Mhz และมีขนาดของหน่วยความจำ ROM 256 MB เป็นเครื่องยืนยันความแรง และเต็มประสิทธิภาพ P3600i มาพร้อมเทคโนโลยี 3.5G ใช้งานโทรศัพท์และเครือข่ายไร้สายได้ทั่วโลก และยังมีระบบ EDGE รองรับเครือข่ายไร้สายความเร็วสูงที่เหมาะสมในบ้านเราอีกด้วย
“เอสไอเอสฯ มีความเชื่อมั่นในความร่วมมือของทั้งสอง partner เป็นอย่างมาก ด้วยความแข็งแกร่งของแต่ละฝ่าย จะทำให้เราสามารถเป็นผู้นำในตลาด PDA Phone และครองส่วนแบ่งทางการตลาดมากที่สุดภายในปีนี้” นายสมชัย กล่าวสรุป
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
บริษัท โฟร์ฮันเดรท จำกัด โทร. 02-362-4123-4
สิทธิกร เสงี่ยมโปร่ง โทร. 081-913-1291 Email: sitikorn@4h.co.th
ภาคิณี ดาราย โทร. 081-323-6382 Email: pakinee@4h.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ