‘ไอเอ็นจี’ พลิกวิกฤตเป็นโอกาส ลุยขาย “กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย โกลบอล วอเตอร์”

ข่าวทั่วไป Monday August 20, 2007 15:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ส.ค.--มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่น
ไอเอ็นจี” เชื่อมั่นนักลงทุนได้ซื้อของถูกและดี เชื่อเป็นโอกาสดี หลังราคาหุ้นต่างประเทศลดลง ส่งผลให้ซื้อของได้ถูกลง ยันหุ้นอุตสาหกรรม “น้ำ” 50 บริษัททั่วโลกยังเติบโตสูง แถมจ่ายปันผลต่อเนื่อง ระบุจองขั้นต่ำแค่ 2 พันบาท จนถึง 23 ส.ค.นี้เท่านั้น
นายจุมพล สายมาลา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “การปรับตัวลดลงของตลาดหุ้นทั่วโลก อันเนื่องมาจากปัญหาซับไพร์มนั้น เป็นประเด็นของสภาพคล่องเป็นหลัก มิใช่ประเด็นของการผิดนัดชำระหนี้ ซึ่งต่างจากสภาพของเศรษฐกิจโลกในปี 1998 เนื่องจากขณะนี้เรื่องการผิดนัดชำระหนี้ยังคงจำกัดอยู่ในวงแคบแต่การที่ตลาดหุ้นปรับตัวลงโดยทั่วไปเนื่องจากบรรดากองทุนประกันความเสี่ยง (Hedge Fund) ต้องรีบหาสภาพคล่องมาชดเชยส่วนต่างที่ขาดทุน เพื่อรักษาระดับมาร์จิ้นของเงินที่กู้มาลงทุน อย่างไรก็ตาม ภายใต้ภาวะเศรษฐกิจโลกโดยรวมที่ยังแข็งแกร่ง โดยเฉพาะในกลุ่มตลาดเกิดใหม่ ภาวะการณ์เช่นนี้ถือเป็นโอกาสดีที่ลงทุนได้ในระดับดัชนีตลาดหุ้นที่ไม่สูงนัก ยิ่งไปกว่านั้น หุ้นกลุ่มธุรกิจนี้มีความเป็น Defensive sector ในตัวเองอยู่แล้ว”
ในส่วนของผลกระทบที่คาดว่าจะเกิดขึ้นกับ “กองทุนเปิดไอเอ็นจี ไทย โกลบอล วอเตอร์” (ING Thai Global Water Fund)” ซึ่งมีนโยบายในการลงทุนในต่างประเทศ (FIF) ที่กำลังเปิดขายให้ประชาชนครั้งแรก (IPO) อยู่ในขณะนี้นั้นไม่ได้ผลกระทบแต่อย่างไร แต่กลับเป็นผลดีต่อกองทุนด้วย เพราะจะทำให้ซื้อหุ้นได้ในราคาที่ถูกลง หลังจากที่ตลาดหุ้นปรับตัวลดลง และเชื่อว่าหลังจากที่รับรู้ความเสียหาย รวมไปถึงผลกระทบจากซับไพร์มแล้ว ดัชนีตลาดหุ้นก็จะปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน
ทั้งนี้ กองทุน “กองทุนเปิดไอเอ็นจี ไทย โกลบอล วอเตอร์” (ING Thai Global Water Fund)”ที่จะเสนอขายช่วง IPO จนถึงวันที่ 23 สิงหาคมนี้นั้น รูปแบบการลงทุนจะเป็นการลงทุนในดัชนี S&P Global Water Index ผ่านกองทุน Claymore S&P Global Water Index ETF ที่ครอบคลุมหุ้นของบริษัทที่เกี่ยวข้องกับ “น้ำ” ซึ่งจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ประเทศที่พัฒนาแล้วทั่วโลก รวมทั้งหมด 50 บริษัท
โดยบริษัทจดทะเบียนที่ทำธุรกิจเกี่ยวเนื่องและมีรายได้จากน้ำที่อยู่ใน ดัชนี S&P Global Water Index นั้น สามารถแบ่งออกเป็น 2 ประเภทอย่างชัดเจน ได้แก่ ธุรกิจสาธารณูปโภคและโครงสร้างพื้นฐานที่เกี่ยวข้องกับน้ำ จำนวน 25 บริษัท ประกอบด้วย ธุรกิจการจัดหาน้ำ การทำน้ำประปา การบำบัดน้ำเสีย การผลิตน้ำ และระบบลำเลียงน้ำ เป็นต้น และธุรกิจวัสดุและอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับน้ำ จำนวน 25 บริษัท เช่น ธุรกิจผลิตสารเคมีบำบัดน้ำเสีย อุปกรณ์บำบัดน้ำเสีย เครื่องสูบน้ำ ท่อลำเลียงน้ำ ตลอดจนมาตรวัดน้ำ เป็นต้น
“แม้ว่า ทิศทางของตลาดหุ้นทั่วโลกจะปรับตัวลดลง แต่เชื่อว่า จากผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งและแนวโน้มการเติบโตของธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมน้ำจะสามารถต้านแรงเสียดทานเหล่านี้ โดยในช่วงที่ผ่านมา ทิศทางของดัชนี S&P Global Water Index ปรับตัวลดลงน้อยกว่าดัชนีหุ้นอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นดัชนีราคาหุ้นของไทยหรือ MSCI Index ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงการกระจายความเสี่ยงที่ดี” นายจุมพลกล่าว
สำหรับ “กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย โกลบอล วอเตอร์” (ING Thai Global Water Fund) ที่ได้เปิดจองซื้อหน่วยลงทุนจนถึงวันที่ 23 สิงหาคม 2550 นี้ โดยกำหนดการจองซื้อขั้นต่ำ 2 พันบาท ซึ่งผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บลจ.ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) จำกัด โทร.02-688-7777 กด 2 หรือ www.ingfunds.co.th
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ : กฤติยาพร พลตรี
บริษัท มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด
โทร. 02-643-1191 ,02-248-7967-8 มือถือ 08-9636-8414
E-mail address : mm_mastermind@yahoo.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ