ไทยสมาร์ทคาร์ด ดันแคมเปญใหญ่แห่งปี ส่งคุณค่าดีๆ ผ่านหนังโฆษณาสู่คนไทย พร้อมชูพรีเซนเตอร์ “เจ้าแต้ม”

ข่าวทั่วไป Friday July 6, 2007 10:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ก.ค.--เอพีพีอาร์ มีเดีย
ไทยสมาร์ทคาร์ด ผู้นำบัตรเงินสดดิจิตอล “สมาร์ทเพิร์ส” เดินหน้าประกาศเปิดตัว แคมเปญยักษ์ใหญ่แห่งปี “More Value Than Cash” โดยมี key message ของแคมเปญกับคำว่า “มีสิ่งดีๆอีกมากที่คุณไม่ต้องซื้อด้วยเงิน” เพื่อตอกย้ำแนวความคิดของ”สมาร์ทเพิร์ส” ที่วาง Positioning ของผลิตภัณฑ์แทนการใช้เงินสด และมอบคุณค่าที่ได้รับจากการใช้จ่ายผ่านบัตรแม้การใช้จ่ายเพียงเล็กน้อยในชีวิตประจำวัน ส่งภาพยนตร์โฆษณาใหม่ ชุด”เพื่อน” สร้างกระแสฮือฮาอีกครั้ง พร้อมดันพรีเซนเตอร์สี่ขา “เจ้าแต้ม” ใช้กลยุทธ์การสื่อสารทางการตลาดครบวงจร ตอกย้ำการสร้าง แบรนด์อย่างต่อเนื่อง ชูจุดแข็งของบัตรในแง่คุณค่าจากการใช้จ่ายผ่านบัตร และ ความหลากหลายของจุดรับบัตร ผ่านการทำงานควบคู่ไปกับพันธมิตรร้านค้าของบัตรสมาร์ทเพิร์สทั่วประเทศเพื่อมอบสิทธิประโยชน์ให้กับผู้บริโภคตลอดแคมเปญนี้
“ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาไทยสมาร์ทคาร์ด ได้รุกทำตลาดบัตรสมาร์ทเพิร์สอย่างต่อเนื่อง และได้รับผลตอบรับจากลูกค้าอย่างเกินเป้าหมาย ซึ่งการทำตลาดในปีที่แล้วเราเน้นตอบโจทย์เรื่องความสะดวกรวดเร็วด้วยโฆษณา”ทิชชู่”ที่สร้างกระแสมาแล้ว พร้อมทั้งเร่งพัฒนาเทคโนโลยี มีการจับมือพันธมิตรและขยายจุดรับบัตรให้หลากหลายครอบคลุมมากขึ้น ซึ่งนับว่าไทยสมาร์ทคาร์ดประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก” นายฉัตรไชย ฉัตรชัยกนันทร์ ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านธุรกิจและปฏิบัติการ บริษัท ไทยสมาร์ทคาร์ด จำกัด กล่าว “ด้วยเสียงตอบรับที่ดีจากลูกค้าผู้ถือบัตรกว่า 1.1 ล้านใบที่ผ่านมา เราจึงเห็นว่าเป็นโอกาสอันดีที่จะตอบแทนลูกค้า ดังนั้นในวันนี้เราจึงมีการเปิดตัวแคมเปญใหญ่ ภายใต้ชื่อ “More Value Than Cash” ที่เกิดจากการนำแนวความคิดของสมาร์ทเพิร์ส บัตรเงินสดดิจิตอลที่ใช้ทดแทนการใช้เงินสด ซึ่งนอกจากจะให้ความสะดวกรวดเร็วในการใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน แล้วยังให้ความแตกต่างในแง่สิทธิประโยชน์ที่ได้รับ คือได้แต้มสะสมทุกการใช้จ่ายอีกด้วย โดยสามารถใช้แต้มเพื่อใช้จ่ายแทนเงินสดซื้อสินค้าและบริการได้ทันทีผ่านร้านค้าที่ร่วมรายการ จึงนำ key benefit นี้มาสื่อสารผ่านเรื่องราวในหนังเพื่อตอกย้ำสิทธิประโยชน์ของบัตรสมาร์ทเพิร์สให้ผู้บริโภคได้รับทราบ
ภายใต้แคมเปญนี้ ไทยสมาร์ทคาร์ดได้ดึงกลยุทธ์การสื่อสารทางการตลาดครบวงจรมาผลักดันแนวคิดดังกล่าว โดยชูภาพยนตร์โฆษณาแนวสะท้อนอารมณ์ความรู้สึก (Emotional) ที่สอดแทรกแนวคิดดีๆ ภายใต้โฆษณาชุด “เพื่อน” และสนับสนุนด้วยกิจกรรมทางการตลาดผ่านพรีเซ็นเตอร์เจ้าหมาสุดน่ารักจากภาพยนตร์โฆษณา นอกจากนี้เรายังต่อยอดแคมเปญโดยใช้ความน่ารักของน้องหมา มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ของแคมเปญ ที่จะสื่อสารบอก benefit ของสินค้าให้ชัดเจนและเข้าใจมากขึ้น ซึ่งถือว่าช่วยสร้างสีสันให้กับแคมเปญ และตอกย้ำแบรนด์โดยเฉพาะคุณสมบัติที่สำคัญของบัตรสมาร์ทเพิร์สในแง่มุมสิทธิประโยชน์จากการใช้
บัตรสมาร์ทเพิร์ส ซึ่งก็คือคุณค่าที่ได้จาก “แต้ม” ที่เกิดขึ้นจากการใช้สอยในชีวิตประจำวันผ่านบัตรสมาร์ทเพิร์ส และเป็นแต้มที่มีสามารถแลกซื้อสินค้าได้ทันที
ปีนี้ไทยสมาร์ทคาร์ดได้ลงทุนงบประมาณทางการตลาดกว่า 150 ล้านบาทเพื่อสนับสนุนกลยุทธ์การสื่อสารทางการตลาดครบวงจรมาผลักดันแนวคิดนี้ เน้นไปที่ความหลากหลายในเรื่องของการใช้สื่อทุกรูปแบบที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างทั่วถึง ไม่ว่าจะเป็นโฆษณาทางโทรทัศน์ หนังสือพิมพ์ วิทยุ สื่อที่เป็น Print Ad ต่างๆ ณ จุดรับบัตรสมาร์ทเพิร์ส กิจกรรมทางการตลาดที่เป็นลักษณะ Below The Line และมีการใช้สื่อที่แปลกใหม่มาสร้างจุดสนใจ และเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์สมาร์ทเพิร์สเพื่อการจดจำของผู้บริโภค โดยเข้าถึงกลุ่มลูกค้าหลักโดยตรง ไม่ว่าจะเป็นการนำ “เจ้าแต้ม” มาทำเป็น mascot ขนาดเท่าคน วางโดดเด่นทั่วสยามสแควร์ โรงภาพยนตร์ ร้านค้า และร้านอาหารที่เป็นพันธมิตรจุดรับบัตรของไทยสมาร์ทคาร์ด รวมไปถึงสื่อที่เป็นเก้าอี้ม้านั่ง ณ สยาม
สแควร์ ป้ายบอกทาง Directory Ad ในสยามสแควร์ซึ่งเป็นสถานที่ที่มีร้านค้าจุดรับบัตรของไทยสมาร์ทคาร์ดจำนวนมาก
“นอกจากนี้ไทยสมาร์ทคาร์ดยังทำงานควบคู่ไปกับพันธมิตรร้านค้าจุดรับบัตรของบัตรสมาร์ทเพิร์สอีกกว่า 8,000 จุด ทั่วประเทศ เพื่อตอบแทนสิ่งดีๆให้กับลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นจุดรับบัตรในส่วนของร้านอาหาร ภาคการบันเทิง แหล่งช้อปปิ้ง ภาคการขนส่ง ซึ่งล้วนแล้วอยู่ในชีวิตประจำวันของคนทั่วไป โดยจะมีการมอบสิทธิประโยชน์ที่คาดว่าจะจัดทำของพรีเมี่ยมเพื่อสมนาคุณให้กับลูกค้าผู้ใช้บัตร ในช่วงเวลาของการเปิดตัวแคมเปญนี้ตลอดช่วง 3 เดือนนี้” นายฉัตรไชย กล่าวปิดท้าย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
ที่ปรึกษาฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
คุณจารุณี สินชัยโรจน์กุล โทรศัพท์ : 02-655-6633, 081-488-8442 jarunee@apprmedia.com
คุณกณวรรธน์ อิศรางกูร ณ อยุธยา โทรศัพท์ 02-655-6633, 089-990-1911 kanawat@apprmedia.com
คุณพัชราวดี สุทธิภูล โทรศัพท์ : 02-655-6633, 081-817-7094 patcharawadee@apprmedia.com
โทรสาร : 02-655-3560
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ