“แอนดี้ - วิทย์” ร่วมสืบสานหมากรุกไทยสู่เยาวชนเชื้อเชิญวัยโจ๋ ชิงแชมป์หมากรุกประเทศไทย ชิงเงินรางวัล พร้อมถ้วยจากกระทรวงกีฬา ฯ

ข่าวทั่วไป Thursday July 12, 2007 17:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ก.ค.--คลิก วี อาร์ วัน
“ดี.เจ.แอนดี้ — เขมพิมุข” ดี.เจ.หนุ่มหุ่นเฟิร์มแห่งคลื่นเพลงสากล เก็ท 102.5 ในช่วง ดีว่าส์ แอนด์ ฮิม (DIVAS & HIM) ที่พ่วงดีกรีความแรงด้วยอัลบั้มเพลงใหม่ล่าสุดอย่าง เอทีเค (ATK) พร้อมด้วยนักแสดงหนุ่มมาแรงในสายตาของเหล่าบรรดาสาวแท้ สาวเทียม ที่โด่งดังเป็นพลุแตกกับบทบาท นายลอย จากละครเรื่อง แรมพิศวาส ทางช่อง 3 อย่างนายวิทย์ — พชร (วรวิทย์) แก้วเพชร ร่วมอาสาเป็นแอมบาสเดอร์ให้กับสำนักงานพัฒนาการกีฬา และนันทนาการ กระทรวงการท่องเที่ยว และกีฬา ในการแข่งขันหมากรุกไทย ชิงแชมป์ประเทศไทย เพื่อร่วมสืบสานให้กีฬาหมากรุกไทยได้เป็นที่รู้จักในกลุ่มเยาวชนไทย นักเรียน นิสิต นักศึกษา และเพื่อให้กีฬาประเภทนี้ได้อยู่เคียงคู่กับประเทศไทยตราบนานเท่านาน จึงได้ประชาสัมพันธ์ให้เหล่าเยาวชนไทย เข้าร่วมแข่งขันกีฬาดังกล่าว เพื่อชิงเงินรางวัล และถ้วยรางวัลจากกระทรวงการท่องเที่ยว และกีฬา โดยในครั้งนี้ ได้จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 ต่อเนื่องจากปีที่แล้ว หลังจากที่เยาวชนไทยได้ให้ความสนใจเป็นที่น่าพอใจ ซึ่งงานนี้ พ่อหนุ่มดี.เจ.ขี้เล่น แอนดี้ — เขมพิมุข ได้กล่าวเปิดเผยถึงรายละเอียดการจัดงานว่า
“ก่อนอื่นต้องขอบอกว่า ทั้งผม และพี่วิทย์ เราทั้งคู่ต่างก็ดีใจ และยินดีเป็นอย่างมากครับ ที่ได้มีโอกาสร่วมทำงานดีดีให้กับสังคมในครั้งนี้ โดยการเข้ารับเป็นแอมบาสเดอร์ให้กับสำนักงานพัฒนาการกีฬา และนันทนาการ กระทรวงการท่องเที่ยว และกีฬา ในการประชาสัมพันธ์ให้วัยรุ่นไทย มาเข้าร่วมการแข่งขันหมากรุกไทย ชิงแชมป์ประเทศไทย ซึ่งทั้งนี้ ทางสำนัก ฯ ได้มุ่งหวังที่จะอนุรักษ์ และส่งเสริมกีฬาหมากรุกไทย ซึ่งเป็นการละเล่นมาแต่โบราณ ให้สืบสานต่อไปจนถึงคนรุ่นหลังครับ อีกทั้งยังเป็นการร่วมพัฒนากีฬาหมากกระดานของไทยให้เป็นมาตรฐาน ได้รับการยอมรับ และสามารถแข่งขันได้ในระดับสากลครับ พร้อมให้เยาวชนรุ่นใหม่เข้าใจในกฎ กติกา การละเล่นหมากรุกไทยที่ถูกต้องครับ แถมยังช่วยผ่อนคลายความเครียดทางอารมณ์ และฝึกฝนให้เยาวชนได้รู้จักพัฒนาความคิดในด้านต่าง ๆ เพื่อเพิ่มศักยภาพในการจำ จินตนาการ การคิดอย่างมีเหตุผล และการตัดสินใจ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อตัวเยาวชนเองครับ อีกทั้งยังเป็นการร่วมสร้างเสริมความสัมพันธ์อันดีระหว่างผู้เล่น ผู้สนใจ ทั้งในระดับสังคม และระดับภายในครอบครัวอีกด้วยครับ”
ส่วนทางด้านนักแสดงหนุ่มขวัญใจสาว ๆ อย่าง นายวิทย์ — พชร แก้วเพชร กล่าวเสริมถึงรายละเอียดการแข่งขัน และการรับสมัครว่า “กิจกรรมในครั้งนี้ แบ่งการแข่งขันออกเป็น 4 ประเภทครับ ไม่จำกัดเพศชาย หรือหญิงในการแข่งขัน ซึ่งจะแบ่งเป็นประเภทรุ่นอายุ ดังนี้ครับ ประเภทรุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี , ประเภทรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี , ประเภทรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี และประเภทรุ่นอายุไม่เกิน 25 ปีครับ รูปแบบการแข่งขันจะใช้ระบบสวิส (swiss) แข่งขันจำนวน 5 รอบ โดยจะเลือกให้เหลือภูมิภาคละ 16 คน (รุ่นละ 4 คน) เริ่มจัดการแข่งขันรอบคัดเลือกที่ภาคเหนือเป็นแห่งแรกในวันที่ 14 ก.ค. 50 จังหวัดเชียงใหม่ ณ ศูนย์การค้าไอคอน , ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ วันที่ 21 ก.ค. 50 จังหวัดนครราชสีมา ณ ห้อง VIP 1-3 อาคารสุรสัมมนาคาร มหาวิทยาลัยสุรนารี , ภาคใต้ วันที่ 28 ก.ค. 50 จังหวัดสงขลา ณ โรงพลศึกษา ม.สงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ , ภาคกลาง และภาคตะวันออก วันที่ 4 ส.ค. 50 จังหวัดชลบุรี ณ อาคารโภชนาคาร ม.บูรพา , กรุงเทพ และปริมณฑล วันที่ 11 ส.ค. 50 ณ ศูนย์การค้าเอสซี พลาซ่า ถนนบรมราชชนนี และรอบชิงชนะเลิศ วันที่ 18 ส.ค. 50 ณ ศูนย์การค้าเอสซี พลาซ่า ถนนบรมราชชนนีครับ ทั้งนี้ผู้ที่สนใจสามารถขอรับใบสมัครได้ที่สำนักส่งเสริม และพัฒนานันทนาการ สำนักงานพัฒนาการกีฬา และนันทนาการ กระทรวงการท่องเที่ยว และกีฬา สนามกีฬาแห่งชาติ ปทุมวัน กรุงเทพ ฯ (สนามกีฬาศุภชลาศัย) โทร.02-214-1509 ได้ในวันจันทร์ - วันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 08.30 — 16.30 น. สำหรับภาคอื่น ๆ สามารถรับได้ที่สถานที่รับสมัครในแต่ละภาค ตามที่ในแต่ละจังหวัดประกาศไว้ครับ หรือสามารถดาว์นโหลดใบสมัครผ่านทางเว็ปไซท์ http://www.brdp.osrd.go.th รีบ ๆ กันหน่อยก็ดีนะครับ ช้าหมด อดแข่งกันนะครับ งานแข่งขันกีฬาไทย ๆ แบบนี้ ไม่มีให้เห็นง่าย ๆ กันนะครับ ควรอนุรักษ์ไว้ครับ”
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ