ดร.วิชิต สุรพงษ์ชัย ประธานกรรมการบริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ คว้ารางวัลสุดยอดผู้นำดีเด่นจาก The Asian Banker

ข่าวทั่วไป Monday March 26, 2007 17:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 มี.ค.--ธ.ไทยพาณิชย์
The Asian Banker นิตยสารด้านการเงินและการธนาคารชั้นนำในภูมิภาคเอเชีย จัด มอบรางวัล The Asian Banker Achievement Awards โดยเป็นการคัดเลือกบุคคลที่ประสบความสำเร็จใน แวดวงการเงินการธนาคารและมีมติมอบรางวัล “สุดยอดผู้นำดีเด่น ประจำปี 2549” (The Leadership Achievement Award for the Financial Services Industry in Thailand 2006) ให้แก่ ดร.วิชิต สุรพงษ์ชัย ประธานกรรมการบริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) โดยเป็นผู้บริหารสถาบันการเงินในประเทศไทยเพียงคนเดียวที่ได้รับรางวัลนี้ สะท้อนถึงวิสัยทัศน์และนโยบายการดำเนินงานที่ประสบความสำเร็จ จนสามารถทำให้ธนาคารไทยพาณิชย์มีความแข็งแกร่ง มีผลประกอบการที่ดีอย่างต่อเนื่อง สามารถขยายฐาน สินทรัพย์จนก้าวขึ้นมาเป็นธนาคารที่มีขนาดใหญ่อันดับที่ 3 ของประเทศ รวมถึงมีการขยายเครือข่ายสาขาและ ATM ในการให้บริการมากที่สุดในประเทศไทย
The Asian Banker กล่าวถึง รางวัลสุดยอดผู้นำดีเด่นว่า เป็นรางวัลอันทรงเกียรติที่มอบให้กับ ผู้นำสถาบันการเงินของประเทศต่างๆ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่ประสบความสำเร็จสูงสุด โดยในปีนี้จัดมอบรางวัลที่เมืองจาการ์ต้า อินโดนีเซีย ในการประชุม The Asian Banker Summit 2007 เมื่อวันที่ 25 มีนาคม ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการประชุมของแขกผู้มีเกียรติจากแวดวงการเงินการธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก สำหรับการคัดเลือกผู้ที่ได้รับรางวัลมีกระบวนการคัดสรรและกลั่นกรองอย่างละเอียดรอบคอบโดยมี Mr.William Seidman อดีตประธานสถาบันประกันเงินฝากแห่งสหรัฐอเมริกา (FDIC) เป็นประธานการคัดเลือก ร่วมด้วยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากแวดวงการเงินการธนาคาร โดยหลักเกณฑ์ในการพิจารณา ได้แก่ ผลประกอบการของธนาคาร และความสำเร็จในด้านอื่นๆ ระหว่างปี วิสัยทัศน์ กลยุทธ์และทิศทางการดำเนินงานที่สัมพันธ์กับความสำเร็จทางธุรกิจที่เกิดขึ้น รวมถึงการสร้างแรงบันดาลใจและทำให้ผู้ร่วมงานร่วมสร้างความเติบโตทางธุรกิจ
สำหรับผู้นำดีเด่นจากประเทศอื่นในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่ได้รับรางวัลนี้ อาทิ Dr.David Morgan, CEO ของ Westpac Banking Corporation ประเทศออสเตรเลีย และ Mr.Jiang Jianqing ประธานและกรรมการบริหารของ Industrial and Commercial Bank of China (ICBC) ประเทศจีน
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
วัฒนี (เอ) / ดวงพร (แก้ว) โทร.(02) 544-4502-3
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ