ดีแทค ปล่อยภาพยนตร์โฆษณาชุดเด็ด “เมืองไทยมีดี” ขอแรงสนับสนุนจากประชาชน ช่วยกันขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย

ข่าวทั่วไป Monday May 28, 2007 17:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 พ.ค.--ดีแทค
ในโอกาสที่ดีแทคเตรียมตัวจะเข้าเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในเวลาอันใกล้ ดีแทคจึงได้ผลิตภาพยนตร์โฆษณาชุดล่าสุด “เมืองไทยมีดี” เพื่อแสดงความเชื่อมั่นในเศรษฐกิจของประเทศ อีกทั้งขอแรงสนับสนุนจากคนไทยเพื่อให้โอกาสดีแทคได้ร่วมเป็นอีกหนึ่งพลังเล็ก ๆ ที่จะมีส่วนช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยให้รุดหน้าไปอย่างมั่นคงพร้อม ๆ กับคนไทยทุกคน
แนวคิดและเนื้อหาที่ต้องการสื่อสารในภาพยนตร์โฆษณาชุดดังกล่าวคือความเชื่อมั่นที่ดีแทคมีต่อศักยภาพของเศรษฐกิจไทย และความเชื่อมั่นว่าประเทศไทยของเรายังมีความสามารถที่จะพัฒนาให้ยิ่งเจริญรุดหน้าแข่งขันกับประเทศอื่นได้อย่างสบาย ๆ ขอเพียงคนไทยทุกคนมีความเชื่อมั่นเหมือนกัน และมีความรักและภาคภูมิใจความเป็นไทยในทุกองค์ประกอบ ไม่ว่าจะเป็นวิถีการดำเนินชีวิตหรือความเป็นอยู่แบบไทย ๆ ที่เรียบง่ายแต่เต็มไปด้วยความรักความห่วงใย และพร้อมมอบน้ำใจให้ความช่วยเหลือกันทุกเมื่อ การประกอบอาชีพของคนไทย ทรัพยากรธรรมชาติที่ควรหวงแหนของประเทศ ฯลฯ ซึ่งแม้เมื่อเปรียบเทียบกับประเทศผู้นำต่าง ๆ แล้วประเทศไทยจะเป็นประเทศเล็ก ๆ แต่เราก็มีความภาคภูมิใจในแบบที่หาไม่ได้ในประเทศอื่น ๆ
วิธีการนำเสนอแนวคิดดังกล่าว ดีแทคได้นำตัวแสดงจากภาพยนตร์โฆษณาต่าง ๆ ของดีแทคที่ต่างเป็นตัวแทนของคนธรรมดา ๆ ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายของบริการต่าง ๆ ที่ผ่านมา เช่น น้องเบน (ปลาเก๋า) จากโฆษณารณรงค์ให้ใช้โทรศัพท์แบบพอดี ๆ ป้ามาเรียและน้องต้นจากโฆษณาแพ็คเกจเวิร์คและเวิร์คมอร์ คู่ขวัญคุณลุงและคุณป้า จากโฆษณาซิมรุ่นเล็ก คู่หวานแหววจากดินแดนที่ราบสูง จากโฆษณาซิมม่วนซื่น ฯลฯ มาร้องเพลงร่วมกันอย่างมีความสุข โดยเนื้อหาของเพลงกล่าวถึงบรรยากาศความเป็นอยู่แบบไทย ๆ ผู้คนทำมาค้าขายอย่างมีความสุข อาหารการกินอุดมสมบูรณ์ ทุกคนต่างเป็นส่วนเล็ก ๆ ที่เมื่อรวมกันแล้วยิ่งใหญ่และสามารถนำพาประเทศไปสู่ความเจริญในแบบไทย ๆ ได้อย่างน่าภูมิใจ และดีแทคก็ขอเป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบเล็ก ๆ ที่ช่วยสร้างสิ่งดี ๆ ให้กับเศรษฐกิจไทย ประเทศไทย และคนไทยทุกคน โดยได้ปิดท้ายหนังโฆษณาด้วยการประกาศว่า ดีแทค พร้อมแล้วที่จะเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
ภาพยนตร์โฆษณาดีแทค ชุด “เมืองไทยมีดี” กำหนดออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ทุกช่อง ตั้งแต่วันที่ 28 พฤษภาคม ศกนี้ เป็นต้นไป.
ภาพยนตร์โฆษณาดีแทค ชุด “เมืองไทยมีดี”
ผู้โฆษณา บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (ดีแทค)
ชื่อภาพยนตร์โฆษณา “เมืองไทยมีดี”
ความยาว 60 วินาที
กำหนดออกอากาศ 28 พฤษภาคม 2550
บริษัทโฆษณา Y&R
โปรดักชั่นเฮ้าส์ Mucky-Muck
แนวคิด
ดีแทคกำลังจะเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เพราะมีความเชื่อมั่น และเล็งเห็นถึงศักยภาพในเศรษฐกิจของประเทศไทย และกำลังเตรียมเปิดให้ประชาชนทั่วไปได้ร่วมเป็นเจ้าของหุ้นดีแทค ดังนั้นจึงออกแคมเปญโฆษณาที่มีความแตกต่างจากการโฆษณาการเข้าตลาดหุ้นของบริษัทอื่นๆ
เรื่องย่อ
ภาพยนตร์โฆษณาชิ้นนี้ใช้เพลงในการดำเนินเรื่อง โดยใช้ตัวแสดงที่เคยแสดงในหนังโฆษณาดีแทคมาร้องเพลงร่วมกันคล้ายๆ กับเพลง We Are The World ที่ในยุคหนึ่งเป็นที่คุ้นเคยและจดจำติดตาคนทั่วโลก โดยหนังเรื่องนี้ใช้การตัดสลับกับภาพบรรยากาศของเมืองไทย เห็นผู้คนทำมาค้าขายอย่างมีความสุข เห็นอาหารการกินที่อุดมสมบูรณ์ และจบลงที่ภาพมุมกว้างเห็นความเจริญของประเทศไทย ซึ่งในส่วนที่เป็นเนื้อหาของเพลงนั้นได้กล่าวถึงประเทศไทยที่ถึงแม้จะเป็นประเทศเล็กๆ แต่ก็เพียบพร้อมไปด้วยธรรมชาติที่สวยงาม น้ำใจที่เต็มเปี่ยม ไม่ว่าค้าขายอะไรก็ประสพความสำเร็จ พร้อมทั้งขอให้คนไทยทุกคนร่วมแสดงความเชื่อมั่นและยิ้มอย่างภาคภูมิใจกับความอุดมสมบูรณ์ของเมืองไทย เช่นเดียวกันกับดีแทคที่จะขอร่วมเป็นพลังเล็กๆ ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยไปพร้อมๆ กับคนไทย
เพลง “เมืองไทยมีดี”
ใต้ฟ้าผืนใหญ่กลางผืนน้ำใส ยังมีผืนดินเล็กๆ
มีป่ามีเขา มีมะลิมาลัย
จะกินจะนอน จะร้อนหรือหนาว จะค้าจะขาย จะทำอะไร
ก็ร่ำก็รวย ทั้งเงินและทอง รอยยิ้ม น้ำใจ
เราเชื่อมั่นในเมืองไทย
เราเป็นหนึ่งไม่อายใคร
We are somebody, Oh..yeah
ในน้ำยังมีปลา ในนาก็ยังมีข้าว แล้วเราจะกลัวอะไร เราจะยังยิ้มได้
จะยิ้มภาคภูมิใจ เพราะที่นี่คือแผ่นดินไทย Oh..yeah
แค่ยิ้มให้กว้างเข้าไว้นะ คนไทย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ลูกค้า
1678 DTAC Call Center
สื่อมวลชน
MEDIA RELATIONS DIVISION - DTAC
ทัศนีย์ 081-658-6560 สิริพร 081-612-9809 พิมพกานต์ 081-614-9828 สุชลี 081-710-9879
พรนานา 081-623-9895 มัชฌิมา 081-655-2173
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ