ตลาดหลักทรัพย์ฯ พบนักธุรกิจไทยในเวียดนาม ต้นมี.ค.นี้ พร้อมชะลอแผนให้ข้อมูลนักลงทุนญี่ปุ่นเพื่อความครบถ้วนของข้อมูล

ข่าวทั่วไป Wednesday March 7, 2007 13:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 มี.ค.--ตลท.
นางภัทรียา เบญจพลชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ในระหว่างวันที่ 6-7 มีนาคม 2550 นี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้นำคณะกรรมการและผู้บริหาร ไปพบปะผู้ประกอบการไทย สมาชิกของสมาคมธุรกิจไทย (Thai Business (VN) Association) ในประเทศเวียดนาม ที่มีสมาชิกเป็นบริษัทไทยในเวียดนามจำนวน 67 ราย โดยบริษัทเหล่านี้ประกอบธุรกิจ ในหลากหลายอุตสาหกรรม อาทิ อาหาร วัสดุก่อสร้าง สิ่งพิมพ์ วัสดุหีบห่อและชิ้นส่วนยานยนต์
ในโอกาสนี้คณะกรรมการและผู้บริหารได้เข้าเยี่ยมชมบริษัทในเครือของบริษัทจดทะเบียนไทยที่ประกอบธุรกิจในเวียดนาม 2 บริษัท คือ C.P. Vietnam Livestock Co., Ltd ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) และ Amata (Vietnam) CO.,Ltd. บริษัทในเครือของ บริษัท อมตะ คอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน)
“การไปเวียดนามครั้งนี้ เป็นการไปเยี่ยมชมธุรกิจไทยที่มีศักยภาพ โดยเห็นว่าธุรกิจในประเทศเวียดนาม มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว และมีแนวโน้มสูงที่จะขยายการลงทุน จึงเห็นว่าการสนับสนุนให้ผู้ลงทุนไทยมีโอกาสลงทุนในธุรกิจที่มีศักยภาพในเวียดนาม จะเป็นโอกาสที่ดีที่จะสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจ พร้อมกับสร้างโอกาสใหม่ ๆ ให้คนไทยเข้าไปลงทุนในกิจการซึ่งเป็นของคนไทย”
ในโอกาสเดียวกันนี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะพบกับผู้บริหารของศูนย์ซื้อขายหลักทรัพย์โฮจิมินห์ (Ho Chi Minh City Securities Trading Center) และบริษัทหลักทรัพย์ในประเทศเวียดนาม (Sacombank Securities Company) หลังจากที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ให้การสนับสนุนการจัดตั้งและพัฒนาระบบซื้อขายของตลาดหลักทรัพย์ในประเทศเวียดนาม โดยหารือถึงการดำเนินงานร่วมกันเพื่อส่งเสริมการทำงานของตลาดหลักทรัพย์ทั้ง 2 แห่งในระยะต่อไป รวมถึงความร่วมมือในการสร้างโอกาสทางธุรกิจให้แก่ตลาดหุ้นไทยและศูนย์ซื้อขายหลักทรัพย์โฮจิมินห์ เพื่อร่วมกันสนับสนุนให้บริษัทไทยที่ร่วมลงทุนกับนักลงทุนชาวเวียดนามเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ไทย และศูนย์ซื้อขายหลักทรัพย์โฮจิมินห์ด้วย
ทั้งนี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ร่วมลงนามบันทึกความร่วมมือกับศูนย์ซื้อขายหลักทรัพย์โฮจิมินห์ ตั้งแต่ปี 2543 เพื่อให้การสนับสนุนในการจัดตั้งตลาดหลักทรัพย์แห่งแรกของประเทศเวียดนาม ด้วยการให้ความสนับสนุนทางด้านเทคโนโลยี การฝึกอบรมบุคลากรและการให้คำปรึกษาแก่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องของประเทศเวียดนาม
นางภัทรียา เปิดเผยด้วยว่า สำหรับแผนการไปให้ข้อมูลแก่นักลงทุนญี่ปุ่นตามคำเชิญของบริษัทหลักทรัพย์ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) ระหว่างวันที่ 10 - 13 มีนาคม 2550 นั้น ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้หารือกับกระทรวงการคลัง และเห็นร่วมกันให้เลื่อนกำหนดการเดินทางไปให้ข้อมูลออกไปอีกประมาณ 1-2 เดือน โดยเห็นว่าจะได้รับข้อมูลที่ชัดเจนและครบถ้วนมากขึ้น และเป็นประโยชน์กับผู้ลงทุนมากกว่า
“ตลาดหลักทรัพย์ฯ และกระทรวงการคลังมีความเห็นร่วมกันว่าการเลื่อนเวลาเดินทางออกไปจะเป็นผลดีมากกว่า ถึงแม้ว่าจะได้มีการเตรียมความพร้อมเกี่ยวกับข้อมูลที่สำคัญ เช่น นโยบายของรัฐบาลในการเร่งสร้างความเข้าใจเรื่องแนวคิดระบบเศรษฐกิจพอเพียง และข้อมูลด้านการลงทุน และข้อมูลของตลาดหลักทรัพย์ฯ อย่างพอเพียงแล้วก็ตาม เชื่อว่าในอีก 1-2 เดือนข้างหน้า ข้อมูลด้านต่าง ๆ จะมีความชัดเจนและครบถ้วนมากขึ้น และผู้ลงทุนจะได้รับประโยชน์มากกว่า ทั้งนี้ จะได้มีการหารือรายละเอียดกับผู้เกี่ยวข้องอีกครั้ง” กรรมการและผู้จัดการกล่าว
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร.0-2229—2036 / ศรินทร์ลักษณ์ จิตกะวงศ์ โทร.0-2229—2037/ ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049 / วรรษมน เสาวคนธ์เสถียร โทร. 0-2229-2797

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ