วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จัดประชุมสุดยอดการบิน "CMAC 2007"

ข่าวทั่วไป Friday February 23, 2007 11:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ก.พ.--วิทยุการบินแห่งประเทศไทย
ตามที่ประเทศไทยได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสุดยอดว่าด้วยความร่วมมือในการบริหารจราจรทางอากาศระหว่างพลเรือนและทหาร “ซีแมค 2007” (Civil/Military Air Traffic Management Summit) เป็นครั้งแรกในแถบภูมิภาคเอเชีย ซึ่งเป็นการประชุมการบินระดับนานาชาติ โดยวิทยุการบินแห่งประเทศไทย (บวท.) ในฐานะตัวแทนประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพร่วมกับคณะกรรมการกำกับนโยบาย ด้านการบิน กระทรวงกลาโหมสหรัฐอเมริกา (DOD) สมาคมควบคุมจราจรทางอากาศ (ATCA) สมาคมผู้บริหารท่าอากาศยานแห่งสหรัฐอเมริกา (AAAE) ในระหว่างวันที่ 26 กุมภาพันธ์ — 1 มีนาคม 2550 ณ โรงแรมมิลเลเนียม ฮิลตัน (ถ.เจริญนคร)
โดยวาระสำคัญของการประชุม คือการหารือถึงการบริหารน่านฟ้าระหว่างภารกิจทหารและการบินพลเรือน รวมทั้งกำหนดแนวทางความร่วมมือ แก้ไขปัญหาในการจัดการห้วงอากาศระดับภูมิภาคและระดับโลกให้มีความปลอดภัยและเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด
ซึ่งขณะนี้มีบุคคลสำคัญจากหน่วยงานการบินทั้งฝ่ายทหารและพลเรือนที่จะเข้าร่วมประชุม ได้แก่ พล.อ.อ.สมหมาย ดาบเพ็ชร เสนาธิการทหารอากาศ พล.อ.ท. อภิสิทธิ์ จุลโมกข์ ผู้ช่วยเสนาธิการ ทหารอากาศฝ่ายการข่าว พล.อ.ท. คณิต สุวรรณเนตร เจ้ากรมควบคุมการปฏิบัติทางอากาศ Mr. Fred Pease ผู้บริหาร
ระดับสูง กระทรวงกลาโหมสหรัฐอเมริกา Mr. William Anderson ผู้บริหารระดับสูงของกองทัพอากาศสหรัฐอเมริกา Mr. David McMillan อธิบดีกรมการขนส่งทางอากาศสหราชอาณาจักร Mr. Lalit Shah ผู้บริหารสูงสุดขององค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก Mr.Alexander ter Kuile เลขาธิการองค์การการบิน CANSO Brigadier General Joseph M. Reheiser นายทหารระดับสูงของกองทัพอากาศสหรัฐอเมริกาประจำญี่ปุ่น นอกจากนั้นยังมีผู้บริหารระดับสูงจากหน่วยงานด้านการบินทั้งฝ่ายทหารและพลเรือนจากทั่วโลกจำนวนกว่า 200 คน เช่น สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร จีน อินเดีย นิวซีแลนด์ ญี่ปุ่น สิงคโปร์ ฯลฯ
ทั้งนี้เพื่อประชาสัมพันธ์ประเทศไทยที่ได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมครั้งนี้เป็นครั้งแรกในภูมิภาคเอเชีย และประเด็นที่หารือในที่ประชุมจะเป็นแนว
ทางความร่วมมือในการบริหารจัดการห้วงอากาศระดับภูมิภาคและระดับโลก จึงใคร่ขอเรียนเชิญท่านสื่อมวลชนเข้าร่วมทำข่าวประชาสัมพันธ์พิธี เปิดการประชุม CMAC 2007 โดยมี นายชัยสวัสดิ์ กิตติพรไพบูลย์ ปลัดกระทรวง คมนาคม เป็นประธานในพิธี ฯ พร้อมทั้งแขกผู้มีเกียรติจากกระทรวงกลาโหมไทยและ สหรัฐอเมริกา หน่วยงานการบินทั้งในและต่างประเทศ ในวันอังคารที่ 27 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา 0900 น. ณ ห้องบอลรูม B-C ชั้น 2 โรงแรม มิลเลเนียม ฮิลตัน (ถ.เจริญนคร) ตามกำหนดการ ดังนี้
เวลา 0830 น. - ลงทะเบียนสื่อมวลชน
เวลา 0900 น. - พิธีเปิดการประชุม CMAC 2007 อย่างเป็นทางการ
เวลา 1800 น. - Welcome Party ผู้เข้าร่วมประชุม
นอกจากนั้น ในพิธีปิดการประชุม CMAC 2007 ได้รับเกียรติจาก พล.อ.บุญรอด สมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้เกียรติปิดการประชุม ใน
วันพฤหัสบดีที่ 1 มีนาคม 2550 เวลา 1415 น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ