บีโอไอชวนลงทุนแดนอิเหนา ยันศักยภาพพร้อม เน้นอุตฯใช้ทรัพยากรธรรมชาติ ท่องเที่ยว

ข่าวทั่วไป Friday April 27, 2007 16:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 เม.ย.--บีโอไอ
บีโอไอชวนนักธุรกิจไทยสำรวจลู่ทางลงทุนในอินโดนีเซีย แนะสร้างพันธมิตรกับนักธุรกิจท้องถิ่นในการลงทุนเพื่อลดความเสี่ยง
นางวิบูลย์พรรณ จันทรโชติ ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือบีโอไอ เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 21-24 พฤษภาคม 2550 บีโอไอ ร่วมกับธนาคารกรุงเทพ จะนำคณะนักธุรกิจไทยเดินทางไปสำรวจลู่ทางการลงทุนในประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งมีทรัพยากรธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ เหมาะที่จะลงทุนในด้าน เหมืองแร่ ถ่านหิน แปรรูปสินค้าเกษตร ประมง และเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ รวมถึงอุตสาหกรรมที่ใช้แรงงาน ธุรกิจค้าปลีก โรงแรมและกิจการที่เกี่ยวเนื่องกับการท่องเที่ยว
“การลงทุนในประเทศอินโดนีเซียให้ผลตอบแทนค่อนข้างสูง โดยเฉพาะอุตสาหกรรมที่ใช้ฐานทรัพยากรธรรมชาติ ผู้ประกอบการไทยอาจเริ่มจากการสร้างพันธมิตรกับนักธุรกิจท้องถิ่น เพื่อความสะดวกในการดำเนินการ และยังช่วยลดความเสี่ยงจากการลงทุนได้อีกด้วย นอกจากนี้นักธุรกิจอินโดนีเซียมีเงินทุนอยู่นอกประเทศโดยเฉพาะที่สิงคโปร์ กว่า 80-100 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ฯ การเผยแพร่ข้อมูลและศักยภาพด้านการลงทุนของประเทศไทยให้กว้างขวางขึ้น จะเปิดโอกาสให้มีการร่วมทุนระหว่างกันซึ่งจะเป็นประโยชน์กับทั้งสองฝ่าย ” ผู้ช่วยเลขาธิการบีโอไอกล่าว
คณะนักธุรกิจไทยที่ร่วมเดินทางในครั้งนี้ จะได้รับทราบถึงโอกาสการลงทุนด้านต่างๆและกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนจากหอการค้าและอุตสาหกรรม (KADIN) และบริษัทที่ปรึกษาด้านการลงทุน (Castle Asia) และที่สำคัญคือ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนอินโดนีเซีย (Investment Coordinating Board / Ministry of industries / Ministry of trade หรือ BKPM)จะชี้แจงนโยบายการลงทุนและสิทธิประโยชน์ต่างๆที่นักลงทุนจะได้รับ ตลอดจนจะมีโอกาสได้รับข้อมูลเชิงลึก และประสบการณ์การลงทุนของนักลงทุนไทยที่ไปลงทุนแล้วในอินโดนีเซีย
นอกจากนี้จะได้เยี่ยมชมนิคมอุตสาหกรรมหลักในอินโดนีเซีย 2 แห่ง คือ Surya Cipta City of Industries และ Jababeka Industrial Estate ตลอดจนเยี่ยมชมโรงงานผลิตยิบซั่ม และโรงงานผลิตชุดชั้นในแบรนด์ดังระดับโลก อาทิ Victoria’s Secret และ Mark & Spencer ที่เป็นการลงทุนของนักธุรกิจไทย
สำหรับนักลงทุนที่สนใจจะเดินทางร่วมคณะสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร.0 2626 3496 ,0 2230 2121 , 0 2626 3961 โทรสาร 0 2231 4890 ภายในวันพฤหัสบดีที่ 3 พฤษภาคม 2550

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ