กุศมัย กรุ๊ป จับมือ เซียร์ รังสิต เตรียมแจ้งเกิด ศูนย์ค้าส่ง อุปกรณ์ร้านอาหาร และโรงแรม

ข่าวทั่วไป Thursday July 5, 2007 17:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ก.ค.--นิวส์ เพอร์เฟค คอมมิวนิเคชั่น
โครงการกู้ชาติ ด้วยแนวคิด เปิดศูนย์ค้าส่งนานาชาติ ด้านอุปกรณ์ร้านอาหาร และโรงแรม เตรียมแจ้งเกิด หลังมี ผู้สนใจเสนอพื้นที่ชั้นนำในกรุงเทพฯ และปริมณฑล มากกว่า 10 ทำเล มาให้เลือก เบื้องต้น ได้เลือก เซียร์ รังสิต เนื่องจากมีทำเลที่ดีที่สุดใกล้กับ สนามบิน ดอนเมือง เป็นศูนย์ค้าส่งขนาดใหญ่ บนพื้นที่กว่า 12,000 ตรม.
ดร.วิลเลี่ยม วู ประธานบริหาร กลุ่มบริษัท กุศมัย กรุ๊ป เปิดเผยว่า “ การที่ผมเลือก ห้างสรรพสินค้า เซียร์ รังสิต เป็นที่ตั้งของ ศูนย์ค้าส่งนานาชาติ ด้านอุปกรณ์ร้านอาหาร และโรงแรม ด้วยเหตุผลหลัก 2 ประการ คือ หนึ่ง สนามบินดอนเมือง เป็นประตูสู่ภาคเหนือ และภาค อีสาน รวมทั้งโชคดีที่สนามบินสุวรรณภูมิมีปัญหา จึงทำให้สนามบินดอนเมืองได้ถูกหยิบยกมาใช้ เป็นสนามบินภายในประเทศ ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายแรกของเราคือ การประชาสัมพันธ์ภายในประเทศก่อน อีกเหตุผลหนึ่ง ซึ่งเป็นเหตุผลสำคัญอย่างยิ่ง สำหรับผมโดยส่วนตัว คือ เจ้าของพื้นที่ได้แสดงความจริงใจ ในการช่วยเหลืออำนวยความสะดวกทุกอย่าง เพื่อช่วยให้โครงการของเราเกิดให้ได้ เพราะเล็งเห็นว่า โครงการนี้มีประโยชน์แก่ประเทศชาติโดยรวม ไม่เหมือนกับ เจ้าของพื้นที่บางรายซึ่งพยายามใช้ชั้นเชิง หลอกล่อ เพื่อให้ขายพื้นที่ให้ได้ในราคาที่สูงที่สุด การนัดเจรจากันหลายครั้งก็ไม่เป็นผล แต่ถ้ามีความจริงใจแล้วพูดกันคำเดียวก็จบได้ ”
ซึ่งขณะนี้ ทางศูนย์ฯได้วางแผนเปิดจองเฟสแรกก่อน บนพื้นที่ 66,000 ตรม. ซึ่งเท่ากับ ครึ่งหนึ่ง ของพื้นที่ทั้งหมด โดยเริ่มเปิดจองตั้งแต่วันจันทร์ที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2550 นี้ โดยใช้ชื่อทางการค้าว่า โฮเร็กซ์ ศูนย์ค้าส่งอุปกรณ์ เครื่องใช้สำหรับร้านอาหาร และ โรงแรม ผู้ผลิตที่จองก่อน ตั้งแต่วันที่ 1 — 15 ก.ค. จะได้ส่วนลด 20 เปอร์เซ็นต์ ส่วนจองในช่วง 16-31 ก.ค. จะได้ส่วนลด 15 เปอร์เซ็นต์ และ ถ้าจองในช่วง 1-31 ส.ค. จะได้ส่วนลดเพียง 10 เปอร์เซ็นต์ เท่านั้น และการจองก่อน ก็สามารถเลือกพื้นที่ ที่ทำเลดีก่อนคนอื่นๆ
ด้าน คุณเจริญศรี เทพาอภิรักษ์ ผู้จัดการทั่วไป ห้างเซียร์รังสิต กล่าวเพิ่มเติมถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า “ ทางห้างฯอยากให้ ศูนย์ค้าส่ง อุปกรณ์ร้านอาหารและ โรงแรม โฮเร็กซ์ เกิดขึ้นในเมืองไทย เพราะเห็นว่า เป็นโครงการที่ดี ช่วยชาติ ช่วยสังคม ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจไทย ได้ อีกทั้ง การทำศูนย์ค้าส่งร้านอาหาร และ โรงแรม เป็นแนวคิดใหม่ ที่มีที่เดียวในโลก และ เป็นแนวร่วมที่ดี กับ กลุ่ม ไอที และกลุ่มเฟอร์นิเจอร์ ที่ขายอยู่แล้ว ในชั้น 1-4 เนื่องจาก ลูกค้ากลุ่ม ร้านอาหาร และ โรงแรม มาซื้อของในชั้น 5 คือ ศูนย์ค้าส่ง อุปกรณ์ของใช้ในร้านอาหาร และ โรงแรม แล้ว เครื่องคิดเงิน ระบบคอมพิวเตอร์ และเฟอร์นิเจอร์ ก็สามารถใช้ในโรงแรม หรือ ร้านอาหารได้เช่นกัน การรวมตัว ระหว่าง เซียร์ กับ โฮเร็กซ์ จึงเป็นตัวอย่างการสร้างพันธมิตร ที่ดี ใน แง่ วิน วิน เพราะทุกๆฝ่ายได้ประโยชน์ร่วมกัน อย่างแท้จริง ”
ทั้งนี้ ภายในศูนย์ฯ แบ่งออกเป็นส่วนแสดงสินค้าจำนวน 5 โซน ด้วยกันคือ 1. สินค้าใช้แล้วทิ้ง สำหรับกลุ่ม เคเทอริ่ง อาทิ กระดาษ ถ้วย แก้ว พลาสติก ช้อน ส้อม เป็นต้น 2. ของใช้บนโต๊ะอาหาร สำหรับ ร้านอาหารญี่ปุ่น ไทย จีน และ เกาหลี จาน ชาม ช้อน ส้อม มีดจาก สแตนเลส เมลามีน เซรามิก แก้ว 3. อุปกรณ์เครื่องครัว และ ของใช้ในการทำอาหาร เครื่องทำน้ำแข็ง ตู้แช่อาหาร ชุดกุ๊ก ชุดครัว เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัว และ เครื่องล้างจาน 4. อาหาร และเครื่องดื่ม สำหรับร้านอาหาร เครื่องปรุง ซอส ส่วนประกอบอาหาร และ 5. กลุ่มอื่นๆ เช่น บริการออกแบบร้าน อุปกรณ์ตกแต่งหน้าร้าน พี.โอ.พี และ เมนู หนังสือ และ สื่อการสอนทำอาหาร โรงเรียนสอนทำอาหาร และแเฟรนไชส์ โปรแกรมซอฟแวร์ที่ใช้ในร้านอาหาร และโรงแรม กิจกรรมพิเศษ สอนทำอาหาร ญี่ปุ่น เกาหลี ไทย จีน จัดงานแข่งขันทำอาหาร จัดงานแข่งขันผสมเครื่องดื่ม งานสัมมนาการบริหารร้านอาหาร และ โรงแรม เป็นต้น
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ คุณวชิระ เลิศวัฒนาชัย
บ. นิวส์ เพอร์เฟค คอมมิวนิเคชั่น จก. ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ โทร. 0-2956-5276
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ