ตลาดตราสารหนี้จัดงาน “มหกรรมตราสารหนี้เพื่อประชาชน ครั้งที่ 5” ที่อุบลฯ เสาร์ 14 ก.ค. นี้

ข่าวทั่วไป Monday July 9, 2007 17:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ก.ค.--ตลท.
ตลาดตราสารหนี้ (BEX) จัดมหกรรมตราสารหนี้ สัญจร จ.อุบลราชธานี เพื่อเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับทางเลือกในการบริหารเงินออมด้วยตราสารหนี้ พร้อมเปิดจองซื้อพันธบัตรออมทรัพย์ก่อนใคร วันเสาร์ที่ 14 ก.ค. 2550 ที่โรงแรมลายทอง จ.อุบลราชธานี เก้าโมงเช้าถึงสี่โมงเย็น
ดร.สันติ กีระนันทน์ ผู้จัดการ ตลาดตราสารหนี้ (BEX) ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กล่าวถึงการจัดงาน “มหกรรมตราสารหนี้เพื่อประชาชน ครั้งที่ 5” ที่ จ.อุบลราชธานีว่า จังหวัดอุบลฯ นับเป็นจังหวัดใหญ่ 1 ใน 4 ของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้แก่ นครราชสีมา ขอนแก่น อุดรธานี และอุบลราชธานี มีฐานเงินออมประมาณ 30,000 ล้านบาท ซึ่งกว่าร้อยละ 45 อยู่ในรูปของบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ ดังนั้น การไปให้ความรู้เรื่องการบริหารเงินออมส่วนบุคคล จึงมีความสำคัญต่อการขยายฐานผู้ลงทุนเป็นอย่างมาก
“BEX ประสบความสำเร็จจากการจัดมหกรรมตราสารหนี้ที่ จ.ขอนแก่นในปีที่ผ่านมาแสดงให้เห็นถึงความต้องการข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับตราสารหนี้ในภูมิภาค จึงจัดกิจกรรมที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนืออีกครั้ง โดยมหกรรมตราสารหนี้ที่ จ.อุบลราชธานี กำหนดจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “รู้เรื่องการออมอย่างปลอดภัย ใส่ใจผลกำไรจากการลงทุน” เพื่อต้องการให้ประชาชนมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับตราสารหนี้ อันเป็นทางเลือกหนึ่งสำหรับการบริหารเงินออมที่มีความเสี่ยงต่ำกว่าหุ้นหรืออนุพันธ์ ขณะเดียวกันยังให้ผลตอบแทนสม่ำเสมอ” ดร.สันติกล่าว
งาน “มหกรรมตราสารหนี้ เพื่อประชาชน ครั้งที่ 5” กำหนดจัดในวันเสาร์ที่ 14 ก.ค. 2550 เวลา 9.00 — 16.00 น. ห้องลายทองบอลรูม โรงแรมลายทอง จ.อุบลราชธานี กิจกรรมในงานประกอบด้วย การทดลองซื้อขายตราสารหนี้ และรับคำปรึกษาการลงทุนจากผู้เชี่ยวชาญจากธนาคารพาณิชย์ บริษัทหลักทรัพย์ฯ และหน่วยงานของตลาดหลักทรัพย์ฯ รวมทั้ง สามารถติดต่อเปิดบัญชีซื้อขายตราสารหนี้กับบริษัทหลักทรัพย์และธนาคารพาณิชย์ได้ในงาน
นอกจากนี้ ยังเป็นครั้งแรกที่ผู้ร่วมงานจะมีสิทธิจองซื้อพันธบัตรออมทรัพย์ ประจำเดือนกรกฎาคม 2550 ออกโดยสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ กระทรวงการคลัง ได้ก่อนกำหนดจองซื้อจริงในวันจันทร์ที่ 16 ก.ค. 2550
สำหรับหัวข้อสัมมนาที่น่าสนใจ ได้แก่ “เรื่องของพันธบัตร/หุ้นกู้ บริหารอย่างไรให้คุ้มค่า” และ “ลงทุนอย่างไร เมื่อใกล้วันเลือกตั้ง” โดยผู้เข้าร่วมงาน 200 ท่านแรกที่ลงทะเบียนและร่วมรับฟังเสวนาตลอดวันจะได้รับเสื้อยืด BEX และหนังสือ การลงทุนในตราสารหนี้ ฟรี
นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรม “รวมพลคนรัก Bond” ที่เปิดโอกาสให้โดยผู้ร่วมงานที่นำใบพันธบัตร/หุ้นกู้ หรือหลักฐานที่ลงทุนในตราสารหนี้มาแสดงเพื่อรับของที่ระลึกจากตลาดตราสารหนี้อีกด้วย
งานมหกรรมตราสารหนี้เพื่อประชาชน จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในปี 2549 ที่ จ.ขอนแก่น จ.ภูเก็ต และกรุงเทพฯ ตามลำดับต่อมาในปี 2550 มีแผนจัดงานเพิ่มขึ้นเป็น 4 ครั้ง ไตรมาสละ 1 ครั้ง ได้แก่ เดือนมี.ค. ที่จ.เชียงใหม่ เดือน ก.ค. ที่จ.อุบลราชธานี เดือนก.ย.ที่ จ.สงขลา และเดือนพ.ย. ที่กรุงเทพฯ
ผู้สนใจสำรองที่นั่งเข้าร่วมงานมหกรรมตราสารหนี้ฯ ที่จ.อุบลราชธานี ติดต่อได้ที่โทร 0-2229-2788 และสามารถติดตามข้อมูลเกี่ยวกับตราสารหนี้ทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงกิจกรรมมหกรรมตราสารหนี้เพื่อประชาชนครั้งต่อไปได้ที่เว็บไซต์ตลาดตราสาหนี้ www.bex.or.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ