สธ.ร่วมกับกลาโหมแถลงผลโครงการ “ ทหารลดพุง ” ในโครงการ “ รวมใจรักสุขภาพ ”

ข่าวทั่วไป Wednesday July 4, 2007 17:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ก.ค.--VH1 Public Relations
โรงงานเภสัชกรรมทหาร สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ร่วมกับ Phamachem Laboratories แถลงข่าวความสำเร็จ โครงการ “ รวมใจรักสุขภาพ ” พร้อมมอบเงินรางวัลให้แก่นายทหารที่สามารถลดน้ำหนักได้มากที่สุดในการเข้าร่วมโครงการซึ่งโครงการนี้เป็นโครงการที่รณรงค์ให้ข้าราชการทหารหันมาใส่ใจสุขภาพร่างกาย เพื่อการปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพรวมทั้งเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่ประชาชนหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพของตนเองมากยิ่งขึ้น โดยตลอดระยะเวลา 2 เดือนในการเข้าร่วมโครงการของข้าราชการทหารทั้ง 30 นาย ทาง โครงการ “ รวมใจรักสุขภาพ ” ได้มีการตรวจเช็คร่างกาย วัดสัดส่วน และชั่งน้ำหนักของข้าราชการทหารทุกๆ 1 เดือน เพื่อติดตามผลการเปลี่ยนแปลง ซึ่งข้าราชการทหารส่วนใหญ่มีขนาดสัดส่วนที่ลดลงและรู้สึกร่างกายกระชับมากขึ้น
ซึ่งในงานนี้ พ.อ.ดร. นพรุจ ศิริชนะ เภสัชกรอาวุโส โรงงานเภสัชกรรมทหาร ให้เกียรติเป็นประธานในการจัดงาน นอกจากนี้ยังมี ศาสตราจารย์เกียรติคุณ นายแพทย์นายแพทย์สุนทร ตัณฑนันท์ นายกสมาคมโรคเบาหวานแห่งประเทศไทย ให้เกียรติขึ้นกล่าวมอบความรู้เกี่ยวกับโรคเบาหวานมีซึ่งสาเหตุมาจากเกิดโรคอ้วน และยังมี Mr.Willy Tan ตัวแทนจาก Phamachem Laboratories เข้าร่วมเป็นเกียรติในงานแถลงข่าวปิดตัว “ โครงการรวมใจรักสุขภาพ ” ในครั้งนี้ด้วย โดยบรรยากาศภายในงาน ได้เปิดตัวและมอบรางวัลให้กับนายทหารเข้าร่วมโครงการที่สามารถลดรอบเอว และน้ำหนักได้มากที่สุดถึง 3 ท่าน ได้แก่ ตำแหน่งชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัลมูลค่า 5,000 บาทคือ พ.อ.สุคนธ์ เพิ่มพูน ก่อนเข้าร่วมโครงการมีน้ำหนัก 82 กิโลกรัม และรอบเอว 41.5 นิ้ว ปัจจุบันมีน้ำหนัก 79 กิโลกรัม และมีรอบเอว 38 นิ้ว ตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับที่ 1 จะได้รับเงินรางวัลมูลค่า 3,000 บาทคือ พ.อ.หญิง ฎรศาณ์ ธุมชัย ก่อนเข้าร่วมโครงการมีน้ำหนัก65 กิโลกรัม และรอบเอว 34 นิ้ว ปัจจุบันมีน้ำหนัก 63 กิโลกรัม และรอบเอว 31 นิ้ว และตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 2 จะได้รับเงินรางวัลมูลค่า 1,000 บาทคือ พ.ท.หญิง ปุณฑกา นาคเสวี ก่อนเข้าร่วมร่วมโครงการมีน้ำหนัก 73 กิโลกรัม และรอบเอว 35 นิ้ว ปัจจุบันมีน้ำหนัก 71 กิโลกรัม และรอบเอว 32.5 นิ้ว นอกจากนี้ยังมี น้องลูกตาล อาริษา วิลล์ เผยเคล็ดลับการดูแลสุขภาพ บนเวทีอีกด้วย
“ โครงการรวมใจรักสุขภาพ ” ถือเป็นโครงการนำร่องในเรื่องการดูแลสุขภาพ โดยเน้นให้ข้าราชการทหารหันมาดูแลสุขภาพร่างกาย เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีแก่ประชาชน โครงการนี้ สามารถนำไปเป็นตัวอย่างในการรณรงค์ให้ข้าราชการทหารดูแลสุขภาพได้ในอนาคต เพื่อเป็นการตอกย้ำความสำเร็จของ “ โครงการรวมใจรักสุขภาพ ” และส่งเสริมให้ข้าราชการทหารรวมทั้งประชาชนสนใจดูแลสุขภาพร่างกายของตนเองอย่างสม่ำเสมอ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ VH1 Public Relations
จุรีรัตน์ บุญยืน ( จูน ) 086-503-9722 เพ็ญศิริ ศรีสวัสดิ์ ( โบว์ ) 089-208-7895
สุภาพร กำมะหยี่ ( ไผ่ ) 089-176-3447 นรีรัตน์ สนธิ ( รี ) 086-612-0123
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ