ออฟฟิศ เซ็นเตอร์ เน้น Green Marketing ส่งกระดาษ OC Green เป็นหัวหอก

ข่าวทั่วไป Wednesday May 23, 2007 15:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 พ.ค.--ออฟฟิศ เซ็นเตอร์
ออฟฟิศ เซ็นเตอร์ หนุนกระแสสิ่งแวดล้อม ส่งกระดาษเฮ้าส์แบรนด์ OC Green ให้ความรู้ผู้บริโภค ภายใต้แนวคิด ทุกคนช่วยสังคม ช่วยสภาพแวดล้อมได้ ด้วยการใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมหลังจากประสบความสำเร็จในการเป็น Paper Solution ศูนย์รวมกระดาษทุกชนิด แล้ว ออฟฟิศเซ็นเตอร์ (Office Centre) ยังไม่หยุดนิ่งในการตอกย้ำความเป็น Paper Hub ของตลาดอย่างต่อเนื่องด้วยการ launch สินค้านวัตกรรมใหม่ OC Green กระดาษปอนด์ 82 แกรม (Woodfree Paper) ที่ทำด้วยเยื่อไม้เคมี ซึ่งเกิดจากการต้มท่อนไม้ในน้ำยาเคมี ทำให้ได้กระดาษที่มีคุณภาพดี มีความทนทาน ถนอมสายตา และช่วยเหลือสังคมในเรื่องสิ่งแวดล้อม ซึ่ง ออฟฟิศเซ็นเตอร์ เป็นรายแรกที่วางจำหน่ายสินค้าตัวนี้สู่ตลาด ในรูปแบบของ House brand
นางสุพรศรี นาคธนสุกาญจน์ กรรมการผู้จัดการ ออฟฟิศ เซ็นเตอร์ (บริษัท แม็คโคร ออฟฟิศ เซ็นเตอร์ จำกัด) กล่าวว่าปัจจุบันบริษัทขนาดใหญ่รวมถึง International company นั้น ให้ความสนใจในเรื่องของมลภาวะ และสิ่งแวดล้อมมากขึ้น หลายบริษัทรณรงค์ให้ใช้อุปกรณ์เครื่องใช้สำนักงานที่มีใบรับรอง หรือ Green Certificate ในตัวสินค้านั้น ๆ ซึ่งทางบริษัทได้เล็งเห็นถึงโอกาสทางธุรกิจ จึงได้มีการคิดค้นและนำสินค้ากระดาษตัวนี้สู่ตลาด เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า เนื่องจากคุณสมบัติของกระดาษ วัตถุดิบที่ใช้ ตอบโจทย์ในเรื่องดังกล่าว
“OC Green เป็นกระดาษที่นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่นโดยตรง มีคุณสมบัติเหมาะกับผู้ใช้ที่ต้องการในเรื่องคุณภาพของเนื้อกระดาษ, การถนอมสายตา, ช่วยเหลือสังคมในเรื่องสิ่งแวดล้อม และมลภาวะ เนื่องจากมีสารเคมีเจือปนน้อยมาก มีความแตกต่างจากคู่แข่ง หรือสินค้า House brand ของ OC คือ เป็นกระดาษปอนด์ ที่ทำด้วยเยื่อไม้เคมี ซึ่งเกิดจากการต้มท่อนไม้ในน้ำยาเคมี ทำให้มีคุณภาพดี ทนทาน โดยทั่วไปกระดาษปอนด์ใช้พิมพ์หนังสือ นิตยสาร วารสาร งานพิมพ์ ซึ่งออฟฟิศ เซ็นเตอร์ เป็นรายแรกที่จำหน่ายสินค้าตัวนี้สู่ตลาดเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา
ในส่วนการทำตลาดสินค้านั้น ได้วางแผนในการโปรโมทสินค้าในสื่อของทางบริษัท เช่น directmail รวมถึงการโปรโมทในสื่อหนังสือพิมพ์ โดยเน้นเรื่องคุณสมบัติของกระดาษ เพื่อให้ความรู้กับลูกค้าถึงสินค้า อีกทั้งเป็นการกระตุ้นจิตสำนึกของลูกค้าในการใช้สินค้าประเภทเครื่องเขียนว่า ทุกคนสามารถช่วยสังคม สภาพแวดล้อมได้ โดยการเลือกใช้สินค้า OC Brand ซึ่งเป็น House Brand ที่มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ให้แก่ลูกค้า โดยสินค้ามีราคาถูกกว่าท้องตลาด 15-20%” สุพรศรี กล่าว
สำหรับหมวดกระดาษที่เป็น house brand ของออฟฟิศ เซ็นเตอร์ มีหลายประเภท ได้แก่ กระดาษถ่ายเอกสาร ซึ่งมีทั้งขนาด A4 / F214 / Letter size / A3, กระดาษแฟกซ์, กระดาษโรเนียว, กระดาษถ่ายเอกสารสี หลายเฉดสี และหลายขนาดตั้งแต่ 20 - 500 แผ่น รวมถึงความหนาของกระดาษก็มีให้เลือกมากมาย, กระดาษเกี่ยวกับศิลปะ การประดิษฐ์ รวมถึงการตกแต่ง เช่นกระดาษสา, กระดาษโปสเตอร์, กระดาษ future board, กระดาษทำปก เช่น กระดาษหนังช้าง, กระดาษปอนด์, กระดาษลาย, กระดาษ Inkjet นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์กระดาษอื่น ๆ อีก อาทิ ซองน้ำตาล, แบบฟอร์มทางธุรกิจต่าง ๆ, สมุดฉีก, กล่องใส่เอกสาร DATA SAFE เป็นต้น โดยสินค้าดังกล่าววางจำหน่ายมาเป็นเวลากว่า 5 ปีแล้ว ยกเว้นสินค้า กล่องใส่เอกสาร ซึ่งวางจำหน่ายเมื่อปีที่แล้ว ส่วน กระดาษ Inkjet จะวางจำหน่ายในเดือนมิถุนายนนี้
“กลุ่มเป้าหมายหลักของเรา คือ ลูกค้ากลุ่ม SME / Small to home office / ธุรกิจขนาดกลาง ถึงใหญ่ ที่เน้นในเรื่องคุณภาพของสินค้า ในราคาที่ถูกใจ ออฟฟิศเซ็นเตอร์ จึงมุ่งเน้นการทำตลาดสินค้าหมวดกระดาษ ในรูปแบบของการให้สินค้าที่ครบวงจรในทุกผลิตภัณฑ์ของกระดาษ รวมถึง เน้นในเรื่องของคุณภาพของสินค้า ในราคาที่ลูกค้าถูกใจ โดยทางบริษัทได้คัดเลือกผู้ผลิตกระดาษซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำของประเทศ ในการผลิตกระดาษ House brand ซึ่งแน่นอนว่าคุณภาพอยู่ในระดับมาตราฐานเมื่อเปรียบเทียบกับ brand leader ในตลาด
นอกจากนี้ ยังได้ให้ความรู้แก่ลูกค้าหลักของทางบริษัทโดยการทำ "tip ความรู้ในการเลือกซื้อกระดาษ" ในสื่อ direct mail ซึ่งจะทำให้ลูกค้าซื้อกระดาษได้เหมาะกับการใช้งาน และประหยัดต้นทุนซึ่งเป็นสิ่งที่ทุกธุรกิจให้ความสำคัญในสภาพเศรษฐกิจปัจจุบัน นอกจากกระดาษที่มีคุณภาพสูง และมีคุณสมบัติพิเศษต่าง ๆ แล้วเรายังจัดจำหน่ายกระดาษที่มีคุณภาพปานกลาง เพื่อตอบสนองกับกลุ่มลูกค้าที่เน้นเรื่องราคาเป็นสำคัญ กล่าวโดยรวมคือ ทางบริษัทมีความหลากหลายของผลิตภัณฑ์กระดาษ ที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม สำหรับสัดส่วนยอดขายของสินค้ากระดาษ House brand OC นั้นคิดเป็น 15% ของยอดขายรวม” กรรมการผู้จัดการ กล่าว
สุพรศรี เผยถึงกลยุทธ์ที่จะทำให้ออฟฟิศ เซ็นเตอร์ เป็นศูนย์รวมของกระดาษตลอดไปว่า ต้องมุ่งเน้นให้ความรู้กับลูกค้าถึงผลิตภัณฑ์กระดาษ ซึ่งลูกค้าส่วนมากยังไม่เคยได้รับข่าวสารหรือความรู้เหล่านี้ รวมถึงเน้นที่คุณภาพของสินค้า และการ launch สินค้าใหม่ออกสู่ตลาดในหมวดของกระดาษ ไม่ใช่เฉพาะกระดาษถ่ายเอกสารเท่านั้น แต่หมายถึงสินค้าทุกชนิดที่ทำจากกระดาษ
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซด์ www.officecentre.co.th หรือ Call Center 02-664-6464
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์
ญาตา กาญจนภัคพงค์ (กบ) 086-351-5111
วาสนา เดชวาร (วาด) 081-929-7824
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก marketing  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ