Ji-NET ผนึกกำลัง ทรีคอม ตอกย้ำความปลอดภัยในการใช้อินเตอร์เน็ต ด้วยทรีคอม-ทิปปิงพอยท์

ข่าวทั่วไป Thursday January 4, 2007 09:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ม.ค.--เพอร์เฟ็ค คอนเน็คชั่น จ
บริษัท จัสมิน อินเตอร์เนต จำกัด ร่วมมือกับ บริษัท ทรีคอม (ประเทศไทย) จำกัด ในการติดตั้งระบบรักษาความปลอดภัยให้แก่ลูกค้ากลุ่มองค์กรบนเครือข่ายอินเตอร์เนตด้วยทรีคอม - ทิปปิงพอยท์ เพื่อเพิ่มความมั่นใจในการใช้งานอินเตอร์เนตต่อไป
บริษัท จัสมิน อินเตอร์เนต จำกัด ในฐานะที่เป็นผู้ให้บริการอินเตอร์เนตเชิงพาณิชย์ (ISP: Internet Service Provider) ระดับแนวหน้าของประเทศ ภายใต้ชื่อ “Ji-NET” ได้เล็งเห็นความสำคัญของการรักษาความปลอดภัยบนระบบเครือข่าย อันเนื่องมาจากความหลากหลายและปริมาณของทราฟฟิกต่าง ๆ บนระบบเครือข่ายอินเตอร์เนต Ji-NET จึงได้ประยุกต์ใช้ระบบความปลอดภัยบนเครือข่ายในเชิงรุก (Proactive Network Security) ซึ่งเป็นการหยุดการบุกรุกรูปแบบต่าง ๆ เพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นกับระบบเครือข่าย ดังนั้น ทรีคอม—ทิปปิงพอยท์ จึงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดในการรักษาความปลอดภัยให้กับระบบเครือข่ายภายในของลูกค้ากลุ่มองค์กร
คุณสมศักดิ์ พัฒนะเอนก กรรมการผู้จัดการ บริษัท จัสมิน อินเตอร์เนต จำกัด เปิดเผยว่า “ปัจจุบัน อินเตอร์เนตเป็นช่องทางการสื่อสารข้อมูลที่สำคัญสำหรับการดำเนินธุรกิจ ซึ่งต้องมีความน่าเชื่อถือในแง่ของความรวดเร็วและความปลอดภัยในการรับ—ส่งข้อมูล เพื่อให้ทุก ๆ กิจกรรมทางธุรกิจดำเนินไปได้อย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพที่สุด ด้วยเหตุนี้ Ji-NET จึงมุ่งพัฒนาการบริการให้มีความปลอดภัยมากขึ้น โดยนำเทคโนโลยีของทรีคอม—ทิปปิงพอยท์มาเสริม เพื่อรองรับลูกค้ากลุ่มองค์กรซึ่งให้ความสำคัญกับความปลอดภัยในการใช้งานอินเตอร์เน็ต นอกจากประโยชน์โดยตรงในเรื่องความปลอดภัยจากการบุกรุกระบบเครือข่ายซึ่งอาจส่งผลทำให้เครือข่ายอินเตอร์เน็ตขัดข้องแล้ว Ji-NET ยังมองเห็นผลประโยชน์ทางอ้อมในแง่ของการลดต้นทุนธุรกิจของลูกค้ากลุ่มองค์กรอีกด้วย เช่น สามารถลดความเสียหายจากการคลาดเคลื่อนของการรับส่งข้อมูลทางธุรกิจประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายให้กับแผนกเทคโนโลยีสารสนเทศขององค์กรในส่วนของการตรวจสอบ หาสาเหตุ และแก้ไขปัญหาที่เกิดจากการบุกรุกด้วยรูปแบบใหม่ๆ เสมอ ทำให้เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผลในการทำงานของบุคคลากรในแผนกเทคโนโลยีสารสนเทศ...”
Ji-NET ได้เลือกใช้ระบบรักษาความปลอดภัยบนเครือข่ายด้วยทรีคอม—ทิปปิงพอยท์ ซึ่งมีประสิทธิภาพสูงในการป้องกันการบุกรุกรูปแบบต่าง ๆ เข้าสู่ระบบเครือข่าย ในส่วนของการปกป้องการทำงานในระดับแอพพลิเคชั่น ทรีคอม — ทิปปิงพอยท์จะช่วยป้องกันระบบปฏิบัติการและแอพพลิเคชั่นจากการโจมตีได้ เช่น วินโดวส์, ออราเคิล, และ วอยซ์ โอเวอร์ ไอพี (VoIP) โดยสามารถวิเคราะห์และจำแนกทราฟฟิกคุกคามที่แฝงเข้ามา ซึ่งไฟร์วอลล์ทั่วไปไม่สามารถป้องกันได้ ไม่ว่าจะเป็นไวรัส, โทรจัน, เวิร์ม, สปายแวร์, เว็บลวง (Phising), การโจมตีเพื่อให้เกิดการหยุดการให้บริการแบบกระจาย (DDoS) ฯลฯ โดยไม่มีผลกระทบกับข้อมูลปกติที่มีอยู่ นอกจากนี้ ในส่วนของการปกป้องโครงสร้างพื้นฐาน (Infrastructure protection) นั้น ทรีคอม — ทิปปิงพอยท์สามารถลดความเสี่ยงในการขัดข้องของระบบเครือข่ายจากการโจมตีอุปกรณ์ทางด้านระบบเครือข่าย เช่น สวิตช์ , เราเตอร์, DNS เซิร์ฟเวอร์และไฟร์วอลล์ได้ อีกทั้งการติดตั้งก็สามารถทำได้อย่างง่ายดาย โดยทาง Ji-NET แทบจะไม่ต้องปรับตั้งระบบเครือข่ายใหม่แต่อย่างใด
ในส่วนของการเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานเครือข่าย (Performance protection) นั้น นอกจาก Ji-NET จะช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการใช้งานอินเตอร์เนตให้ลูกค้าแล้ว ยังทำให้ลูกค้ากลุ่มองค์กรของ Ji-NET ได้ใช้ช่องทางการสื่อสารได้เต็มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เนื่องจากมีการกรองข้อมูลที่เป็นขยะต่าง ๆ ออกจากระบบเครือข่าย รวมทั้งจำกัดการใช้งานที่ไม่เกิดประโยชน์ต่อองค์กร ส่งผลให้การรับ—ส่งข้อมูลในการทำงานรวดเร็วยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ในส่วนของการอัพเดตตัวกรอง (Filter) ยังเป็นการทำงานแบบอัตโนมัติทำให้ระบบเครือข่ายสามารถรู้เท่าทันการบุกรุกรูปแบบใหม่ ๆ อยู่ตลอดเวลา
“...นอกจากนี้ ทรีคอม — ทิปปิงพอยท์ยังสามารถกำจัดทราฟฟิกที่มีผลกระทบต่อระบบเครือข่าย ทำให้ลูกค้าใช้แบนด์วิดท์ (bandwidth) ได้เต็มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ดังนั้น ด้วยระบบรักษาความปลอดภัยบนเครือข่าย ทรีคอม - ทิปปิงพอยท์ ทำให้ Ji-NET มั่นใจว่าจะสามารถตอบสนองความพึงพอใจของลูกค้าได้เป็นอย่างดี” คุณสมศักดิ์ พัฒนะเอนก กรรมการผู้จัดการ บริษัท จัสมิน อินเตอร์เนต จำกัด กล่าวเสริม
นายชิงชัย เมฆทิพย์พาชัย ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท ทรีคอม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “ผมชื่นชมกับ Ji-NET ในการติดตั้งระบบรักษาความปลอดภัยครั้งนี้ ถือเป็นสิ่งสำคัญมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ให้บริการอินเตอร์เนตอย่าง Ji-NET นั้น เป็นด่านแรกที่จะพบทราฟฟิกต่าง ๆ ที่เข้ามาบนเครือข่ายอินเตอร์เน็ต ถ้าเราป้องกันได้ตั้งแต่แรก ก็จะเพิ่มความมั่นใจให้แก่ลูกค้าได้ ซึ่งทรีคอม — ทิปปิงพอยท์สามารถตอบโจทย์นี้ได้อย่างดี”
การติดตั้งระบบรักษาความปลอดภัยด้วยทรีคอม — ทิปปิงพอยท์ของ Ji-NET ในครั้งนี้ ถือได้ว่าเป็นแนวทางที่ดีที่ช่วยให้การดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ ขององค์กรไม่ให้หยุดชะงักหรือเสียหาย ความสำเร็จจากการร่วมมือระหว่าง Ji-NET และ ทรีคอมในครั้งนี้จะเป็นการตอกย้ำให้เห็นถึงความสำคัญของระบบรักษาความปลอดภัยบนเครือข่าย ในแง่ความปลอดภัยและความต่อเนื่องของการรับ—ส่งข้อมูลซึ่งส่งผลไปถึงการดำเนินการต่าง ๆ ภายภาคหน้าอีกด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ