กองถ่าย "เพลงรักฯ" เจอปาฏิหาริย์ เวียร์ — ซานดร้า เปิดฉากรักแรกพบ 13 ก.พ.นี้

ข่าวทั่วไป Friday February 9, 2007 15:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ก.พ.--เวิร์คพอยท์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์
เริ่มแล้วกับละครที่ผู้ชมทั่วประเทศตั้งตารอชม สำหรับละครเชื่อมความสัมพันธ์ไทย-ลาว เรื่อง "เพลงรักสองฝั่งโขง" ผลิตโดย บ.คำพอดี จำกัด ที่มี ธงชัย ประสงค์สันติ นั่งแท่นเป็นผู้บริหารและเป็นผู้กำกับเต็มๆตัว ซึ่งรับรองได้ว่าฉากแรกก็จะทำให้คุณผู้ชมติดตามตรึงใจไปกับความน่ารักของพระเอก-นางเอก อย่าง เวียร์ ศุกลวัฒน์ คณารส ที่รับบทเป็น พิณ นครพนม ประกบคู่แสดงครั้งแรกกับซูเปอร์สตาร์จากสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวอย่าง อเล็กซานดร้า ธิดาวัลย์ บุญช่วย ที่รับบทเป็น จำปา ซึ่งฉากแรกนั้นเป็นฉากที่พระเอกนางเอกได้เจอหน้ากันครั้งแรก ซึ่งยกกองละครมาถ่ายทำกันถึงจังหวัดนครพนม ซึ่งกำลังมีงานประจำปีของจังหวัดพอดี คือ งานประเพณีไหลเรือไฟ งานที่คนทั่วทั้งนครพนมและจังหวัดใกล้เคียงพร้อมใจมาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง และได้มีกิจกรรมแบบทั้งวันทั้งคืนเลยทีเดียว กองละครเลยได้ทีมาร่วมแจมในงานไหลเรือไฟเพื่อเก็บบรรยากาศแบบของจริงท่ามกลางสายฝนที่โปรยปรายทั้งวัน ซึ่งฉากนี้ จำปา (ซานดร้า) ได้พาลูกทัวร์ที่เป็นชาวต่างชาติข้ามมาจากฝั่งลาวเพื่อมาเที่ยวในงาน และลูกทัวร์ได้หายไปจากคณะ เพราะมัวแต่หลงเสียงดนตรีอีสานของ วงเสียงสวรรค์ ที่มี พิณ (เวียร์) เป็นนักดนตรีดาวเด่นในวง จำปาตามหาจนเจอและได้พบกับพิณ ซึ่งเพียงครั้งแรกที่เห็น พิณก็ตกหลุมรักจำปาเข้าอย่างจัง โดยไม่รู้ว่าแท้จริงแล้วจำปาเป็นสาวลาว เพราะคิดไปเองว่าจำปาเป็นฝรั่ง เลยวาดลวดลายจีบ ทั้งที่ตัวเองพูดฝรั่งไม่ได้ ต้องวานให้ สำลี (โจอี้ บาซู) ฝรั่งตกยากที่มาอาศัยอยู่เมืองไทยและเป็นเพื่อนสนิทของพิณเป็นล่ามให้ หลังจากจำปาตามลูกทัวร์เสร็จแล้วก็มานั่งพักเหนื่อยท้ายรถกระบะ พิณก็เลยมานั่งคุยด้วย ทำให้เป็นฉากกุ๊กกิ๊กครั้งแรกที่รับรองได้ว่าทุกคนต้องอมยิ้มไปด้วยแน่นอน ซึ่งเบื้องหลังการถ่ายทำสนุกสนานมาก เพราะต้องถ่ายตามขบวนแห่เรือ จะต้องตามถ่ายไปเรื่อยๆตามขบวนแห่ ทำให้ทั้งทีมงานงาน,ผู้กำกับ, ตากล้อง, ช่างหน้า, ช่างผม ต้องวิ่งตามกันเป็นขบวน แถมยังต้องคอยกันฝูงชนที่มะรุมมะตุ้มขอถ่ายรูปและกรี๊ดคู่พระนางของเรื่องอีกด้วย ซึ่งกว่าจะผ่านฉากนี้ไปได้ทำเอาเหงื่อท่วมตัวเลยทีเดียว ซึ่งฉากกุ๊กกิ๊กหลังท้ายรถกระบะนี้ทำเอาเวียร์กับซานดร้าเองต้องรับบทหนัก เพราะไหนจะต้องจำบทแล้ว ยังต้องคอยระวังไม่ให้ตกรถกระบะอีกต่างหาก นับเป็นฉากสวีทที่โรแมนติกไม่เหมือนใครแน่นอน
ซึ่งหลังจากปักหลักถ่ายทำกันที่ อ.ธาตุพนม ปรากฏว่าฝนตกตลอดทั้ง 3 วัน ยิ่งยกกองถ่ายไปที่หน้าพระธาตุพนมซึ่งวันนั้นมีการรำบูชาพระธาตุที่จัดขึ้นทุกปี ทางทีมงานทุกคนได้พบกับเรื่องสุดอัศจรรย์อย่างสุดๆ เนื่องจากทางทีมงานต้องรีบถ่ายทำละคร เลยลืมทำพิธีบรวงสรวงพระธาตุก่อนถ่าย พอตั้งกล้องฝนก็ตกลงมาอย่างหนัก เรียกได้ว่าแทบจะถ่ายไม่ได้เลยทีเดียว สร้างความประหลาดใจกับคนในพื้นที่เป็นอย่างมาก เพราะปกติแล้วเวลามีงานรำบูชาพระธาตุไม่เคยมีฝนตกมาก่อน ทางทีมงานจึงต้องยกกองกลับไปถ่ายฉากต่อไปในตัวเมืองนครพนมที่ห่างออกไป 50 กม. ปรากฏว่าฝนไม่ตก ทุกคนเลยต่างพากันเสียดายที่ไม่ได้ฉากสวยๆ จนมาอีกวันหนึ่งจะต้องไปถ่ายบริเวณพระธาตุพนมอีกครั้ง ก็ได้เกิดเรื่องอัศจรรย์อีกครั้ง พอทีมกล้องนำกล้องไปตั้งในจุดถ่ายทำฝนก็เริ่มตกอีกครั้ง เรียกว่าตกตลอดเวลาจนผู้กำกับธงชัยต้องเปลี่ยนฉากกันใหม่ ให้มาถ่ายในที่ร่มแทน ไม่อย่างนั้นงานไม่เดินแน่นอน พอช่วงบ่ายก็ต้องออกมาถ่ายทำข้างนอกตัวพระธาตุต่อฝนก็เริ่มหยุดแต่ท้องฟ้ายังดูสลัวไม่สดใสตลอดทั้งวัน เหตุการณ์เป็นแบบนี้อยู่ 3 วัน จนเจ้าหน้าที่ที่ดูแลวัดได้มาบอกกับทีมงานว่า นี่ไม่ใช้เรื่องปกติแล้วนะ เพราะเมื่อใดที่ทีมงานเอากล้องเข้ามาในตัวพระธาตุจะเกิดฝนตกตลอดเลย และยังได้ถามทีมงานอีกว่าก่อนถ่ายทำได้ทำพิธีบวงสรวงพระธาตุพนมแล้วหรือยัง แถมยังให้ความรู้อีกว่าพระธาตุพนมนั้นมีพญานาคคอยปกป้องคุ้มครองอยู่ ควรรีบบวงสรวงขอขมาก่อน ทางทีมงานเลยรีบทำการบรวงสรวงเป็นการด่วน นำทีมโดย ผู้กำกับ ธงชัย ประสงค์สันติ
แล้วเหตุการณ์ไม่น่าเชื่อก็เกิดขึ้น เพราะวันต่อมา ฝนที่เคยตกเวลากล้องกองถ่ายมาถึงก็ไม่ตก ท้องฟ้าเปิดสวยงามสดใสเหมือนภาพวาดเลยทีเดียว ทำให้การถ่ายทำฉากสำคัญของเรื่องอย่าง ฉากสาบานรัก ระหว่าง พิณ (เวียร์) กับ จำปา (ซานดร้า) ต่อหน้าพระธาตุพนม เป็นไปอย่างราบรื่นไร้อุปสรรคใดๆ โดยเรื่องราวสุดอัศจรรย์ในครั้งนี้ ธงชัย ผู้กำกับของเรื่องเผยให้ฟังว่า
"ฉากวันนี้ผมได้ขอขมาพระธาตุพนม ที่มาถ่ายทำโดยที่ไม่ได้บวงสรวง เนื่องจากความเร่งรีบต้องทำงานแข่งกับเวลา ตอนแรกผมเครียดมากครับ เพราะฝนตกตลอด กลัวงานจะไม่เสร็จ พอมีคนมาทักก็เลยคิดได้ว่าเรามาถึงที่ยังไม่ได้บอกกล่าวเจ้าบ้านเป็นกิจจะลักษณะท่านเลยมาเตือน หลังจากขมาแล้วแทบไม่น่าเชื่อฝนสักนิดก็ไม่มีทีท่าจะตกอีกเลย ผมกับทีมงานและนักแสดงนี้ขนลุกกันหมดเลยครับ ซึ่งหลังทำพิธีผมได้ภาพที่สวยมาก ฟ้ากระจ่างใส ไม่เหมือนที่เป็นเมื่อมาถึงเลยครับ เรื่องอย่างนี้ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อครับ ก็ต้องคอยติดตามชมให้ได้นะครับ กับละครเรื่องนี้ ผมทุ่มเทแรงกายแรงใจทำงานสุดชีวิตเลยครับ"
รายชื่อนักแสดง
อเล็กซานดร้า ธิดาวัลย์ บุญช่วย = จำปา
ศุกลวัฒน์ คณารส = พิณ นครพนม
เต้ นันทศัย พิศลยบุตร = อดิศร
ปาลิตา โกศลศักดิ์ = รสริน
โจอี้ บาซู = สำลี
รุ้งลาวัลย์ โทนะหงษา = สะเดา
มัณฑณา หิมะทองคำ = คำม่วน
เคน สตุ๊กเกอร์ = จิมมี่
เอกพัน บรรลือฤทธิ์ = ท่านทองใบ
แวร์ โซว = ผกามาศ
โกวิท วัฒนกุล = ลุงเคน
นพดล ดวงพร = ครูสมาน
ตุ๊กตา อุบลวรรณ บุญรอด = ลำดวน
เวย์น ฟอล์คอร์เนอร์ = เวย์น
บทประพันธ์ ธงสะบัด
ผู้กำกับการแสดง ธงชัย ประสงค์สันติ
จากบทละครโทรทัศน์ทางช่อง 7 โดย ชลลดา เตียวสุวรรณ, พัลลภ สินธุ์เจริญ, สนธยา สุชฎา
สอบถามเพิ่มเติม อาร์ม 08-1831-1609
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ