เอไอเอส เซเรเนด เปิดประสบการณ์ ลิ้มรสชาติอาหารสูตรอิตาเลียนแท้ๆ

ข่าวทั่วไป Tuesday July 3, 2007 15:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ก.ค.--เอไอเอส
เอไอเอส ยึดหลักการเอาใจใส่พร้อมมอบสิ่งดีๆ ให้กับลูกค้า ถือเป็นหัวใจหลักของการให้บริการ จัดกิจกรรม ลิฟวิ่ง แอพริชิเอชั่น วิธ เซเรเนด “Living Appreciation with Serenade” เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า โดยเชิญลูกค้าเอไอเอส เซเรเนด 80 ท่าน ที่ชื่นชอบอาหารอิตาเลียนแท้ๆ อาทิ ม.ร.ว.นิภานพดารา ยุคล, ม.ร.ว. จุลรังษี ยุคล, ปณิธี สนิทวงศ์ ณ อยุธยา, วิภาวี คอมันตร์, อรวดี มหาดำรงค์กุล และกัญญารัตน์ พลาดิศัย ร่วมเรียนรู้วัฒนธรรม ขนบธรรมเนียม เปิดประสบการณ์ ลิ้มลองรสชาติอาหาร จากฝีมือการปรุงที่พิถีพิถันของเชฟมือหนึ่งชาวอิตาลี ฟลาวิโอ มานโซนี (Flavio Manzoni) ภายใต้บรรยากาศสไตล์อิตาเลียน ณ ร้านอาหารฟูซิโอ เอกมัย
ภายในงานลูกค้า เอไอเอส เซเรเนด ได้มีโอกาสเรียนรู้ พร้อมสนุกสนาม และร่วมลองลิ้มชิมเมนูอิตาเลียนแท้ถึง 8 รายการ ซึ่งเป็นการรวมอาหารขึ้นชื่อของประเทศอิตาลีตั้งแต่เหนือจรดใต้มาเสิร์ฟกันแบบไม่หวงเครื่อง เริ่มด้วยอาหารเรียกน้ำย่อย ซีซาร์ สลัด (Caesar Salad) เยลโล่ฟิน ทูน่า ลอย (Yellowfin Tuna Loin) ทูน่ารมควัน เสิร์ฟพร้อมกับ ซอสผลส้ม และอ้อย มีรสเปรี้ยวอมหวาน โทเมโต มอซซาเรลลา นโปเลียน (Tomato-Mozzarella Napoleon) ชีสมอซซาเรลลาชั้นเยี่ยม มาพร้อมกับมะเขือเทศ มะเขือม่วง ที่รสชาติอร่อยมาก ไวท์ ทรัฟเฟิล ซุป (White Truffle Soup) ซุปที่ทำจากเห็ดทรัฟเฟิล สีดำ ราคากิโลละ 8 หมื่นบาท ซึ่งความอร่อยและกลิ่นชวนหลงใหลอย่างมาก ลาวิโอลิ วิธ พอร์ซินี มัชรูม (Ravioli with Porcini Mushrooms) แป้งพาสต้า ที่ห่อหุ้มด้วยเห็ด พร้อมราดน้ำซอสทำจากนม และเนย สโนว์ ฟิช อิน เครซี่ วอเตอร์ (Snow Fish in Crazy Water) อาหารจานหลักเสิร์ฟด้วย ปลาหิมะสีขาว ราดซอสมะเขือเทศ และผักเครื่องเขียงหลากชนิด ตบท้ายด้วยเมนูของหวานขึ้นชื่อของทางร้าน ทิรามิสุ เดลโล เชฟ (Tiramisu dello Chef) ที่มาคู่กับ ลาวาซซา คอฟฟี่ (Lavazza Coffee) พร้อมแจกของรางวัลสำหรับลูกค้า เอไอเอส เซเรเนด ผู้โชคดีจำนวน 20 ท่าน รับรางวัลพร้อมรอยยิ้มที่เกิดจากการได้ลิ้มลองรสชาติอาหารที่อร่อยนุ่มลิ้น และความประทับใจกับกิจกรรมวันนั้น
ผู้สร้างสีสันให้กับงาน ที่ขาดเสียมิได้ เชฟ ฟลาวิโอ มานโซนี เชฟวัย 38 ปี ผู้ที่คลุกคลีกับวงการอาหารอิตาเลียน มาเป็นระยะเวลากว่า 20 ปี กล่าวว่า ”การเดินทางมาเมืองไทยครั้งนี้ รู้สึกตื่นเต้น บวกกับความท้าทายที่ต้องปฏิบัติหน้าที่ให้ดีที่สุด เพราะต้องการเผยแพร่อาหารอิตาเลียนให้คนไทยได้รับสิ่งที่วิเศษที่สุด เสน่ห์ของอาหารอิตาเลียนขึ้นอยู่กับองค์ประกอบหลายอย่าง ที่นำมาผสมผสาน ทั้งความใหม่สด ส่วนประกอบ ที่เน้นคุณภาพ และมาจากธรรมชาติ และการตกแต่งเพื่อเรียกน้ำย่อย”
ในส่วนผู้ชื่นชอบรับประทานอาหารอิตาเลียนที่มาร่วมงาน ต่างมีเรื่องราวมาเล่าขาน โดย ม.ร.ว.นิภานพดารา ยุคล หรือหญิงน้อย เล่าถึงความประทับใจในอาหารอิตาเลียนว่า “สมัยเด็กๆ ได้ทานอาหารอิตาเลียนอยู่บ่อยๆ เพราะที่บ้านชอบทาน นึกถึงอาหารอิตาเลียนทีไรแม้จะนึกถึงความอร่อยที่แฝงมากับความอ้วน เพราะค่อนข้างมันและชีสเยอะมาก แต่นานๆ ทานครั้งหนึ่งก็ไม่เลวนะ เคยลงมือทำประเภทคาโบนาร่าครีมซอส หรือสปาเก็ตตี้ซอสเนื้อแบบง่ายๆ ก็อร่อยไปอีกแบบ แต่หากว่าเป็นเมนูที่ชอบที่สุดก็คงเป็นน้ำมันมะกอกผัดเบคอน หรือเมนูที่ผสมมะเขือเทศ มีรสเปรี้ยวๆ แก้เลี่ยนทำให้ทานอร่อยขึ้นก็เป็นจานโปรดที่ขาดไม่ได้เวลาไปทานนอกบ้านค่ะ” ส่วน ม.ร.ว.จุลรังสี ยุคล คุณชายน้อง กล่าวว่า “ ชอบทานอาหารอิตาเลียนมาตั้งแต่เด็กๆ จำไม่ได้แล้วว่าหลงใหล และติดใจในรสชาติตั้งแต่เมื่อไร รู้แต่ว่าสมัยก่อนท่านพ่อชอบพาไปทานทั้งร้านในเมืองไทย และที่ต่างประเทศ เสน่ห์ของอาหารอยู่ที่เอกลักษณ์ ความพิถีพิถันในการเลือกวัตถุดิบ ทั้งรสชาติที่กลมกล่อม มีทั้งเปรี้ยวและหวาน และเมนูที่ชื่นชอบเป็นพิเศษต้องสั่งทุกครั้ง คือ สปาเก็ตตี้ซอสเนื้อ และพาสต้า” นิกกี้ — ปณิธี สนิทวงศ์ ณ อยุธยา ผู้หลงใหลอาหารอิตาเลียนตัวยงเล่าว่า “พูดถึงอาหารอิตาเลียนแล้วนึกถึงพาสต้า และรสชาติที่เข้มข้น กลิ่นเครื่องเทศหอมๆ เลยล่ะค่ะ นิกกี้กับสามีชอบทานอาหารอิตาเลียนอยู่แล้ว เลยชอบทำทานเองอยู่บ่อยๆ ทำตามหนังสือบ้างหรือคิดสูตรขึ้นเอง โดยใส่ของที่เราชอบ อย่างนิกกี้เองชอบทานเห็ด Truffle และเห็ด Porcini ก็จะใส่ลงไปด้วย อร่อยและได้สุขภาพเพราะใช้น้ำมันมะกอกปรุง ช่วยลดคอเรสเตอรอลได้ด้วย” โมนา - วิภาวี คอมันตร์ อีกหนึ่งสาวสวยคออิตาเลียนเล่าว่า “ถ้านึกถึงอาหารอิตาเลียนก็จะนึกถึงเส้นพาสต้าอร่อยๆ มากกว่าอย่างอื่น อย่างเวลาอยู่บ้านก็มีทำทานเองบ้าง โดยจะชอบเส้นที่อ่อนนอกแข็งใน เคี้ยวแล้วกรุบๆหน่อย หรือเป็นเมนูที่ผสมรสไทยเข้าไปด้วยอย่างสปาเก็ตตี้ปลาเค็มก็อร่อย ไม่เลี่ยน แต่เมนูที่ชอบมากที่สุดก็คงเป็นพาสต้าตับบดกับบร็อกโคลี่ ซึ่งเป็นเมนูส่วนตัวที่คิดขึ้นเอง ใส่ของที่เราชอบ ทำง่ายๆ ไม่ต้องใช้อุปกรณ์มาก แต่ถ้าไปดินเนอร์นอกบ้าน ก็มักจะไปทานที่ร้านประจำ และมีเมนูสปาเก็ตตี้ปลาสลิด เป็นจานโปรดที่ไม่เคยพลาดค่ะ” ปิดท้ายด้วย กัญญารัตน์ พลาดิศัย กล่าวว่า “ชอบเมนู ซีซาร์ สลัด เพราะชอบทานผัก และจุดเด่นของจานนี้ คือ โอลีฟออย ที่เพิ่มรสชาติให้ผักอร่อยยิ่งขึ้น ปกติชอบอาหารอิตาเลียนทางตอนใต้เป็นพิเศษ เพราะมีรสชาติที่เผ็ดจัดจ้าน แต่ที่ชอบมากคงเป็นอาหารที่มีผักหลายๆ ชนิดเป็นส่วนประกอบ แต่อาหารที่หาทานได้ง่าย และทานบ่อยคงเป็น ซุปผัก และพิซซ่า”
ความสัมพันธ์ ความประทับใจ และประสบการณ์ดีๆ เอไอเอส พร้อมมอบให้กับลูกค้า เอไอเอส เซเรเนด เป็นประจำทุกเดือน
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ โทร 0-2434-8300
สุจินดา, แสงนภา, อรุนฤดี
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก serenade   เอไอเอส   APP  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ