THE BEST OF TIMES “หนังเกย์ยอดเยี่ยมแห่งปีจากไต้หวัน . . ที่จุดความเปลี่ยวเหงาใน หัวใจได้ไม่แพ้หนังของ ไฉ้หมิงเหลียง”

ข่าวทั่วไป Thursday June 28, 2007 08:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 มิ.ย.--สหมงคลฟิล์ม
THE BEST OF TIMES
“หนังเกย์ยอดเยี่ยมแห่งปีจากไต้หวัน . . ที่จุดความเปลี่ยวเหงาใน หัวใจได้ไม่แพ้หนังของ ไฉ้หมิงเหลียง ”
TIME OUT
ประเภท Coming — of -age / Gay Film
สัญชาติ ไต้หวัน
กำกับการแสดง จางโซวฉี
นำแสดง ฟางหวิง ( Sound of color )
เกาหมิงฉี
เทียนเหมาหยิง
กำหนดฉาย 26 กรกฎาคม 2007 ที่โรงภาพยนตร์ลิโด แห่งเดียวเท่านั้น
นี่คือหนังคัมมิ่งออฟเอจ จากประเทศไต้หวันที่ได้รับเสียงชื่นชมในเรื่องการเล่าความรู้สึกภายในของตัวละครให้ออกมาได้อย่างสนุก ผ่านการก้าวผ่านวัยของนักแสดงนำชาย 2 คน อาเหว่ย (ฟางหวิง) และอาฉี ( เกาหมิงฉี ) 2 เด็กหนุ่มวัย 19 ที่อาศัยอยู่แถบชานเมืองของกรุงไทเป ทั้งคู่มีอะไรหลายอย่างที่คล้ายกัน เนื่องจากทั้งอาเหว่ยและอาฉีเป็นลูกกำพร้าแม่ ที่มีพ่อคอยเลี้ยงดูมาตั้งแต่เด็ก ความที่ไม่มีแม่คอยดูแล ทั้งสองคนจึงโหยหาความรักและการเอาใจใส่จากคนรอบข้างอยู่เสมอ ความเหมือนเริ่มทำให้คนทั้งคู่ใช้เวลาอยู่ด้วยกัน แบบไปไหนไปด้วยเฮไหนเฮกัน จนยากที่จะแยกพวกเขาออกจากกัน
เมื่อ อาเหว่ย ได้งานเป็นเด็กคุมลานจอดรถของไนท์คลับชื่อดัง และเริ่มสนิทสนมกับอากู่มือขวาของแก๊งมาเฟียประจำไนท์คลับ ความที่เริ่มเป็นที่ไว้ใจของแก๊ง อาเหว่ยได้ชักนำอาฉีให้มาทำงานร่วมกับเขาด้วย ทั้งคู่เริ่มหลงระเริง ไปกับเงิน ความรุนแรง และการยอมรับจากคนภายในแก๊ง จนกระทั่งวันหนึ่งเมื่ออาเหว่ยและอาฉีได้ ปืนเป็นของขวัญจากการทำงาน จุดเริ่มต้นของความรัก เพื่อน และครอบครัว ระหว่างพวกเขาก็กำลังจะถูกเปลี่ยนด้วยกระสุนเพียงนัดเดียว ....
เกร็ดภาพยนตร์
- The best of times ได้ชื่อว่าเป็นผลงานชิ้นมาสเตอร์พีซของ จางโซวฉี เขาสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นชิ้นสุดท้ายตัวหนังได้รับคำวิจารณ์ในแง่ที่ดีมากจนได้รับรางวัลม้าทองคำในสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ภาพยนตร์ยอดนิยมและภาพยนตร์ไต้หวันยอดเยี่ยมแห่งปี
- ถึงจะเป็นหนังที่พูดถึงปัญหาวัยรุ่นแต่ the Best of times ก็ได้ชื่อว่าเป็นภาพยนตร์ที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับคนทำหนังรุ่นต่อมา โดยเฉพาะฉากจบของเรื่องที่กลายเป็นฉาก Spectacula ที่สร้างความจดจำและกระทบใจให้แก่ทุกคนที่ได้ดู
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ