สถานีเชื่อมรถไฟฟ้าใต้ดินและบีทีเอสจะเจ๋งได้ต้องมีระบบตั๋วร่วมรองรับ

ข่าวทั่วไป Wednesday June 20, 2007 16:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 มิ.ย.--สนข.
นายพนิช วิกิตเศรษฐ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมประชุมคณะกรรมการจัดระบบการจราจรทางบก ครั้งที่ 1/2550 โดยมีนายโฆษิต ปั้นเปี่ยมรัษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี ประธานกรรมการจัดระบบการจราจรทางบก เป็นประธาน
ในที่ประชุมได้มีการหารือถึงขอบเขตของคณะกรรมการจัดระบบการจราจรทางบก และกรอบการดำเนินการ และมีการรายงานการดำเนินการด้านการจราจรทางบก ทั้งการพัฒนาระบบขนส่งสาธารณะ การพัฒนาระบบขนส่งมวลชนระบบราง การพัฒนาสถานีเชื่อมต่อระหว่างระบบขนส่งมวลชนหรือสถานีร่วม การพัฒนาระบบโครงข่ายถนนและทางด่วน การจัดการจราจรบนถนน และการบริหาจัดการระบบขนส่งและการจราจรอัจฉริยะ
ในการนี้ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ตั้งข้อสังเกตในประเด็นของการดำเนินการพัฒนาสถานีเชื่อมต่อระหว่างระบบขนส่งมวลชน คือ รถไฟฟ้าใต้ดิน และรถไฟฟ้าบีทีเอส 3 สถานี คือ สถานีอโศก ซึ่ง รฟม.ได้ดำเนินการก่อสร้างจุดเชื่อมต่อเสร็จแล้ว และเปิดใช้อย่างเป็นทางการ สถานีหมอชิต เสนอให้กรุงเทพมหานครก่อสร้างเนื่องจากเป็นพ้นที่ของ กทม.เอง และสถานีศาลาแดง ทาง รฟม.ได้ก่อสร้างทางเดินยกระดับลอยฟ้าเสร็จแล้ว สามารถเปิดใช้ได้แล้ว ซึ่งการเชื่อมต่อนี้หากมีการเชื่อมต่อระบบตั๋วร่วมให้สามารถเดินทางได้ในบัตรโดยสารเดียว น่าจะเป็นประโยชน์เพิ่มขึ้นมากกว่าที่จะมีเพียงสถานีร่วม
ส่วนในประเด็นของการก่อสร้างระบบสาธารณูปโภคในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ได้ตั้งข้อสังเกตให้แจ้งมายังกรุงเทพมหานครเพื่อจะได้วางแผนลดผลกระทบต่อประชาชน โดยเฉพาะการดำเนินการบนพื้นถนน ที่จะส่งผลกระทบต่อการสัญจรและการระบายน้ำได้
นอกจากนั้นแล้ว นายพนิช ยังเสนอให้คณะกรรมการชุดดังกล่าวบรรจุสาระของการขนส่งมวลชนทางเรือเข้าไว้เพื่อพิจารณาด้วย เนื่องจากประชาชนชาวกรุงเทพมหานครใช้บริการเป็นจำนวนมาก ประมาณ วันละ 7-8 หมื่นคน และหากเป็นไปได้น่าจะมีการเชื่อมต่อระบบการเดินทางที่สะดวกระหว่างระบบขนส่งทางน้ำกับระบบขนส่งมวลชนอื่น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ