พาณิชย์ลงใต้สร้างความเข้าใจ FTA ธุรกิจบริการ

ข่าวทั่วไป Wednesday May 16, 2007 12:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 พ.ค.--กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ
กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เดินหน้าสร้างความรู้ความเข้าใจแก่ชาวใต้ ถึงผลการเจรจาจัดทำความตกลงการค้าเสรีด้านการค้าบริการและการลงทุนที่มีผลใช้บังคับหรือสามารถสรุปผลการเจรจาได้แล้ว
นางสาวชุติมา บุณยประภัศร อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า กรมฯ จะจัดสัมมนาเรื่อง “ความคืบหน้าในการเจรจาและการใช้ประโยชน์จาก FTA ในด้านธุรกิจบริการ” ในวันที่ 22 พฤษภาคม 2550 ณ โรงแรมโนโวเทล เซ็นทรัลสุคนธา หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 หลังจากจัดไปแล้วเมื่อต้นเดือนพฤษภาคม 2550 ณ จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะจากผู้ประกอบการ
การจัดสัมมนาฯ ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ผลการเจรจาการเปิดตลาดการค้าบริการ และแนะนำวิธีการใช้ประโยชน์จากความตกลงการค้าเสรีที่ได้ลงนามไปแล้ว พร้อมสร้างความเข้าใจที่ถูกต้อง รวมทั้งรับฟังความคิดเห็นจากผู้ประกอบการด้านบริการในสาขาต่างๆ
นางสาวชุติมา กล่าวเพิ่มเติมว่า กรมฯ ได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งภาครัฐ เอกชน นักวิชาการและประชาชนที่สนใจเข้าร่วมกว่า 150 คน ทั้งนี้ผู้เข้าร่วมสัมมนาจะได้มีความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับความคืบหน้าการเจรจาการเปิดตลาดการค้าบริการและการใช้ประโยชน์จากพันธกรณีที่ไทยได้ลงนามแล้ว นอกจากนี้ ยังจะได้ร่วมเสวนาและรับฟังความคิดเห็นจากภาคธุรกิจ โดยเน้นธุรกิจที่มีศักยภาพ เช่น ขนส่ง โลจิสติกส์ ท่องเที่ยวและก่อสร้าง เป็นต้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ