ดีลลอจิกเผย ธนาคารดอยช์แบงก์ เป็นผู้นำด้านการจัดการทางการเงินแก่ภาครัฐและเอกชนในภูมิภาคเอเชีย

ข่าวทั่วไป Thursday January 11, 2007 10:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ม.ค.--เวเบอร์ แชนด์วิค
ธนาคารดอยช์แบงก์ เปิดเผยวันนี้ว่า ในปี 2549 ที่ผ่านมา ธนาคารเป็นผู้จัดการหนี้รายสำคัญของรัฐบาลและเอกชนในภูมิภาคเอเชีย โดยอ้างอิงจากข้อมูลของบริษัทข้อมูลด้านตลาดหลักทรัพย์ระดับโลก “ดีลลอจิก” ที่เพิ่งเผยแพร่สัปดาห์นี้
ในปี 2006 ที่ผ่านมา ธนาคารดอยซ์แบงก์ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค (ไม่รวมญี่ปุ่น) ได้เป็นผู้จัดการในการออกตราสารหนี้ในสกุลต่างประเทศ เช่น ดอลลาร์สหรัฐ. ยูโร และเยน ทั้งสิ้น 30 รายการ มูลค่ารวมเทียบเท่า 4.85 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ
สำหรับประเทศไทย ธนาคารดอยช์แบงก์เป็นผู้จัดการตราสารหนี้ประเภทอัตราตอบแทนสูง และมีมูลค่ามากที่สุดเท่าที่เคยมีมา จากผู้ออกตราสารในประเทศไทยด้วยธุรกรรมมูลค่า 465 ดอลลาร์สหรัฐฯ จากบริษัท ทรู มูฟ จำกัด ซึ่งถือว่าเป็นตราสารหนี้ประเภทอัตราตอบแทนสูง และมีมูลค่ามากที่สุดที่บริษัทสื่อสารโทรคมนาคมในภูมิภาคเอเชียในปี 2549 ได้เคยออกมา รวมทั้งยังเป็นตราสารหนี้ในรูปเงินสกุลดอลลาร์สหรัฐฯ มูลค่าสูงที่สุดที่ออกโดยผู้ออกตราสารหนี้ที่เป็นบริษัทไทยอีกด้วย การเสนอขายครั้งนี้ เป็นรายการหลังจากการออกและเสนอขายตราสารหนี้ของบริษัท แอด-วานซ์ อะโกร จำกัดมหาชน ที่มีมูลค่า 250 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งเคยถือว่าเป็นตราสารหนี้ประเภทอัตราตอบแทนสูง และมีมูลค่าสูงที่สุดที่ออกโดยผู้ออกตราสารโดยบริษัทของไทยเมื่อปี 2548
มร. แรกซ์ รากาวาน ผู้จัดการใหญ่ ธนาคารดอยช์แบงก์ เอจี ประจำประเทศไทย กล่าวว่า ความสำเร็จของธนาคารมาจากความทุ่มเท และความมุ่งมั่นที่ธนาคารมีให้แก่สำนักงานสาขาของธนาคารที่ปฏิบัติงานอยู่ในประเทศต่างๆ
“ธนาคารดอยช์แบงก์ได้ลงทุนด้วยเงินทุนจำนวนสูงมากในประเทศไทย เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการให้บริการด้านวาณิชธนกิจที่ครอบคลุมครบวงจร โดยที่ได้รับการสนับสนุนจากเครือข่ายของธนาคารทั้งในระดับภูมิภาคและทั่วโลก เราได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับลูกค้าเพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนในระดับนานาชาติและสามารถจัดหาเงินทุนเพื่อการเติบโตของบริษัทลูกค้าเอง ตลอดจนสนับสนุนการขยายตัวทางเศรษฐกิจของประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง” มร. รากฮาแวน เผย
มร. ราหุล มูเคอร์จี ผู้อำนวยการฝ่าย ลูกค้าสัมพันธ์ผู้ออกตราสารและผู้ลงทุน (Head of Issuer and Investor Coverage) ธนาคารดอยช์แบงก์ประจำภูมิภาคเอเชีย เผยว่า การจัดอันดับดังกล่าวได้แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของการดำเนินงานด้านตลาดทุนของธนาคารดอยช์แบงก์ในเอเชียเป็นอย่างดี
มร. มูเคอร์จี กล่าวต่อว่า “การดำเนินงานที่แข็งแกร่งของธนาคารดอยช์แบงก์ในประเทศต่างๆ ทั่วภูมิภาคเอเชียสนับสนุนให้ธนาคารจัดรูปแบบการให้บริการทางการเงินที่เฉพาะเจาะจงและตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าอย่างถูกต้อง ตลอดจนผลการดำเนินงานที่ดีเยี่ยมยังแสดงให้เห็นถึงความสามารถของธนาคารในการนำเสนอบริการ ที่มีประสิทธิภาพ มีสภาพคล่องอย่างเพียงพอ และสอดคล้องกับความต้องการเฉพาะแบบของฐานลูกค้าอันหลากหลายในภูมิภาคเอเชียของธนาคารดอยช์แบงก์”
“ปี 2549 นับเป็นปีที่ดีสำหรับธุรกิจตลาดตราสารหนี้ (debt capital markets business) ด้วยสามารถดำเนินการธุรกรรมได้สำเร็จทั้งหมด”
ธนาคารดอยช์แบงก์เพิ่งได้รับรางวัลบริษัทที่จัดการตราสารหนี้ยอดเยี่ยม (Best Bond House) จาก IFR Asia ตลอดจนบริษัทที่จัดการตราสารหนี้ยอดเยี่ยม (Best Bond House) และ บริษัทจัดการตราสารอนุพันธ์ที่เกี่ยวข้องกับหลักทรัพย์ประเภททุนยอดเยี่ยม (Best Equity-Linked House) จาก FinanceAsia สำหรับปี 2549
เกี่ยวกับธนาคารดอยช์แบงก์
ธนาคารดอยช์แบงก์เป็นธนาคารเพื่อการลงทุนชั้นนำระดับโลกด้วยธุรกิจการให้บริการลูกค้าคหบดีที่มีความแข็งแกร่งและสามารถทำกำไรได้ ทั้งนี้ นอกจากจะเป็นผู้นำในประเทศเยอรมันนีและยุโรปแล้ว ธนาคารยังเติบโตอย่างต่อเนื่องในอเมริกาเหนือ เอเชีย และตลาดใหม่ที่สำคัญที่กำลังโต ธนาคารดอยช์แบงก์ให้บริการการเงินที่เหนือชั้นทั่วโลกด้วยสินทรัพย์ 1,097 พันล้านยูโร และพนักงาน 67,474 คน ใน 73 ประเทศ ตลอดจนธนาคารแข่งขันที่จะเป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นทางการเงินชั้นนำของโลกแก่ลูกค้าที่มีความต้องการสูงด้วยการสร้างมูลค่าตอบแทนที่ยอดเยี่ยมให้แก่ผู้ถือหุ้นและประชาชน
ธนาคารดอยช์แบงก์ สาขาประเทศไทย ก่อตั้งเมื่อ พ.ศ. 2521และเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการทางการเงินชั้นนำในประเทศไทย ด้วยพนักงานประมาณ 140 คน จึงทำให้ดอยช์แบงก์ให้บริการผลิตภัณฑ์และบริการครบวงจรแก่ลูกค้าทั้งประเภทบริษัทที่ดำเนินธุรกิจในประเทศ บริษัทระหว่างประเทศและสถาบันต่างๆ
www.db.com
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
กมลวรรณ ทันศรี และ รุ่งนภา ชาญวิเศษ
เวเบอร์ แชนด์วิค
โทร. 02 287 1000 ต่อ 304, 279
E-mail: kamonwan@webershandwick.com ; Rungnapa@webershandwick.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ