ออมสินชวนน้องออมเงินในวันเด็ก

ข่าวทั่วไป Tuesday January 9, 2007 12:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ม.ค.--ธ.ออมสิน
ธนาคารออมสิน เปิดตัว “พลายอิ่มเอิบ” คอลเลกชั่นกระปุกออมสินรุ่นล่าสุด ต้อนรับวันเด็กแห่งชาติ 2550 มอบเป็นที่ระลึกสำหรับเด็กไทยรักการออมที่ฝากเงินตั้งแต่ 50 บาทขึ้นไป ณ ธนาคารออมสินทุกสาขา ระหว่างเวลา 8.30 — 11.00 น. ย้ำเสริมมาตรการคุมเข้มรักษาความปลอดภัยตลอดงาน
นายกรพจน์ อัศวินวิจิตร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กล่าวว่า ตามที่ธนาคารออมสินได้จัดกิจกรรม วันเด็กแห่งชาติขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนไทย ซึ่งเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติ ได้ร่วมกิจกรรมที่สร้างสรรค์และเป็นประโยชน์ในการพัฒนาตนเองในด้านต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการปลูกฝังค่านิยมรักการออม อันถือเป็นภารกิจหลักของธนาคารออมสิน วันเด็กแห่งชาติในปีนี้ ซึ่งตรงกับ วันเสาร์ที่ 13 มกราคม 2550 ธนาคารออมสินก็ได้จัดกิจกรรมวันเด็กขึ้น ระหว่างเวลา 8.30 น. — 11.00 น. ณ ธนาคารออมสินทุกสาขาทั่วประเทศ ภายใต้แนวคิด “เด็กไทย หัวใจพอเพียง”
“แนวคิดการจัดงานวันเด็กในปีนี้จะเป็นการร่วมเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในมหามิ่งมงคลที่ทรงเจริญพระชนมายุครบ 80 พรรษา ในปี 2550 ด้วยการน้อมนำแนวพระราชดำริปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง มาส่งเสริมปลูกฝังแก่เด็กและเยาวชนไทย ขณะเดียวกัน ยังมีความสอดคล้องกับคำขวัญวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2550 ของ ฯพณฯ พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ที่ว่า มีคุณธรรมนำใจ ใช้ชีวิตพอเพียง หลีกเลี่ยงอบายมุข ด้วย โดยเน้นกิจกรรมส่งเสริมการออม อันเป็นหลักสำคัญประการหนึ่งในการดำเนินชีวิตแบบพอเพียง”
นายกรพจน์ กล่าวต่อว่า กิจกรรมส่งเสริมการออมที่สำคัญ ได้แก่ การเปิดตัว “พลายอิ่มเอิบ” กระปุกออมสินรุ่นล่าสุด ที่มีสีสันสดใส รูปทรงสวยงาม โดยจะมอบให้กับเด็กๆ ที่ฝากเงินตั้งแต่ 50 บาทขึ้นไป เพื่อปลูกฝังนิสัย รักการออมและส่งเสริมให้เกิดวินัยการออมอย่างต่อเนื่อง
“พลายอิ่มเอิบเป็นกระปุกออมสินรูปช้าง มีให้เลือก 2 สี คือสีเหลืองและสีชมพู ผลิตจากพลาสติก PVC มีความปลอดภัยสำหรับเด็ก และเป็นได้ทั้งของเล่นและของใช้ที่มีประโยชน์ในด้านการปลูกฝังนิสัยรักการออม เด็กๆ จะได้รับความสนุกสนานจากการหมั่นหยอดเหรียญ เพราะเมื่อหยอดเหรียญแรกๆ พลายอิ่มเอิบจะไม่มั่นคงแข็งแรง แต่เมื่อหยอดเหรียญจนเต็ม พลายอิ่มเอิบก็จะมั่นคง แข็งแรง เปรียบดั่งการวางรากฐานให้กับชีวิตตั้งแต่ในวัยเยาว์ให้รู้จักการประหยัด อดออม และใช้ชีวิตด้วยความพอเพียง ตามคำขวัญฮิตติดปาก มีออม ไม่มีอด”
พิเศษสำหรับงานวันเด็กที่ธนาคารออมสิน สำนักงานใหญ่ นอกจากการมอบกระปุกออมสินพลายอิ่มเอิบแล้ว ยังมีกิจกรรมส่งเสริมการออมอีกมากมาย อาทิ การประกวดวาดภาพในหัวข้อ “ทำดี เพื่อพ่อ” นิทรรศการเศรษฐกิจพอเพียง การแสดงผลงานจากการประกวดประดิษฐ์กระปุกออมสิน ร่วมด้วยกิจกรรมความบันเทิงและสนุกสนานจากเกมผจญภัยในเมืองมหาสนุก การประกวดหนูน้อยคาราโอเกะ และการแสดงของศิลปินดารา
สำหรับมาตรการด้านความปลอดภัยในระหว่างการจัดงานวันเด็กนั้น นายกรพจน์ระบุว่า ได้สั่งการให้ทุกสาขาเพิ่มการรักษาความปลอดภัย โดยขอความร่วมมือจากกำลังตำรวจในท้องถิ่นให้ช่วยสอดส่องดูแลตลอดการจัดงาน รวมทั้งเพิ่มการคุมเข้มบุคคลหรือวัตถุต้องสงสัย พร้อมขอความร่วมมือจากผู้ปกครองที่จะนำบุตรหลานมาร่วมงานเพิ่มความระมัดระวังในการดูแลบุตรหลานให้มากขึ้น เพื่อให้วันเด็กปีนี้ราบรื่นและประสบความสำเร็จตามวัตถุประสงค์ต่อไป
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ