ฮอนด้าจับมือสภาอุตสาหกรรมร่วมแสดงศักยภาพเทคโนโลยีล้ำยุค เผยโฉม “อาซิโม” เวอร์ชั่นล่าสุดวิ่งได้ครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย

ข่าวยานยนต์ Thursday August 30, 2007 17:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ส.ค.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
บริษัท เอเชี่ยนฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด สำนักงานใหญ่ของฮอนด้า ประจำภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับสภาอุตสาหกรรม โดยเข้าร่วมแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมแห่งอนาคตในงาน “สุดยอดงานแสดงสินค้าและนวัตกรรมอุตสาหกรรมไทย” หรือ F.T.I. Fair พิเศษสุดด้วยการเปิดตัว “อาซิโม” หุ่นยนต์คล้ายมนุษย์ที่ล้ำยุคที่สุดในโลกเวอร์ชั่นล่าสุดครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย โดยจะจัดให้มีการแสดงเทคโนโลยีอาซิโมพร้อมโชว์นวัตกรรมต่าง ๆ ในบูธฮอนด้า ณ ฮอลล์ 2 อิมแพค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 19-23 กันยายนนี้
นายอดิศักดิ์ โรหิตะศุน รองประธานกรรมการบริหารอาวุโส บริษัท เอเชี่ยนฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด เปิดเผยถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า “ฮอนด้า ได้ทุ่มเทอย่างเต็มที่ในการนำเสนอกิจกรรมที่น่าสนใจในรูปแบบต่างๆ ทั้งนี้ เพื่อตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นในการเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยให้ก้าวล้ำทัดเทียมกับต่างประเทศ ซึ่งเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ที่เรานำมาแสดงในครั้งนี้ก็เป็นบทพิสูจน์ถึงการส่งเสริมศักยภาพและความแข็งแกร่งของภาคอุตสาหกรรมในประเทศไทยได้เป็นอย่างดี”
ในงานสุดยอดการแสดงสินค้าและนวัตกรรมอุตสาหกรรมไทยครั้งนี้ ฮอนด้าจะนำอาซิโมรุ่นใหม่ล่าสุดมาแสดงให้คนไทยได้ชมเป็นครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย โดยจะมาพร้อมความสามารถใหม่ที่ได้รับการพัฒนาให้ล้ำยุคยิ่งขึ้น ซึ่งอาซิโมจะมาสาธิตเทคโนโลยีให้แฟนๆ ได้ชมกันอย่างเต็มอิ่มถึง 5 รอบต่อวัน โดยการแสดงจะเน้นถึงความสามารถของอาซิโมในการใช้ชีวิตประจำวันร่วมกับมนุษย์
“ภายใต้แนวคิดที่ต้องการให้อาซิโมสามารถทำงานร่วมกับมนุษย์ได้ในสภาวะแวดล้อมจริง ฮอนด้า จึงพัฒนาอาซิโมเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดให้มีความก้าวล้ำไปอีกขึ้น ด้วยเทคโนโลยี IC Card ทำให้อาซิโมสามารถทำหน้าที่ต้อนรับ และให้ข้อมูลข่าวสารได้ด้วยตัวเอง นอกจากนี้ ความสามารถด้านการเคลื่อนไหวของอาซิโมรุ่นใหม่นี้ก็ยังพัฒนาให้มีความคล่องแคล่วมากยิ่งขึ้น โดยสามารถวิ่งได้เร็ว 6 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และวิ่งเป็นวงกลมได้อีกด้วย“ นายอดิศักดิ์กล่าวเพิ่มเติม
พร้อมกันนี้ ฮอนด้ายังได้จัดการแสดงนิทรรศการและกิจกรรมเสริมสร้างการเรียนรู้เกี่ยวกับนวัตกรรมและเทคโนโลยีด้านอื่นๆ ของฮอนด้า อาทิ นวัตกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อมและลดปัจจัยที่ก่อให้เกิดภาวะโลกร้อน เช่น รถยนต์พลังงานเซลล์เชื้อเพลิง เซลล์แสงอาทิตย์แบบฟิล์มบาง และเครื่องกำเนิดพลังงานในบ้าน HES (Home Energy Station) ตลอดจนนวัตกรรมยานยนต์ต่างๆ อาทิ เครื่องบินฮอนด้าเจ็ท รถจักรยานยนต์
ต้นแบบ RAY เรืองแสงได้ในความมืด ซึ่งออกแบบโดยทีมวิศวกรคนไทย และการพัฒนาเครื่องยนต์แบบต่างๆ เป็นต้น
ผู้สนใจสามารถเข้าชม และสัมผัสความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีของฮอนด้าและอาซิโมอย่างเต็มรูปแบบได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ในงานแสดงสินค้าและนวัตกรรมอุตสาหกรรมไทย (F.T.I. Fair) ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพค เมืองทองธานี ฮอลล์ 2 โดยจะมีการแสดงของอาซิโมบนเวที วันละ 5 รอบ คือ 11.00 น. 13.00 น. 15.00 น. 17.00 น. และ 19.00 น.
ฮอนด้าได้เข้ามาตั้งฐานการผลิตในประเทศไทยเมื่อประมาณ 43 ปีที่แล้ว โดยมุ่งสนับสนุนการใช้ชิ้นส่วนยานยนต์ภายในประเทศ ก่อให้เกิดการพัฒนาบุคลากร และถ่ายทอดเทคโนโลยีการผลิตขั้นสูงจากญี่ปุ่น สู่ไทย ปัจจุบัน ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตเพื่อการส่งออกที่สำคัญของฮอนด้า ด้วยเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัย ปลอดภัยและใส่ใจสิ่งแวดล้อม ทั้งนี้ ฮอนด้า ได้เข้าร่วมเป็นสมาชิกของสภาอุตสาหกรรมตั้งแต่ปี พ.ศ. 2545
สื่อมวลชนสัมพันธ์ :
บริษัท เอเชี่ยนฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด Ref: NR2007-290807-0039
อัญชลี ชาลีจันทร์ โทร +66 (0) 2236 0256 ต่อ 1550 อีเมล์ anjali@honda.th.com
วราภรณ์ พงษ์ไพบูลย์ โทร +66 (0) 2236 0256 ต่อ 1552 อีเมล์ waraporp@honda.th.com
บริษัท อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
สาธิดา ศรีธัญญาธรณ์ โทร +66 (0) 2252 9871-7 อีเมล์ Satida.s@abm.co.th
ณัฏฐกานต์ แช่มสุวรรณวงศ์ โทร +66 (0) 2252 9871-7 อีเมล์ Nattakarn.c@abm.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ