บล.ไอร่า ประกาศรุกตลาดเงินและตลาดทุนครบวงจร

ข่าวทั่วไป Monday August 27, 2007 12:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ส.ค.--นิโอ ทาร์เก็ต
บล.ไอร่า จำกัด เปิดตัวเป็นบริษัทหลักทรัพย์ที่ก่อตั้งโดยคนไทย 100 % ภายใต้วิสัยทัศน์การดำเนินธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพระดับมืออาชีพ ชูจุดเด่นทีมการตลาด ทีมนักวิเคราะห์ และทีมวาณิชธนกิจ ที่มีประสบการณ์สูง พร้อมเครือข่ายในประเทศและต่างประเทศ และ ฐานลูกค้าที่แข็งแกร่ง ตั้งเป้าเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ภายในปี 2552
ศาสตราจารย์ ศุภชัย พิศิษฐวานิช ประธานกรรมการ บริษัทหลัทรัพย์ ไอร่า จำกัด กล่าวว่า “บริษัทหลักทรัพย์ ไอร่า จำกัด ตั้งเป้าหมายที่จะเป็นบริษัทหลักทรัพย์ของคนไทยที่ให้บริการทางด้านธุรกิจการเงินครบวงจร โดยมีทีมผู้บริหารที่มีประสบการณ์และมีความเชี่ยวชาญในด้าน ธุรกิจหลักทรัพย์ วาณิชธนกิจและที่ปรึกษาทางการเงินมานาน จนเป็นที่ยอมรับของลูกค้าทั่วไปทั้งภาครัฐและเอกชน ทำให้บริษัทมีความมั่นใจในศักยภาพของทีมงานที่จะช่วยทำให้บริษัทประสบความสำเร็จได้อย่างรวดเร็ว โดยให้ความสำคัญในเรื่องของบริการที่มีคุณภาพอย่างมืออาชีพ ภายใต้หลักธรรมภิบาลที่ดีและลูกค้าเข้าถึงได้ง่าย”
นายทรงพล บุนนาค กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ ไอร่า จำกัด กล่าวว่า “บริษัทหลักทรัพย์ ไอร่า จำกัด เป็นสมาชิกหมายเลข 48 ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และได้รับใบอนุญาตให้ประกอบธุรกิจหลักทรัพย์เต็มรูปแบบ 4 ใบ คือ บริการค้าหลักทรัพย์ การเป็นที่ปรึกษาการลงทุน การจัดจำหน่ายหลักทรัพย์และการเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ ปัจจุบันบริษัทมีฐานลูกค้าอยู่ประมาณ 2,000 ราย และตั้งเป้าหมายว่าจะเพิ่มเป็น 10,000 ราย ภายในระยะเวลา 2 ปี และจะมีกำไรแน่นอนในปีนี้
นายนคร คลศรีชัย รองกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ ไอร่า จำกัด กล่าวถึงแผนการตลาดว่า “บริษัทหลักทรัพย์ ไอร่า จำกัด มีแผนที่จะขยายฐานลูกค้าในทุกๆด้าน ทั้งฐานลูกค้ารายย่อย ลูกค้าสถาบัน ลูกค้าต่างประเทศและอินเตอร์เน็ต เทรดดิ้ง โดยชูจุดแข็งทางด้านทีมการตลาด และทีมวิเคราะห์ที่ให้คำปรึกษาแก่ผู้ลงทุนตลอดเวลาทำการ สำหรับแผนการขยายธุรกิจของบริษัทจะเน้นรักษาฐานลูกค้าเดิม และขยายฐานลูกค้าใหม่จากการนำเสนอนวัตกรรมทางการเงินการลงทุน
ใหม่ๆ และการจัดกิจกรรมสัมมนาต่างๆ ให้กับลูกค้าเป็นประจำ ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าหมายส่วนแบ่งการตลาดไว้ที่ประมาณร้อยละ 2.0 ในปี 2550 นี้ ปัจจุบันบริษัทหลักทรัพย์ ไอร่า มีห้องค้าหลักทรพัย์ที่เปิดดำเนินการ 2 แห่ง คือ ที่สำนักงานใหญ่ และที่สาขสุรวงศ์ ทั้งนี้บริษัทไม่มีนโยบายเปิดสาขาจำนวนมากๆ แต่จะมุ่งเน้นเรื่องประสิทธิภาพของการให้บริการมากกว่า”
บริษัทหลักทรัพย์ ไอร่า จำกัด ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ.2547 (เดิมชื่อบริษัทหลักทรัพย์ พรูเด้นท์สยามจำกัด) ซึ่งจะดำเนินการย้ายสำนักงานใหญ่จากเลขที่ 161/1 อาคาร เอส จี ทาวเวอร์ ชั้น 15 และชั้น 19 (พี) ซอยมหาดเล็กหลวง 3 ถนนราชดำริ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ10330 ไปที่สำนักงานแห่งใหม่เลขที่ 2/4 อาคารนายเลิศทาวเวอร์ ชั้น 2 และชั้น 8 ถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330 ภายในวันที่ 3 กันยายน 2550 ปัจจุบันบริษัทมีเงินทุนจดทะเบียนจำนวน 500 ล้านบาท มีบุคลากรที่มีศักยภาพและมีประสบการณ์ในธุรกิจหลักทรัพย์ โดยมีเครือข่ายครอบคลุมทั้งในประเทศและต่างประเทศ มีฐานะทางการเงินที่มั่นคงและมีทีมงานวิจัยที่เชื่อถือได้
# # #
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
บ.นิโอ ทาร์เก็ต จำกัด
คุณนิโลบล และ คุณนฤพร
โทร.02-631-2290-5 ต่อ 307 -308 แฟกซ์.02-234-6192-3
E-mail : nilobol@neotarget.com /
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ