เครือข่ายเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ภายใต้แนวคิด “แสดงสาระสำคัญรัฐธรรมนูญ รวดเร็ว สะดวก ง่าย 24 ชั่วโมง และมีผล”

ข่าวทั่วไป Thursday March 15, 2007 15:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 มี.ค.--สป.
สำนักงานสภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติประธานสภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (ดร.โคทม อารียา) รองประธานสภาที่ปรึกษาฯ คนที่ 1 (คุณสุธรรม จิตรานุเคราะห์) คุณชาญยุทธ์ เจนธัญญารักษ์ ผู้แทนกลุ่มภารกิจการรับฟังความคิดเห็นผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ พร้อมด้วยสมาชิกสภาที่ปรึกษาฯ ได้รับมอบซอฟต์แวร์ระบบรับฟังความคิดเห็นในการร่างรัฐธรรมนูญและการปฏิรูปการเมืองผ่านเว็บไซต์ ( www.nesac.go.th ) จากบริษัท สามารถเทลคอม จำกัด (มหาชน) โดยมี คุณประสิทธิ์ชัย วีระยุทธวิไล รองกรรมการผู้อำนวยการ และคุณชุติพนธ์ ศิวพร ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท สามารถเทลคอม จำกัด (มหาชน) เป็นผู้แทน ในการส่งมอบ
ทั้งนี้ ซอฟต์แวร์ระบบรับฟังความคิดเห็นในการร่างรัฐธรรมนูญและการปฏิรูปการเมืองผ่านเว็บไซต์ดังกล่าว บริษัท สามารถเทลคอม จำกัด (มหาชน) ได้จัดทำขึ้นเพื่อสนับสนุนการดำเนินงานของสภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ในโครงการส่งเสริมการมีส่วนร่วมในการร่างรัฐธรรมนูญและการปฏิรูปการเมือง สภาที่ปรึกษาฯ เพื่อให้ประชาชนทุกภาคส่วนได้มีส่วนร่วมในการเสนอความคิดเห็นและกำหนดสาระสำคัญต่างๆ ในอันที่จะทำให้การปฏิรูปทางการเมือง อีกทั้งยังเป็นการสร้างวัฒนธรรมประชาธิปไตยที่ดี ทำให้ประชาชนมีส่วนร่วมทางการเมืองอย่างกว้างขวาง ซึ่งจากการเปิดใช้งานระบบซอฟต์แวร์ดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 15 มกราคม 2550 เป็นต้นมา ระบบดังกล่าวได้รับการตอบรับด้วยดีจากภาคประชาชน โดยมีผู้ตอบแบบสอบถามผ่านเว็บไซต์จำนวน 744 ชุด ผู้ให้ข้อเสนอแนะทางเว็บไซต์จำนวนกว่า 1,373 คน ผู้เข้าอ่านจำนวนกว่า 20,000 คน ซึ่งนับว่าเว็บไซต์ดังกล่าว มีผู้สนใจเข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นมากที่สุดในบรรดาเว็บไซต์รับฟังความคิดเห็นร่างรัฐธรรมนูญที่มีอยู่ในปัจจุบัน
นี่คืออีกช่องทางหนึ่ง ในการสื่อสารที่ทำให้ประชาชนสามารถมีส่วนร่วมในการร่างรัฐธรรมนูญและการปฏิรูปการเมือง ผ่านเครือข่ายเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ภายใต้แนวคิด “แสดงสาระสำคัญรัฐธรรมนูญ รวดเร็ว สะดวก ง่าย 24 ชั่วโมง และมีผล” ซึ่งผู้สนใจสามารถเข้าร่วมแสดงความคิดเห็นในการร่างรัฐธรรมและปฏิรูปการเมืองกับสภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ได้ที่ www.nesac.go.th e-mail: nesac@nesac.go.th หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ กลุ่มงานประชาสัมพันธ์ สำนักงานสภาที่ปรึกษาฯ ที่ โทร. 0-2612-9222 หรือฝ่ายประชาสัมพันธ์ บมจ. สามารถเทลคอม จำกัด (มหาชน)โทร. 0-2502-6788
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ