รายการแดนสนธยา ตอน โลกเร้นลับป่าบอร์เนียว (EXPEDITION BORNEO)

ข่าวทั่วไป Friday August 31, 2007 10:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ส.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
ติดตาม และร่วมลุ้นระทึกไปกับทีมนักสำรวจชั้นนำจาก BBC ในการสำรวจป่าดิบชื้นที่ใหญ่ที่สุด แห่งเกาะบอร์เนียว พบยอดนักสำรวจผู้เชี่ยวชาญ สุดยอดตากล้องมืออาชีพที่ถ่ายทำสารคดี Planet Earth นักวิทยาศาสตร์ และนักธรรมชาติวิทยาระดับหัวกะทิ กับการใช้ชีวิตอย่างทรหดท่ามกลางป่าลึก ที่มีเพียงวิทยุเป็นเครื่องมือสื่อสาร การตามหาสัตว์ป่าลึกลับหายาก และการปีนขึ้นยอดเขาคูลิ (Kuli) ที่น้อยคนนักจะเดินทางไปถึง ในการสำรวจป่าครั้งยิ่งใหญ่ที่สุด
วันจันทร์ที่ 3 ก.ย. 2550 สำรวจลึกเข้าไปในปล่องถ้ำโซโล (Solo) พบปฏิบัติการณ์โรยตัวอันท้าทายสู่ ใจกลางหุบเขาของ สตีฟ และจัสติน กับเป้าหมายการค้นหาสัตว์ และพืชที่ใช้ชีวิตอยู่ในถ้ำ ลงลึกสุดก้นปล่องถ้ำ พบพืชใบเดี่ยว ที่แผ่ออกมาท่ามกลางหินคล้ายนาฬิกาแดด มวนเพชฌฆาต (Assassin Bug) ที่ใช้จะงอยโค้งตรงส่วนหัวแทงศัตรู และดูดเอาของเหลวข้างในออกมา และตะขาบพิษ ที่ปรับตัวได้ดีเยี่ยมในการอาศัย และล่าเหยื่อในที่มืด ล่องเรือเข้าไปในป่าเซก้ากับทีมชุดสำรวจของ ทารา, ไทโรน และจอร์จ พบเต่าน้ำ ที่นุ่มเหมือนยาง กับวิธีจับปลากิน โดยพุ่งหัวออกมาเมื่อเจอปลา และโลกของนักล่าแมลง แมงมุมปูยักษ์ เฮเทโรโปด้า (Heteropoda)
วันอังคารที่ 4 ก.ย. 50 ผจญภัยในหุบเขาวงกต พบการสำรวจโพรงลึกที่เปิดทางไปสู่คูหาถ้ำใหญ่ขนาดมหึมา ที่ไม่มีผู้ใดเคยมาถึงของ สตีฟ, ทิม และจัสติน ขณะที่ ด็อกเตอร์จอร์จ, ทารา และไทโรน สนุกกับกิจกรรมค้นหาจักจั่น ผึ้ง ผีเสื้อกลางคืนตัวใหญ่ที่สุด และงูพันธุ์ต่างๆ 150 สายพันธุ์ในป่าบอร์เนียว เช่น งูปล้องท้องพิษ (Mangrove Snake) งูเห่า และการสำรวจรังงูจงอาง กับการปกป้องรังไข่ที่มีถึง 40 ฟอง
ติดตามชม “โลกเร้นลับป่าบอร์เนียว” ในรายการแดนสนธยา
วันที่ 3 - 4 กันยายน 2550 ตั้งแต่เวลา 18.00 — 18.30 น.ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด
โทร. 0-2434-8300 คุณสุจินดา, คุณแสงนภา และคุณวิภาวัลย์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ