SCBQ เปิดตัวโครงการรับประกันราคาหุ้นรายตัว เพื่อช่วยนักลงทุนบริหารพอร์ตหุ้นยามภาวะหุ้นตก

ข่าวทั่วไป Tuesday January 23, 2007 16:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ม.ค.--บลจ.เอสซีบี ควอนท์
ภายใต้ภาวะความผันผวนและทิศทางที่ไม่แน่นอนของราคาหุ้นในปัจจุบัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งปัจจัยเสี่ยงที่ทำให้ราคาหุ้นตกลงอย่างรุนแรงในช่วงปลายปีและต้นปีที่ผ่านมา ตลาดการเงินของไทยในปัจจุบันยังขาดซึ่งเครื่องมือที่สามารถใช้ในการป้องกันความเสี่ยงจากราคาหุ้นตกดังกล่าวได้ ทำให้นักลงทุนชาวไทยที่มีเงินลงทุนอยู่ในตลาดหุ้นในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการซื้อหุ้นโดยตรง การซื้อกองทุน LTF หรือการได้รับหุ้นพนักงานจากบริษัทของตน ต้องเผชิญกับภาวะความเสี่ยงที่ไม่สามารถทำการบริหารได้อย่างมีประสิทธิภาพ
บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน เอสซีบี ควอนท์ (SCB Quant Asset Management Co., Ltd.) ในฐานะผู้นำด้านเครื่องมือการลงทุนและนวัตกรรมการเงินของไทย และผู้จัดการเงินกองทุนส่วนบุคคลในระดับแนวหน้าของประเทศ ได้ทำการเปิดตัวบริการใหม่ล่าสุดของบริษัทคือ โครงการรับประกันราคาหุ้น "อินชัวร์ (Insure)" ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของตลาดการเงินไทยที่ในวันนี้นักลงทุนชาวไทยที่ซื้อขายหุ้นโดยปกติสามารถได้รับความคุ้มครองจากเงินลงทุนในหุ้นได้ความต้องการเป็นการส่วนบุคคล ในรูปแบบเดียวกันการทำประกันอื่นๆ เช่น ประกันชีวิต และประกันสุขภาพ ฯลฯ ด้วยการเข้าร่วมโครงการของบลจ.เอสซีบี ควอนท์
นายปริทรรศน์ เหลืองอุทัย, CFA, FRM กรรมการผู้จัดการ ได้อธิบายว่า "บลจ.เอสซีบี ควอนท์ ได้ดำเนินการพัฒนาและเตรียมความพร้อมเพื่อนำเสนอบริการแนวใหม่นี้มาได้ระยะหนึ่งแล้ว จนในที่สุดก็ประสบความสำเร็จในวันนี้ที่จะนำเสนอบริการดังกล่าวให้แก่ลูกค้าของบริษัทและนักลงทุนรายอื่นๆ ที่สนใจ สามารถใช้บริการรับประกันราคาหุ้นเป็นรายตัวได้เป็นครั้งแรกในประเทศไทย"
กลไกการทำงานของ "อินชัวร์" โดยคร่าวคือ นักลงทุนที่ถือครองหุ้นอยู่แล้ว หรือกำลังจะเข้าไปซื้อหุ้น สามารถเลือกซื้อประกันสำหรับหุ้นดังกล่าว ตามรายชื่อหุ้น ราคาประกัน และอายุของสัญญาประกันที่ต้องการได้ โดยเข้าร่วมในโครงการอินชัวร์ของ บลจ.เอสซีบี ควอนท์ และแจ้งข้อมูลดังกล่าวให้เจ้าหน้าที่ปรึกษาการลงทุนของ SCBQ ทราบเพื่อดำเนินการจัดทำประกันดังกล่าว โดยมีสถาบันการเงินชั้นนำของประเทศเข้าทำหน้าที่เป็นผู้ค้ำประกันราคาหุ้น
ณ วันครบกำหนดอายุของสัญญา หากราคาหุ้นที่นักลงทุนได้ทำประกันไว้นั้น มีราคาซื้อขายในตลาดหุ้นต่ำกว่าระดับราคาประกัน ลูกค้าจะได้รับเงินสดชดเชยความเสียหายจากภาวะหุ้นดังกล่าว ซึ่งจะเป็นผลทำให้มูลค่าพอร์ตสินทรัพย์ของลูกค้าได้รับความคุ้มครองจากเหตุการณ์ที่ไม่พึงประสงค์ได้อย่างสมบูรณ์และมีประสิทธิภาพ
"บลจ.เอสซีบี ควอนท์ เชื่อมั่นว่านักลงทุนจะให้การตอบรับกับโครงการอินชัวร์เป็นอย่างดี เนื่องจากโครงการใหม่นี้ นอกจากจะช่วยผ่อนคลายความกังวลของนักลงทุนในหุ้นแล้ว ยังจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการเงินลงทุนส่วนตัวของลูกค้าได้เป็นอย่างดีอีกด้วย" นายปริทรรศน์ กล่าวเสริม
บลจ.เอสซีบี ควอนท์ เป็นบริษัทในเครือของธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งมีบริษัทหลักทรัพย์ไทยพาณิชย์ จำกัด เป็นผู้ถือหุ้นทั้งหมด โดย บลจ.เอสซีบี ควอนท์ ได้รับการตั้งขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์หลักในการพัฒนารูปแบบการลงทุนแนวใหม่ในประเทศ เพื่อให้บริการจัดการกองทุนส่วนบุคคลแก่ลูกค้าเป็นการเฉพาะรายบุคคลให้เกิดมูลค่าเพิ่มสูงสุดในระยะยาว
ณ สิ้นเดือนธันวาคม พ.ศ.2549 บลจ.เอสซีบี ควอนท์ ก้าวขึ้นมาครองส่วนแบ่งตลาดในอันดับที่ 14 ของอุตสาหกรรมการจัดการกองทุนส่วนบุคคล (Private Fund Management) โดยมีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารจัดการคิดเป็นมูลค่าเท่ากับ 1,965 ล้านบาท และมีจำนวนลูกค้าขนาดใหญ่ที่เปิดบัญชีใช้บริการแล้วมากกว่า 100 บัญชี ซึ่งนับเป็นบริษัทจัดการที่มีอัตราการเติบโตของสินทรัพย์และจำนวนลูกค้าผู้ใช้บริการสูงที่สุดของประเทศ (อัตราการเจริญเติบโตของสินทรัพย์เท่ากับร้อยละ 625) ภายในระยะเวลาที่สั้นเพียง 1 ปี 3 เดือนเท่านั้น นับตั้งแต่บริษัทได้เริ่มดำเนินการมาในเดือนตุลาคม พ.ศ.2548 และเป็นผลทำให้ บลจ.เอสซีบี ควอนท์ สามารถขยายฐานลูกค้าผู้ใช้บริการจัดการกองทุนส่วนบุคคลได้สูงที่สุดในเครือไทยพาณิชย์ โดยทำลายสถิติที่ผ่านมาของธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) รวมทั้งบริษัทอื่นๆ ในเครือ นับตั้งแต่ปี 2544 เป็นต้นมา
บลจ.เอสซีบี ควอนท์ ได้ตั้งเป้าหมายที่จะพัฒนารูปแบบการลงทุนแนวใหม่ให้แก่ลูกค้านักลงทุนอย่างต่อเนื่องต่อไปเพื่อสร้างผลตอบแทนในอัตราที่สูงกว่าการลงทุนที่มีอยู่โดยทั่วไป และเพื่อที่จะรักษาอัตราการเติบโตของธุรกิจในระดับที่สูงอย่างต่อเนื่องต่อไป โดยมีเป้าหมายที่ครองส่วนแบ่งตลาดภายในอันดับ Top-10 ภายในไตรมาสแรกของปีนี้
นักลงทุนที่สนใจลงทุนหรือต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ โครงการรับประกันราคาหุ้น อินชัวร์ (Insure) สามารถติดต่อ บลจ.เอสซีบี ควอนท์ ได้ที่หมายเลข 0 2686 2000 ต่อ 1190-1194 ในทุกวันทำการ
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ