ผู้บริหาร AYS ประกาศลาออก ยืนยันธุรกรรมของ AYS ยังคงดำเนินต่อไปอย่างแข็งแกร่ง

ข่าวทั่วไป Friday July 27, 2007 16:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.ค.--บล.กรุงศรีอยุธยา
ผู้บริหาร AYS ประกาศลาออกจากการบริหารบริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เพื่อไปบริหารกองทุนต่างประเทศ ยืนยัน ธุรกรรมของ AYS ยังคงดำเนินต่อไปอย่างแข็งแกร่ง ภายใต้การสนับสนุนของแบงค์กรุงศรี
ม.ร.ว.ศศิพฤนท์ จันทรทัต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) — AYS เปิดเผยถึงการลาออกจากตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) - AYS พร้อมด้วยคุณพรทัต อมตวิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ สายธุรกิจวาณิชธนกิจ และคุณธนา บุบผาวาณิชย์ กรรมการผู้จัดการ สายธุรกิจสถาบันว่า “หลังจากที่ผู้บริหารธนาคาร กรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ได้ให้ความไว้วางใจ และมอบหมายให้ผมและทีมงาน มาช่วยผลักดัน และดำเนินการบริหาร AYS ในช่วงรอยต่อ ที่ผู้บริหารท่านเก่า ได้ยกทีมงานเกือบทั้งหมด ไปจัดตั้งบริษัทใหม่ ในช่วงที่ผ่านมานั้น ผมถือว่าผมได้บรรลุภารกิจในด้านการบริหารและพัฒนาบุคลากรขึ้นมาใหม่ รวมถึงการปรับโฉมองค์กรใหม่ ทั้งนี้ ผมก็ยังคงทำงานอยู่ในแวดวงตลาดเงิน ตลาดทุน ต่อไป เพียงแต่สวมหมวกใบใหม่ คือการได้ทำงานเป็นวาณิชธนกร ซึ่งเป็นงานที่ผมรัก”
ต่อคำถามถึงความสำเร็จในการเข้ามาดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ในระยะเวลา เกือบ 3 ปีที่ผ่านมานั้น ม.ร.ว.ศศิพฤนท์ กล่าวว่า “ผมคิดว่าการได้เข้ามาบริหาร AYS ในครั้งนี้ ถือว่าประสบความสำเร็จในแง่การปรับโครงสร้าง ปรับปรุงเรื่องการพนักงานและการพัฒนาบุคลากรขึ้นมาใหม่ ให้เป็นบุคลากรที่มีคุณภาพ เน้นบุคลิกภาพตามแนวคิด Cool Financial Partner เพื่อตอบสนองความพึงพอใจสูงสุดให้ลูกค้า นอกจากนี้ งานที่เห็นได้อย่างเด่นชัด คือการเข้ามาปรับโฉมหน้าองค์กรใหม่ หรือ การรีแบรนด์ดิ้ง AYS โดยการเปลี่ยนรูปแบบในการให้บริการสำหรับลูกค้านักลงทุน มุ่งมั่นนำเสนอบริการที่เน้นความต้องการเฉพาะตัวของลูกค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กับลูกค้ารายใหม่ ซึ่งเป็นคน รุ่นใหม่ ที่อาจไม่เคยให้ความสนใจในเรื่องการลงทุนด้านหลักทรัพย์มาก่อน AYS มีความตั้งใจ จะขยายฐานลูกค้ากลุ่มนี้ ด้วยการให้ความรู้ ความเข้าใจและการทำงานอย่างใกล้ชิด แบบ Partner ด้วยข้อมูลที่เจาะลึก และเข้าใจง่าย”
ม.ร.ว.ศศิพฤนท์ กล่าวต่อว่า ผมได้วาง Road Map ในการดำเนินธุรกิจให้กับ AYS มาโดยตลอด โดยประสานความร่วมมือระหว่างบริษัทในเครือธนาคาร กรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) และดำเนินงาน โดยมุ่งเน้นการขยายฐานลูกค้า ทั้งในด้านจำนวนและคุณภาพ รวมถึงการขยายช่องทางการเชื่อมต่อระหว่างลูกค้ากับ AYS ผ่านทางระบบ Internet ตลอดจนการเพิ่มสินค้า และบริการอย่างครบวงจร ทั้งในแง่ของความหลากหลายในด้านการลงทุน และด้านผลิตภัณฑ์ทางการเงินอย่างครบถ้วน ซึ่งในทุกแง่มุมก็ประสบผลสำเร็จทั้งในด้านการสร้างส่วนแบ่งทางการตลาดที่ดีอย่างต่อเนื่อง และในส่วนของสัดส่วนรายได้ ก็มีการกระจายไปยังส่วนงานอื่นๆมากยิ่งขึ้น นอกเหนือจากการเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ ซึ่งเป็นการก้าวเข้าสู่การเป็นบริษัทหลักทรัพย์ครบวงจร และสนองตอบนโยบายการเป็น Universal Banking
นอกจากนี้ ในแง่มุมของการบริหารงานภายในองค์กรนั้น ผมก็ได้ให้ความสำคัญต่อการพัฒนาทรัพยากรบุคคล เพื่อเพิ่มขีดความสามารถของบุคลากรให้มีคุณภาพทันต่อธุรกิจ และการแข่งขัน ตลอดจนการดำเนินงานด้านการตลาดและการประชาสัมพันธ์อย่างเข้มข้น ด้วยความร่วมมืออย่างดีจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ไม่ว่าจะเป็นการจัดสัมมนาให้กับลูกค้า AYS ภายใต้ชื่องาน AYS Expert Talk การจัดสัมมนากลุ่มย่อยที่มีเป็นประจำทุกเดือนอย่าง Turn Pro with AYS และกิจกรรมต่างๆเพื่อขยายฐานลูกค้ารายใหม่ รวมถึงการจัดโปรแกรม CRM เพื่อสร้างความพอใจและตอบสนองความต้องการของลูกค้าในทุกๆด้าน และยังมุ่งเน้นการจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อสร้างสรรค์และพัฒนาสังคม โดยเฉพาะอย่างยิ่งการพัฒนาเยาวชนให้เข้าใจหลักการบริหารเงินและการลงทุน ผ่านโครงการ AYS Young Marketing Contest และ YAB Project อีกด้วย
ม.ร.ว.ศศิพฤนท์ กล่าวถึงการทำงานของตนเองในอนาคตว่า ได้ลาออกเพื่อไปประกอบธุรกิจส่วนตัว ซึ่งยังคงเกี่ยวข้องกับแวดวงตลาดทุน และตลาดเงินอยู่เหมือนเดิม โดยจะไปดำเนินธุรกิจ ในการบริหารเงินทุนจากต่างประเทศ และการทำหน้าที่ด้านที่ปรึกษาทางการเงิน ทั้งนี้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร AYS กล่าวย้ำว่า AYS ยังจะดำเนินธุรกิจต่อไป ภายใต้ Road Map ที่ได้วางไว้ โดยจะได้รับการสนับสนุนอย่างดี จากธนาคาร กรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เพราะ AYS ถือเป็น Capital Market Arm ของธนาคาร
“ผมมั่นใจว่าการที่ AYS เป็นบริษัทหลักทรัพย์ ที่ธนาคารถือหุ้นนั้น มีความได้เปรียบ ประกอบกับ GE ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของธนาคาร กรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) จะช่วยสนับสนุนให้ AYS เติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืนต่อไป”
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ส่วนสื่อสารองค์กร
บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) — AYS
โทร 02 659 7000 โทรสาร 02 646 1133
คุณณ มาดา แสงนิ่มนวล (เก้า) ต่อ 4211 หรือ 01 684 5420 e-mail : namada@ays.co.th
คุณขวัญชนก ธานีรัตน์ (นุ่น) ต่อ 4214 e-mail : Kwanchanok@ays.co.th

แท็ก แบงค์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ