ออราเคิลเติบโตเร็วที่สุดในตลาดระบบธุรกิจอัจฉริยะแบบสแตนด์อโลน ในเอเชีย-แปซิฟิก

ข่าวทั่วไป Friday February 9, 2007 15:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ก.พ.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
ชี้ระบบธุรกิจอัจฉริยะสำหรับการใช้งานทั่วทั้งองค์กรจะผลักดันการปรับใช้ระลอกใหม่
ออราเคิลเป็นผู้ผลิตแพลตฟอร์มระบบธุรกิจอัจฉริยะแบบสแตนด์อโลน (Stand-alone Business Intelligence - BI) ที่เติบโตเร็วที่สุดในเอเชีย-แปซิฟิก ไม่รวมญี่ปุ่น ตามข้อมูลการรายงานล่าสุดของการ์ทเนอร์ ซึ่งระบุว่าออราเคิลมีรายได้เพิ่มขึ้น 64.8% ในตลาด BI แบบสแตนด์อโลนในเอเชีย-แปซิฟิกในช่วงปี 2548 เปรียบเทียบกับปีก่อนหน้านั้น ในขณะที่อัตราการเติบโตของตลาดแพลตฟอร์ม BI แบบสแตนด์อโลนอยู่ที่ 12.1% สำหรับประเทศไทยนั้น
ออราเคิลมีอัตราการเติบโตของรายได้รวมแบบปีต่อปีในธุรกิจซอฟต์แวร์แพลตฟอร์ม BI แบบสแตนด์อโลนในปี 2549 (ระหว่างปี 2548 - 2549) อยู่ที่14.1%
“รายงานฉบับนี้แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าเรานำเสนอแพลตฟอร์ม BI ที่ดีที่สุดบนสภาพแวดล้อมแบบเปิดที่ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์จากผู้ผลิตหลายรายในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก” มร. สตีฟ อิลลิงเวิร์ธ ผู้อำนวยการอาวุโส, Business Intelligence and Data Warehousing Technical Solutions ของออราเคิล เอเชีย-แปซิฟิก กล่าว “องค์กรชั้นนำในภูมิภาคนี้ปรับใช้แพลตฟอร์ม Oracle Business Intelligence เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพในการใช้ประโยชน์จากข้อมูลเพื่อเสริมสร้างความได้เปรียบด้านการแข่งขันอย่างยั่งยืน ยิ่งกว่านั้น องค์กรเหล่านี้สามารถปรับเปลี่ยนข้อมูลเชิงลึกให้กลายเป็นแนวทางปฏิบัติที่ช่วยให้สามารถใช้ประโยชน์จากโอกาสทางด้านธุรกิจอย่างเหมาะสม เพิ่มรายได้ และปรับปรุงประสิทธิภาพในการดำเนินงาน”
ระบบธุรกิจอัจฉริยะสำหรับการใช้งานทั่วไปจะช่วยผลักดันการปรับใช้อย่างกว้างขวาง
ไอดีซีคาดการณ์ว่าในปี 2549-2550 จะมีการลงทุนระลอกใหม่เพื่อจัดซื้อแอพพลิเคชั่น BI เนื่องจากความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นสำหรับ “BI ที่รองรับการใช้งานทั่วไป” ซึ่งสามารถปรับขนาดได้อย่างยืดหยุ่นและมีอินเทอร์เฟซที่ใช้งานง่าย นอกจากนี้ ไอดีซียังคาดว่าตลาดซอฟต์แวร์ BI และการจัดการประสิทธิภาพของธุรกิจ (Business Performance Management) และการวิเคราะห์ด้านการเงิน ในเอเชีย-แปซิฟิก ไม่รวมญี่ปุ่น จะมีมูลค่าอย่างน้อย 670 ล้านดอลลาร์ภายในปี 2553
“ระบบธุรกิจอัจฉริยะสำหรับการใช้งานทั่วไปจะช่วยผลักดันการปรับใช้ BI ระลอกใหม่ในเอเชีย-แปซิฟิก”
มร. อิลลิงเวิร์ธ กล่าวเพิ่มเติม “ในอดีต ระบบธุรกิจอัจฉริยะถูกใช้เพียงเพื่อรองรับการรายงานข้อมูลสำคัญๆ เท่านั้น และโดยปกติแล้วมักจะได้รับการปรับใช้ในลักษณะที่แยกออกจากกัน แต่ในปัจจุบัน กระแสโลกาภิวัตน์ สภาพตลาดที่เปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง การเปิดเสรีทางการค้า และการแข่งขันที่รุนแรง ส่งผลให้มีความต้องการที่เพิ่มมากขึ้นสำหรับการจัดหาข้อมูลที่เกี่ยวข้องอย่างทันท่วงที เพื่อรองรับการตัดสินใจอย่างมีประสิทธิภาพในทุกระดับขององค์กร”
ในฐานะผู้นำระดับโลกทางด้านซอฟต์แวร์สำหรับการวิเคราะห์ข้อมูลธุรกิจและระบบคลังข้อมูล (Data Warehousing) ออราเคิลนำเสนอความเชี่ยวชาญที่เป็นเลิศ พร้อมทั้งเทคโนโลยีและแอพพลิเคชั่น BI แบบครบวงจรที่สามารถทำงานร่วมกับส่วนประกอบอื่นๆ ได้อย่างกลมกลืน เพื่อให้องค์กรต่างๆ ในภูมิภาคนี้ปรับเปลี่ยนไปสู่องค์กรที่มุ่งเน้นการใช้ข้อมูลเชิงลึกทางด้านธุรกิจ
ระบบธุรกิจอัจฉริยะนำเสนอคุณประโยชน์ทางด้านธุรกิจอย่างเป็นรูปธรรม
การใช้ข้อมูลเชิงลึกเพื่อกำหนดแนวทางปฏิบัตินับว่ามีความสำคัญอย่างมากต่อการดำเนินธุรกิจ และองค์กรต่างๆ ก็ให้ความสำคัญเพิ่มมากขึ้นต่อระบบธุรกิจอัจฉริยะ ทั้งนี้ข้อมูลของการ์ทเนอร์ระบุว่า ตลาด BI ในเอเชีย-แปซิฟิกมีแนวโน้มที่จะเติบโตในอัตรา 14.4 เปอร์เซ็นต์ต่อปี ในช่วงตั้งแต่ปี 2547 ถึง 2552 เปรียบเทียบกับอัตราการเติบโตทั่วโลก 9.5 เปอร์เซ็นต์
องค์กรต่างๆ ในเอเชีย-แปซิฟิกที่พึ่งพาเครื่องมือ BI, ระบบคลังข้อมูล และแอพพลิเคชั่นทางด้านการวิเคราะห์ข้อมูลของออราเคิล เพื่อปรับปรุงการใช้ประโยชน์จากข้อมูลในทางปฏิบัติได้แก่ บริษัท บุญถาวร เซรามิค จำกัด (ไทย), China Eastern Airlines (จีน), Coates Hire Limited (ออสเตรเลีย), Hanjin Shipping (เกาหลี), Hyundai Motor Company (เกาหลี), Jinan Local Taxation Bureau (จีน), SVA (Group) Co., Ltd (จีน), Tata Motors Limited (อินเดีย), Virgin Mobile (ออสเตรเลีย) Pty Limited (ออสเตรเลีย) และ Yarra Valley Water (ออสเตรเลีย)
บุญถาวร หนึ่งในตัวแทนจำหน่ายกระเบื้องและสุขภัณฑ์รายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ใช้โซลูชั่น BI ของออราเคิลเพื่อปรับปรุงขีดความสามารถในการแข่งขัน “การใช้เครื่องมือ Business Intelligence ช่วยให้องค์กรของเรามีความชาญฉลาดมากขึ้น” คุณสิทธิศักดิ์ ทยานุวัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท บุญถาวร เซรามิค จำกัด กล่าว “โซลูชั่นของออราเคิลทำให้เราได้รับข้อมูลที่มีคุณภาพสูงภายในเวลาอันรวดเร็ว ดังนั้นเราจึงสามารถระบุแนวโน้มที่เกิดขึ้นและตอบสนองต่อสภาพตลาดที่เปลี่ยนไปได้อย่างฉับไว
China Eastern Airline ซึ่งเป็นหนึ่งในสามสายการบินภายในประเทศที่ใหญ่ที่สุดของจีน ปรับใช้โครงสร้างพื้นฐาน BI ของออราเคิล เพื่อขยายการตัดสินใจทั่วทั้งองค์กร “เราจำเป็นต้องพึ่งพาข้อมูลที่เกี่ยวข้องและทันท่วงทีทั่วทั้งองค์กร เพื่อให้เข้าใจการดำเนินงานของเราได้ดีขึ้น และปรับปรุงความรวดเร็วในการปรับตัวเพื่อตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในตลาด” จี เซียวฉิง ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายพัฒนาและวางแผนของ China Eastern Airlines กล่าว “โซลูชั่น BI ของออราเคิลช่วยให้เราสามารถตรวจสอบข้อมูลได้อย่างครบวงจร ดังนั้นเราจึงสามารถปรับปรุงกระบวนการตัดสินใจในทุกระดับทั่วทั้งองค์กร การวิเคราะห์ข้อมูลอย่างครบถ้วนสมบูรณ์และถูกต้องแม่นยำทำให้เราสามารถปรับปรุงประสิทธิภาพการดำเนินงานได้อย่างเป็นรูปธรรม”
นำเสนอแอพพลิเคชั่น เครื่องมือ และโครงสร้างพื้นฐานอย่างครบถ้วนสมบูรณ์
ด้วยการนำเสนอซอฟต์แวร์สำหรับการวิเคราะห์ทางด้านธุรกิจที่หลากหลายและครบวงจร ทำให้ออราเคิลสามารถปรับปรุงขีดความสามารถในการตรวจสอบธุรกิจ ทั้งยังลดค่าใช้จ่ายและความยุ่งยากซับซ้อนในการปรับใช้และดูแลรักษาโซลูชั่น BI ระดับองค์กร ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ BI ของออราเคิลมีอยู่ที่: http://www.oracle.com/bi
เกี่ยวกับออราเคิล
ออราเคิล (ชื่อย่อในตลาดหุ้นแนสแด็ก: ORCL) เป็นบริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายซอฟต์แวร์ระดับองค์กรรายใหญ่ที่สุดของโลก ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับออราเคิล สามารถเข้าไปดูได้ที่ http://www.oracle.com
ออราเคิล เจดีเอ็ดเวิร์ดส พีเพิลซอฟท์ และซีเบล เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น และ/หรือบริษัทในเครือบริษัทอื่นๆ เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทนั้นๆ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
สุชาย เฉลิมธนศักดิ์
พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
(0) 2971 3711
suchai@pc-a.co.th
สิริพร ศุภรัชตการ
ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์: (0) 2696 8072
siriporn.suparuchatakarn@oracle.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ