ปตท.-ขนส่งอุดรธานี จับมือสร้างถนนปลอดภัย ให้ความรู้นักขับรุ่นใหม่ 260 คน

ข่าวทั่วไป Monday August 20, 2007 13:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ส.ค.--ปตท.
สร้างวินัย รู้กฎจราจร มุ่งลดอุบัติเหตุบนท้องถนน มอบสวัสดิภาพให้สังคมส่วนรวม แถมพ่วงความรู้เรื่องประหยัดพลังงานสอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน
นายฐาปนา ศรีอรุณ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจน้ำมัน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และนายพิชัย บันลือหาญ ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านนโยบายและแผน กรมการขนส่งทางบก เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมเสริมความรู้ในการใช้รถใช้ถนนในโครงการ “ขับขี่ปลอดภัย…รักวินัยจราจรกับ ปตท.“ รุ่นที่ 50 ใน จ.อุดรธานี สำหรับประชาชนทั่วไปที่มีภูมิลำเนาทุกแห่งทั่วประเทศที่มีความประสงค์ขอใบอนุญาตขับรถ ด้วยต้องการสร้างนักขับขี่ที่มีคุณภาพ และรักษากฎระเบียบการจราจร โดยมีผู้ให้ความสนใจเข้าร่วมอบรมครั้งนี้จำนวน 260 คน แบ่งเป็นรถยนต์ 160 คน รถจักรยานยนต์ 100 คน พร้อมกันนี้ ปตท. ยังมอบกรวยยางจราจรแก่กรมการขนส่งทางบกจำนวน 100 อัน เพื่อใช้ประโยชน์ในราชการด้วย
นายฐาปนา เปิดเผยว่า ปตท. พร้อมจัดกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม รวมทั้งสนับสนุนการดำเนินงานของหน่วยงานราชการเพื่อผลักดันให้เกิดโครงการดีๆ สู่สังคมส่วนรวม โดยเฉพาะได้ร่วมมือกับกรมการขนส่งทางบก จัดโครงการ “ขับขี่ปลอดภัย...รักวินัยจราจรกับ ปตท.” ซึ่งจัดขึ้นต่อเนื่องทุกปี ปีนี้เป็นปีที่ 11 หมุนเวียนจัดในส่วนกลางและส่วนภูมิภาคทั่วประเทศ การอบรมรุ่นนี้ (จ.อุดรธานี) เป็นรุ่นที่ 50 มีวัตถุประสงค์เสริมความรู้แก่ผู้ขอรับใบอนุญาตขับรถโดยวิทยากรรับเชิญจากกรมการขนส่งทางบกและ ปตท. เน้นในเรื่องราวที่จำเป็นบนท้องถนน อาทิ เทคนิคการขับรถอย่างปลอดภัยและมารยาทในการขับรถ พ.ร.บ.จราจรทางบก และกฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงการเลือกใช้น้ำมันเชื้อเพลิง น้ำมันหล่อลื่น และการดูแลรักษาเครื่องยนต์เบื้องต้นเพื่อประหยัดพลังงานและประหยัดค่าใช้จ่าย โดยผู้เข้าร่วมโครงการที่ผ่านการอบรมครบหลักสูตร (ภายใน 1 ? วัน) จะได้รับใบวุฒิบัตรรับรองจาก ปตท. และใบอนุญาตขับรถจากกรมการขนส่งทางบกอย่างถูกกฎหมายทันที
อนึ่ง ปตท. จัดโครงการ “ขับขี่ปลอดภัย…รักวินัยจราจรกับ ปตท.” ขึ้นทุกปี ปีละ 5 รุ่น แบ่งเป็นส่วนกลาง (กรุงเทพฯ และ ปริมณฑล) 3 รุ่น และส่วนภูมิภาค 2 รุ่น โดยจัดการอบรมและสอบใบอนุญาตขับรถยนต์ในวันหยุดราชการ (เสาร์-อาทิตย์) เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับผู้เข้าอบรม ที่ผ่านมาได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นอย่างดี สำหรับการจัดอบรมเสริมความรู้ใน รุ่นถัดไป (รุ่นที่ 51) กำหนดจัดขึ้นที่ อาคารสำนักงานใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ถ.วิภาวดีรังสิต กทม. ในวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 13-14 ต.ค.ศกนี้ เปิดรับสมัครอบรมตั้งแต่วันที่ 10 ก.ย.ศกนี้เป็นต้นไป (รับจำนวนจำกัด 100 คน) สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0 2537 2535 , 2532
โทรศัพท์ 0 2537 2538 ส่วนประชาสัมพันธ์ กลุ่มธุรกิจน้ำมัน ปตท.
โทรสาร 0 2537 2572 18 สิงหาคม 2550

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ