บลจ.บัวหลวง เปิดตัว ‘กองทุนเปิดบัวหลวงหุ้นระยะยาว 75/25’ มูลค่า 5,000 ล้านบาท เน้นลงทุนในหุ้นสามัญพื้นฐานแข็งแกร่ง

ข่าวทั่วไป Thursday May 3, 2007 13:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 พ.ค.--ธ.กรุงเทพ
บลจ.บัวหลวง เปิดตัว ‘กองทุนเปิดบัวหลวงหุ้นระยะยาว 75/25’ มูลค่ากองทุน 5,000 ล้านบาท เน้นลงทุนในหุ้นสามัญของบริษัทจดทะเบียนที่มีปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่ง และมีศักยภาพสูง เปิดจองซื้อครั้งแรก 9-16 พฤษภาคม 2550 ในราคา 10 บาทต่อหน่วยลงทุน มูลค่าซื้อครั้งแรกขั้นต่ำ 5,000 บาท ครั้งต่อไป 500 บาท จองซื้อผ่านธนาคารกรุงเทพ ทุกสาขาทั่วประเทศ
นางวรวรรณ ธาราภูมิ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวมบัวหลวง (บลจ.บัวหลวง) เปิดเผยว่า ทางบริษัทได้เตรียมเปิดตัวกองทุนเปิดใหม่ในชื่อ ‘กองทุนเปิดบัวหลวงหุ้นระยะยาว 75/25’ กองทุนเปิดตราสารทุนที่มีมูลค่าจดทะเบียน 5,000 ล้านบาท เพื่อส่งเสริมการลงทุนระยะยาวในหลักทรัพย์ของผู้ลงทุนทั่วไป ซึ่งมีนโยบายการลงทุนในหุ้นสามัญของบริษัทจดทะเบียนที่มีปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่ง และมีศักยภาพสูงในการให้ผลตอบแทนจากการลงทุน โดยจะลงทุนในหุ้นด้วยสัดส่วนที่ไม่เกิน 75% และไม่น้อยกว่า 65% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุนโดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชี ซึ่งเป็นการลดความเสี่ยงจากการถือหุ้นในสัดส่วนมาก ๆ ส่วนที่เหลือจะลงทุนในตราสารแห่งหนี้ และหรือเงินฝาก หรือหลักทรัพย์หรือทรัพย์สินอื่น หรือการหาดอกผลโดยวิธีอื่นที่สำนักงาน ก.ล.ต. กำหนดให้สามารถลงทุนได้ ทั้งนี้กองทุนจะไม่ลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (Derivatives) และตราสารหนี้ที่มีการจ่ายผลตอบแทนอ้างอิงกับตัวแปร (Structured Note)
สำหรับสิทธิประโยชน์ทางด้านภาษี ผู้ลงทุนจะได้รับในทุกปีที่ลงทุนจนถึงปีภาษี 2559 ทั้งนี้กองทุนจะเปิดรับซื้อคืนหน่วยลงทุนปีละ 2 ครั้ง คือ ภายในวันที่ 1-15 ของเดือนกุมภาพันธ์ 1 ครั้ง และวันที่ 1-15 ของเดือนสิงหาคม ของทุกปีปฏิทินอีก 1 ครั้ง ทำให้นักลงทุนมีเวลาในการตัดสินใจเลือกวันที่ต้องการขายคืนได้ยาวนานที่สุดเท่าที่จะทำได้ ซึ่งเป็นผลดีกว่าการกำหนดให้ขายได้เพียงวันเดียวหรือไม่กี่วัน
นักลงทุนที่สนใจในกองทุนเปิดบัวหลวงหุ้นระยะยาว 75/25 สามารถจองซื้อได้ที่ธนาคารกรุงเทพ ทุกสาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 9-16 พฤษภาคม 2550 ในราคา 10 บาทต่อหน่วยลงทุน มูลค่าการซื้อขั้นต่ำครั้งแรก 5,000 บาท ครั้งต่อไป 500 บาท หลังจากช่วงเวลาดังกล่าวสามารถทำการซื้อได้ทุกวันทำการตามราคาขายหน่วยลงทุน ทั้งนี้ทางกองทุนได้กำหนดนโยบายที่จะไม่จ่ายเงินปันผล แต่จะนำผลกำไรที่ได้ไปลงทุนต่อเพื่อให้เกิดรายได้เพิ่มขึ้น โดยมีธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ดูแลผลประโยชน์ และธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เป็นนายทะเบียน ทั้งนี้ผู้สนใจสามารถศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ธนาคารกรุงเทพ ทุกสาขาทั่วประเทศ บัวหลวงโฟน โทร. 1333 หรือ บลจ.บัวหลวง โทร. (66) 0-2679-6400

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ