ไฮโซกับแฟชั่นนาฬิกาหรูมาแรงในไทย

ข่าวทั่วไป Tuesday February 6, 2007 14:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ก.พ.--เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
แฟชั่นบ้านเราเดี่ยวนี้รุดหน้าไปมากไม่แพ้ต่างประเทศเลย ทั้งเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า เครื่องประดับ นาฬิกา ต่างตบเท้ากันออกมายั่วน้ำลายเหล่าแฟชั่นนิสต้าทั้งหลายอยู่เนืองๆ มาดูกันดีกว่าว่าเดี๋ยวนี้เหล่าคนดังไฮโซทั้งหลายเค้าฮิตอะไรกัน สมัยก่อนเวลาไปงานสังคมต่างๆ เซเล็บทั้งหลายก็จะขนเครื่องเพชร สร้อย แหวน มาประชันกันวูบวาบ แต่เดี๋ยวนี้ดูท่าเครื่องประดับแนวนี้จะเอาท์ไปแล้ว เพราะเดี่ยวนี้เขาฮิตโชว์นาฬิกากัน
แฟชั่นนาฬิกาทุกวันนี้นับว่าพัฒนาไปมาก แต่ละแบรนด์ก็ต่างประชันกันสุดฤทธิ์ทั้งนาฬิกาสุดยอดนวัตกรรม สุดยอดเพชรนิลจินดา สุดยอดแฟชั่นอินเทรนด์ สุดยอดแพงหูฉี่ หรือสุดยอดหายาก ดังนั้นสมัยนี้เวลาไปงานสังคมต่างๆ นอกจากจะประชันกันด้วยเสื้อผ้ากันอย่างเต็มที่แล้ว สิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ แฟชั่นนาฬิกาหรูที่ข้อมือเหล่าเซเล็บทั้งหลาย…ลองมาดูคนดังเขาพูดถึงแฟชั่นนาฬิกากับนาฬิกาเรือนโปรดกันสักหน่อยดีกว่า
ม.ร.ว.จันทรลดา ยุคล กล่าวถึงนาฬิกาเรือนโปรด “ปกติเป็นคนให้ความสำคัญกับนาฬิกามากเพราะเป็นคนตรงต่อเวลา จะชอบดูนาฬิกาตลอดโดยเฉพาะเวลานัดหมายกับใคร นาฬิกาเรือนโปรดเลยมักจะเป็นนาฬิกาที่สวยถูกใจจะได้มองบ่อยๆ แล้วไม่เบื่อค่ะ”
ทางด้านคุณแม่สุดสวยของน้องอชิ โบ ชญาดา มัสยวานิช “นึกถึง ญาฟริโร่ บี.อาร์.เอ็ม (B.R.M) รุ่น V9 เพราะตัวเรือนและสายเป็นสีขาวประดับเพชร มองทางซ้ายก็ดูสปอร์ตมองทางขวาก็ดูหรูหรา ที่สำคัญโบชอบใส่นาฬิกาสีขาวค่ะ เพราะใส่ง่ายกับสไตล์เสื้อผ้าที่โบชอบคือสีพาสเทล และสีขาวก็ดูคลาสสิคไม่เบื่อง่าย แถมประดับเพชรด้วย จึงสามารถใส่เรือนได้ทั้งกลางวันกลางคืนเลยค่ะ”
มาถึงคุณศรันยา ช่วงสุวนิช เจ้าของร้าน BriteSmile ผู้นำเทรนด์ฟันขาวมาสู่เมืองไทย ท่าทางเรื่องแฟชั่นนาฬิกาก็จะนำเทรนด์ไม่แพ้ใครเหมือนกัน “ใช่เลยค่ะ ปุ๊กเป็นคนชอบใส่นาฬิกามากเพราะเป็นคนตรงต่อเวลา ไม่ชอบไปสาย บางทีตอนนอนยังใส่เลย แฟชั่นนาฬิกาสมัยนี้แข่งขันกันสูงมาก แต่ละแบรนด์ก็พัฒนารูปแบบอย่างสวยงาม นาฬิกาไม่ใช่เป็นแค่เครื่องบอกเวลาอีกต่อไปแต่เป็นเครื่องประดับได้ด้วย เมื่อก่อนเราอาจใส่แหวน สร้อยหรือเครื่องประดับอื่นๆ แต่เดี่ยวนี้ใส่นาฬิกาสวยๆ เรือนเดียวจบ ปุ๊กชอบนาฬิกาที่ทนทาน แต่ถ้าเวลาไปงานก็ต้องเลือกแนวหรูหรามากขึ้น อาจมีประดับเพชรมากหน่อย อย่างเรือนนี้ เจค็อปแอนด์โค รุ่น ไฟฟ์ ไทม์ โซน (Jacob & Co. Five Time Zone) ปุ๊กชอบมากเพราะดูสวยงามหรูหรา หน้าปัดประดับเพชรดีไซน์แบบพิเศษและยังบอกเวลาได้ถึง 5 ประเทศอีกด้วยค่ะ ขณะเดียวกันปุ๊กก็ซื้อ DLC City LJ จากญาฟริโร่ด้วย สวย สะดวกมาก เพราะมีถึง 2 เวลาค่ะ”
ขอแว้บมาถึงวงการการศึกษาไฮเอ็นด์กันบ้าง คุณอาวีนันท์ กลีบบัวเจ้าของโรงเรียนนานาชาติรัศมีที่วันนี้สวม..... มีความคิดเห็นเกี่ยวกับแฟชั่นนาฬิกาว่า “ปัจจุบันนาฬิกามีหลากหลายแบบให้เลือกมากขึ้น สามารถเปลี่ยนได้บ่อยตามโอกาส สำหรับตัวเองเวลาทำงานก็จะชอบเรียบๆ ที่ไม่ต้องระวังมาก แต่ถ้าวันหยุดเสาร์อาทิตย์หรือเวลาไปงานก็จะเลือกแบบที่มีการประดับประดาเพิ่มมากขึ้นค่ะ สำหรับเรือนโปรดคือ เจค็อปแอนด์โค รุ่น เวิล์ด แม็พ (Jacob & Co. World Map) ชอบสีสันที่เป็นสีน้ำเงินสวยงามพร้อมจี้ที่เป็นรูปเดียวกันกับหน้าปัดนาฬิกา และรุ่นนี้ยังได้รับรางวัล Best Travel Watch of the Year 2006 อีกด้วยค่ะ” ส่วนคุณดุสิตา ชุมศรี หรือคุณฟ้า เจ้าของห้องเสื้อชื่อดังผู้คร่ำหวอดอยู่ในวงการแฟชั่นเสื้อผ้า มาดูกันว่าเธอจะพูดถึงแฟชั่นนาฬิกาว่าอย่างไรบ้าง “ฟ้าเป็นคนชอบสะสมนาฬิกาอยู่แล้ว ที่บ้านก็ชอบเหมือนกัน ฟ้าจะซื้อนาฬิกาบ่อยมาก ชอบสไตล์คลาสสิคที่ใส่ได้นานๆ ค่ะ ตอนนี้ที่ชอบก็ “เดอลากูร์ รุ่น มินิ ซาค (deLaCour The Mini Saqra)” ดูสวยและแข็งแรง ตัวเรือนและสายเป็นสีดำดูดีใส่ได้นานมาเบื่อง่ายค่ะ และรุ่นนี้ยังเป็น black PVD case รุ่นแรกของคอลเล็คชั่นสำหรับผู้หญิงของ deLaCour ด้วยค่ะ”
ข้ามฟากมาฝั่งชายหนุ่มกับแฟชั่นนาฬิกากันบ้าง เพราะสมัยนี้หนุ่มๆ เขาก็ไม่ยอมน้อยหน้าสาวๆ เรื่องแฟชั่นเหมือนกัน ม.ร.ว.เฉลิมชาตรี ยุคล บุตรชายท่านมุ้ยพูดถึง “ญาฟริโร่ บี.อาร์.เอ็ม รุ่น GP44” สุดเท่ว่า “ชอบแบรนด์นี้เพราะมีความเท่และความเป็นสปอร์ตในตัวเอง และรุ่นนี้เป็นไทเทเนียมเคสดูแข็งแรงและคงทน โดยส่วนตัวแล้วคิดว่านาฬิกามีความสำคัญมากเพราะสามารถบ่งบอกตัวตนและสไตล์ของผู้ใส่ได้”
เหลือบไปเห็นหนุ่มหล่อบีม ศรันยู ประชากริชควงคู่มากับคุณแม่เลยแอบเข้าไปถามสักหน่อย ชอบ “อ๊อดแลนซ์ รุ่น HL06 (Hautlence HL06)” ครับ เพราะดีไซน์ดูเท่มาก และรุ่นนี้ยังผลิตจำกัดแค่ 88 เรือนในโลกเท่านั้น ผมเป็นคนที่ชอบอะไรไม่เหมือนใครครับ เดี๋ยวนี้ผู้ชายให้ความสนใจเรื่องแฟชั่นนาฬิกาไม่น้อยกว่าผู้หญิงเลยครับ เพราะนาฬิกาสามารถเป็นทั้งเครื่องบอกเวลา เครื่องประดับ และยังบอกความเป็นตัวเราอีกด้วย”
ว้าว สีสันเทรนด์นาฬิกาในหมู่คนดังก็ฮ็อตฮิตไม่แพ้แฟชั่นอื่นๆ เลย ใครชอบแบรนด์ไหนเรือนไหนก็ไปซื้อหามาใส่เก๋ๆ กันได้ แต่ขอกระซิบบอกก่อนนะว่านาฬิกาหรูสุดฮิตของเหล่าเซเล็บเขาน่ะไปเลือกชมแบบถูกใจได้ที่ร้านญาฟริโร่ ชั้นเอ็ม สยามพารากอน สวยและมีหลากหลายแบบในราคาที่เหมาะสม อยากได้เป็นของขวัญถูกใจคนรัก เพราะทราบข่าวมาว่ามีโปรโมชั่นสุดพิเศษมากมาย แถมยังฉลองวันวาเลนไทน์และตรุษจีนด้วยการเสิรฟ์แชมเปญชั้นเยี่ยมและช็อคโกแล็ตจาก Royce ในวันที่ 10, 11, 14 และ 18 กุมภาพันธ์นี้
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์:
พรชนันท์ มงคลกุล (กิฟท์) โทร.0-2204-8223 หรือ 081-755-1105
รสวันต์ ดวงสร้อยทอง (โอ๋) โทร. 0-2204-8224 หรือ 089-665-6819
วรญา มณีวรรณ (ไดมอนด์) โทร. 0-2204-8229 หรือ 084-004-0636
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ