คนอร์ปลุกกระแส “2 อ: อาหารเช้า-ออกกำลัง” เพื่อสุขภาพเด็กไทย ชู “คนอร์ เอนเนอร์จี คัพโจ๊ก” แหล่งพลังงานสำหรับเช้าวันใหม่

ข่าวทั่วไป Thursday July 19, 2007 18:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ก.ค.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
ยูนิลีเวอร์ รุกตลาดอาหารเช้า ส่ง “คนอร์ เอนเนอร์จี คัพ โจ๊ก” วิตามินบี 1 สูง พร้อมจัดกิจกรรม “คนอร์ พลังเด็ก มอร์นิ่งแดนซ์” เพื่อเด็กไทยแข็งแรงกับปฏิบัติการ “2 อ” ปลุกกระแสสร้างนิสัยการกินอาหารเช้าและออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ ช่วยให้เด็กไทยแข็งแรง แก้ปัญหาการได้รับพลังงานไม่เพียงพอ
มร. เจอโรม ชาราโชน รองประธานกรรมการบริหาร — กลุ่มธุรกิจอาหารและไอศกรีม บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง กล่าวว่า “จากพันธกิจของยูนิลีเวอร์ คือ การเติมพลังให้ชีวิต กลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารของ ยูนิลีเวอร์ มุ่งมั่นที่จะเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้บริโภคให้หันมาให้ความสำคัญกับอาหาร ทั้งในด้านของรสชาติและคุณค่า เพื่อเติมพลังให้ชีวิตและเสริมสุขภาพให้แข็งแรง ซึ่งก็เป็นที่มาของ “คนอร์ เอนเนอร์จี คัพ โจ๊ก” และกิจกรรม “คนอร์ พลังเด็ก มอร์นิ่งแดนซ์” กับปฏิบัติการ “2 อ” ที่จะช่วยให้ผู้ปกครองปรุงอาหารอร่อยที่ให้พลังงานเพียงพอได้อย่างง่ายๆ และช่วยให้เด็กๆ ได้รับพลังงานเพียงพอในการทำกิจกรรมต่างๆ อย่างสนุกสนาน เพื่อสุขภาพที่แข็งแรง”
จากข้อมูลการสำรวจของกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุขพบว่า 30% ของเด็กอายุระหว่าง 6-11 ปีในกรุงเทพฯ และเด็กหญิงอายุ 12-14 ปีไม่รับประทานอาหารเช้า ขาดการออกกำลังกาย นอกจากนี้เด็กไทยจำนวนมากได้รับพลังงานและวิตามินบีในปริมาณไม่เพียงพอ ซึ่งอาจส่งผลต่อการเรียนรู้ การพัฒนาร่างกาย จิตใจ และอารมณ์
คนอร์ในฐานะผู้นำผลิตภัณฑ์อาหาร จึงจัดกิจกรรมรณรงค์เพื่อให้เด็กๆ ตระหนักถึงความสำคัญของอาหารเช้า ทำให้อาหารเช้าเป็นมื้อที่สนุกของเด็กๆ และทำให้เกิดความต้องการจะรับประทานอาหารเช้า เพื่อสร้างนิสัยในการรับประทานที่ดีซึ่งจะติดตัวไปจนโต รวมทั้งออกกำลังกายเป็นประจำ ซึ่งจะเป็นรากฐานของการมีสุขภาพที่ดี
นางสาวอลิสรา วิจารณกรณ์ ที่ปรึกษาด้านโภชนาการและสุขภาพประจำภูมิภาค บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด กล่าวเสริมว่า อาหารเช้าเป็นมื้อแรกและมื้อที่สำคัญที่สุดของวัน เนื่องจากร่างกายไม่ได้รับอาหารติดต่อกันเป็นเวลามากกว่า 12 ชั่วโมงหลังจากอาหารเย็น ร่างกายจึงต้องการพลังงานและสารอาหารเพื่อให้สามารถดำเนินกิจกรรมต่างๆ ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ หากไม่ได้รับประทานอาหารเช้า ร่างกายต้องไปดึงพลังงานที่สะสมไว้ในตับซึ่งร่างกายเก็บไว้ใช้ในยามจำเป็น อีกทั้งยังขาดประสิทธิภาพในการทำงานหรือใช้ความคิด ขาดสมาธิ ทำให้ความสามารถในการเรียนรู้ต่ำกว่าคนที่ได้รับอาหารเช้า
นางนริสสา อมรวิวัฒน์ ผู้อำนวยการพัฒนาการตลาด กล่าวว่า “เพื่อรณรงค์ให้เด็กไทยเห็นความสำคัญของการรับประทานอาหารเช้าและการออกกำลังกาย คนอร์จึงได้จัดกิจกรรม “คนอร์ พลังเด็ก มอร์นิ่งแดนซ์” เพื่อเด็กไทยแข็งแรงกับปฏิบัติการ “2 อ” โดยได้มีการสร้างสรรค์เพลงพร้อมท่าประกอบสำหรับการออกกำลังกายของเด็ก ในจังหวะและทำนองที่สนุกสนาน ถูกใจเด็กๆ ซึ่งจะช่วยกระตุ้นให้เด็กๆ รู้สึกสนุกสนานกับการออกกำลังกาย คนอร์จะนำกิจกรรม “คนอร์ พลังเด็ก มอร์นิ่งแดนซ์” พร้อมด้วย “คนอร์ เอนเนอร์จี คัพ โจ๊ก” ไปพบกับผู้บริโภค และให้ทดลองชิมกว่า 1 ล้านตัวอย่าง ในโรงเรียน 62 แห่ง และห้างสรรพสินค้าชั้นนำถึง 132 แห่งทั่วประเทศ”
พร้อมกันนี้ ยังจะมีการจัดกิจกรรมสาธิตการเตรียมอาหารเช้าอย่างง่ายๆ ที่สะดวก อร่อย ให้พลังงาน คุณค่าทางโภชนาการโดยเฉพาะวิตามินบี 1 ซึ่งมีความสำคัญต่อระบบประสาท และช่วยให้เด็กๆ เริ่มต้นวันใหม่ได้อย่างสมบูรณ์
นอกจากกิจกรรมดังกล่าว คนอร์ยังได้พัฒนาสูตรผลิตภัณฑ์เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาด โดยนางสาวอลิสราเปิดเผยว่า “คนอร์ ได้พัฒนาโจ๊กกึ่งสำเร็จรูปของเราให้เหมาะกับความต้องการของเด็กไทย ข้าวถือว่าเป็นอาหารหลักที่สำคัญของคนไทย ดังนั้นในการผลิตสินค้า เราจึงได้เลือกสรรเฉพาะข้าวหอมมะลิชั้นดี ให้คาร์โบไฮเดรตซึ่งเป็นแหล่งพลังงานที่ดี โจ๊กคนอร์ 1 ถ้วยให้พลังงานประมาณ 150 แคลอรี่ ซึ่งเพียงพอต่อความต้องการของร่างกายที่จะทำกิจกรรมต่างๆ ในช่วงเช้า นอกจากนี้ยังมีวิตามินบี 1 ประมาณ 35-50% ของปริมาณที่ต้องการในแต่ละวันซึ่งกระตุ้นการเผาผลาญพลังงาน รวมทั้งสนับสนุนการทำงานของระบบประสาทด้วย ที่สำคัญคือ โจ๊กปรุงง่าย ผู้ปกครองสามารถปรุงให้เด็กๆ รับประทานได้ภายในเวลาไม่กี่นาที เหมาะกับวิถีชีวิตที่เร่งรีบในเมือง รวมทั้งยังมีรสชาติดี เด็กๆ ชอบ ซึ่งจะเป็นการสร้างความประทับใจ ทัศนคติที่ดี และเกิดนิสัยที่ดีในการรับประทานอาหารเช้า ซึ่งจะช่วยลดปัญหาด้านสุขภาพเด็กไทยได้ในอนาคต”
กลุ่มบริษัท ยูนิลีเวอร์ ในประเทศไทย เป็นบริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคที่เป็นที่นิยมในประเทศไทยมากว่า 70 ปี ผลิตภัณฑ์ที่ยูนิลีเวอร์สร้างสรรค์เพื่อเติมพลังให้แก่ชีวิตผู้บริโภค ชาวไทยแบ่งเป็น 4 กลุ่มหลัก คือ กลุ่มเครื่องใช้ในครัวเรือนและทันตผลิตภัณฑ์ ได้แก่ ยาสีฟันโคลสอัพ ใกล้ชิด ผงซักฟอกบรีส โอโม และเซิฟ ผลิตภัณฑ์ปรับผ้านุ่มคอมฟอร์ท น้ำยาล้างจานซันไลต์ ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดพื้นวิม กลุ่มเครื่องใช้ส่วนบุคคลดูแลและทำความสะอาดผิว ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ดูแลรักษาเส้นผม ซันซิล คลีนิค เคลียร์ และโดฟ น้ำหอมระงับกลิ่นกายแอกซ์และเรโซนา ผลิตภัณฑ์โดฟ พอนด์ส วาสลีน ซิตร้า และสบู่ลักส์ กลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์อาหาร ได้แก่ ไอศกรีมวอลล์ คนอร์ ชาลิปตัน และเบสท์ฟูดส์ และธุรกิจขายตรง ยูนิลีเวอร์เน็ตเวิร์ค
แถลงข่าวในนาม : กลุ่มบริษัท ยูนิลีเวอร์ ในประเทศไทย
รายละเอียดเพิ่มเติม : พงษ์ทิพย์ เทศะภู
ผู้อำนวยการ - องค์กรสัมพันธ์ กลุ่มบริษัท ยูนิลีเวอร์ ในประเทศไทย
โทร. 02 554 3430
ปัญจมา จัดเจน (punchama.chatchen@ogilvy.com) โทร. 0 2205 6618
นิลรัตน์ ดีสมสุข (ninrat.deesomsuk@ogilvy.com) โทร. 0 2205 6615,
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ