“ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช” 2 ภาคฉายไม่พร้อมกัน

ข่าวทั่วไป Tuesday January 9, 2007 10:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ม.ค.--โปรคอมมิวนิเคชั่นส์ แอนด์ คอนซัลแตนท์
พร้อมมิตรโปรดักชั่น ประกาศยืนยันความชัดเจนของกำหนดการฉายภาพยนตร์ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช” ภาคแรก ตอน “องค์ประกันหงสา” ฉายวันกองทัพไทย 18 ม.ค. 50 และ ภาค 2 ตอน “ประกาศอิสรภาพ” ฉายวันที่ 1 ก.พ 50 พร้อมกัน ทุกโรงทั่วประเทศ
ภาคแรก ตอน “องค์ประกันหงสา” เริ่มตั้งแต่สงครามช้างเผือก ในปี พ.ศ. 2107 ที่พระองค์ดำ (สมเด็จพระนเรศวรมหาราช) ซึ่งมีพระชันษาเพียง 9 พรรษา ต้องเสด็จไปประทับยังหงสาวดีในฐานะองค์ประกัน โดยพระเจ้าหงสาวดีบุเรงนองทรงรับเป็นโอรสบุญธรรม และจบภาคแรกในช่วงที่ทรงหนีกลับอยุธยาซึ่งผู้ชมจะได้เรียนรู้เกร็ดประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจในช่วงทรงพระเยาว์และทรงใช้ชีวิตอยู่ในดินแดนพม่า ทรงพระผนวชเป็นสามเณรอยู่ในสำนักของพระมหาเถรคันฉ่องที่ได้ถวายความรู้แด่พระองค์ดำจนทรงเจนจบทั้งด้านศิลปวิทยาการแขนงต่างๆ และยุทธศาสตร์การรบตามตำราพิชัยสงคราม ฯลฯ โดยได้มีการศึกษาค้นคว้าอย่างละเอียดจากแหล่งข้อมูลที่หลากหลายของทั้งสองฝ่าย
ส่วนภาค 2 ตอน “ประกาศอิสรภาพ” เป็นช่วงที่ทรงเจริญพระชันษา กลับไปประทับ ยังหงสาวดีอีกครั้งหนึ่ง ทรงผ่านเหตุการณ์สำคัญมากมาย และทรงมีชัยชนะในศึกสงครามต่างๆ ด้วยพระอัจฉริยภาพในการรบที่ล้ำเลิศ ภาคนี้จบลงที่การประกาศอิสรภาพอันทำให้ดำรงเอกราชและความเป็นไทที่เราภาคภูมิใจตราบจนทุกวันนี้
รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อฝ่ายประชาสัมพันธ์
บริษัท โปรคอมมิวนิเคชั่นส์ แอนด์ คอนซัลแตนท์ จำกัด
โทร. ๐ ๒๖๙๑ ๖๓๐๒ — ๔, ๐ ๒๒๗๔ ๔๙๖๑ - ๒
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ