ก.พลังงาน และ ก.วัฒนธรรม ร่วมลงนามความร่วมมือ นำมิติทางวัฒนธรรมอันดีงามของคนไทย สร้างจิตสำนึกการประหยัดพลังงาน

ข่าวทั่วไป Friday June 22, 2007 16:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 มิ.ย.--ก.พลังงาน
ดร.ปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และคุณหญิงไขศรี ศรีอรุณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ร่วมลงนามตามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ระหว่างกระทรวงพลังงาน และกระทรวงวัฒนธรรม โดยจะบูรณาการความร่วมมือร่วมกัน บนพื้นฐานอำนาจหน้าที่ ที่เกื้อกูลกันของทั้งสองกระทรวง เพื่อ ส่งเสริมให้ประชาชน ใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ และประหยัดการใช้พลังงาน รวมทั้งส่งเสริมการใช้พลังงานสะอาด
ทั้งนี้ รายละเอียดข้อตกลงความร่วมมือดังกล่าว กระทรวงวัฒนธรรม จะนำมิติทางวัฒนธรรม ด้านความซื่อสัตย์ สุจริต ความมีคุณธรรม จริยธรรม และการประพฤติปฏิบัติตามจรรยาบรรณวิชาชีพ เป็นกรอบในการส่งเสริมเพื่อให้เกิดความยั่งยืนบนฐานของวัฒนธรรมไทย กระทรวงพลังงาน จะนำมิติและมาตรการด้านพลังงาน เป็นกรอบในการรณรงค์ให้ทุกภาคส่วนร่วมกันประหยัด อนุรักษ์ ส่งเสริม และสร้างมูลค่าเพิ่มของพลังงานตามนโยบายของรัฐบาล
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวว่า กระทรวงพลังงาน และกระทรวงวัฒนธรรม จะร่วมรณรงค์เผยแพร่ ความรู้ ผ่านสื่อต่างๆ รวมทั้งมุ่งเน้นประชาสัมพันธ์ และส่งเสริมการสร้างเครือข่ายในการเผยแพร่ความรู้ความเข้าใจ เกี่ยวกับจิตสำนึกที่ดีงาม เพื่อให้ทุกภาคส่วน ใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ ร่วมกันอนุรักษ์พลังงาน และยึดถือตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
นอกจากนี้ ทั้งสองกระทรวง จะดำเนินโครงการนำร่อง ด้วยการจัดฝึกอบรม เรื่อง “แนวทางการส่งเสริมจรรยาบรรณและจริยธรรมวิชาชีพ” เพื่อสนับสนุนส่งเสริมวิชาชีพที่เกี่ยวข้อง จากนั้นจะขยายการดำเนินงานตามโครงการต่างๆ ให้กว้างขวางขึ้น โดยที่กระทรวงพลังงานและกระทรวงวัฒนธรรม จะจัดทำแผนงาน และโครงการที่มีรายละเอียดชัดเจนต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ