“มูลนิธิ ทรง บุลสุข” แจกทุนการศึกษา 1 ล้านบาท เฟ้นหา 10 สุดยอดโครงการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมฝีมือเยาวชนไทย ช่วยลดปัญหาภาวะโลกร้อน

ข่าวทั่วไป Tuesday August 21, 2007 15:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ส.ค.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
มูลนิธิ ทรง บุลสุข ผู้สนับสนุนด้านการศึกษาของเยาวชนมากว่า 14 ปีโดย บริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มครบวงจร ขอเชิญชวนเยาวชนไทยที่กล้าคิดและกล้าทำในสิ่งที่สร้างสรรค์ ร่วมส่งโครงการอนุรักษ์และจัดการสิ่งแวดล้อมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมส่วนรวม พร้อมวิธีการปฏิบัติที่เกิดผลเป็นรูปธรรม เข้าร่วมประกวดในโครงการ “รักษ์สิ่งแวดล้อม ด้วยพลังสร้างสรรค์” ชิงทุนการศึกษาจาก มูลนิธิ ทรง บุลสุข “เด็กไทยในฝัน” ประจำปี 2550 เพื่อชิงทุนการศึกษา 125 ทุน ทุนละ 8,000 บาท โดย 10 สุดยอดโครงการสร้างสรรค์ฝีมือเยาวชนที่โดดเด่น จะได้รับโล่เกียรติคุณ พร้อมนำโครงการเผยแพร่สู่สังคมต่อไปอีกด้วย
นายสมชาย บุลสุข ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ด้วยแนวนโยบายหลักของเสริมสุขที่ต้องการมีส่วนร่วมดูแลและรับผิดชอบต่อสังคม เราให้การสนับสนุนด้านการศึกษาแก่เยาวชนผู้เป็นพลังสดใสของชาติ ที่มีผลการเรียนดี ควบคู่ไปกับการทำกิจกรรม และบำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม ด้วยการจัดทำโครงการต่างๆ เพื่อมอบทุนการศึกษาผ่านทาง “มูลนิธิ ทรง บุลสุข” ให้กับคนรุ่นใหม่ที่เสนอความคิดสร้างสรรค์ดีๆ ในการพัฒนาชุมชนของพวกเขา ด้วยความมุ่งมั่นตลอดเวลา 14 ปีที่ผ่านมา”
“ในปีนี้ เพื่อเป็นการมุ่งเน้นในเรื่องการจัดการเกี่ยวกับภาวะโลกร้อน ซึ่งผู้คนทั่วโลกกำลังตื่นตัวกันมาก พร้อมทั้งกระตุ้นให้เยาวชนรุ่นใหม่ตระหนักถึงวิกฤตการณ์ด้านสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นปัญหาสำคัญที่ควรได้รับการแก้ไขโดยเร่งด่วน และร่วมกันใช้พลังสร้างสรรค์เพื่อการอนุรักษ์ และจัดการสิ่งแวดล้อม เราจึงจัดทำโครงการ “รักษ์สิ่งแวดล้อม ด้วยพลังสร้างสรรค์” ขึ้น เพื่อเฟ้นหาโครงการดีๆ ที่เยาวชนไทยได้ริเริ่มและได้ปฏิบัติจริงจนเกิดผลสำเร็จ มานำเสนอสู่สังคม ด้วยความเชื่อมั่นว่า เยาวชนไทยของเรามีศักยภาพในการสร้างสรรค์แนวความคิดใหม่ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมทั้งในประเทศไทยและในโลกไม่แพ้เยาวชนชาติอื่นๆ ตลอดจนเพื่อสรรหาตัวแทนเครือข่ายในการเป็นทูตสิ่งแวดล้อม เพื่อส่งเสริมให้เยาวชน ร่วมกันเผยแพร่ความรู้ในการอนุรักษ์ และจัดการสิ่งแวดล้อม ให้แก่ครอบครัว เพื่อน ชุมชน สังคม และประเทศชาติ” นายสมชาย กล่าวเพิ่มเติม
เยาวชนที่กำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 — 6 และระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นต้น (ปวช.) ที่สนใจส่งโครงการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมเข้าร่วมประกวด สามารถส่งใบสมัครมาได้ทั้งทางจดหมาย รูปถ่ายพร้อมคำบรรยาย ไฟล์ภาพนิ่งหรือไฟล์วีดิโอ ที่ มูลนิธิทรง บุลสุข ตู้ปณ.151 ปณจ.ลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10310, โทร.0-2693-2255 ต่อ 521 หรือทางเว็บไซต์ที่ www.sermsukplc.com และ www.pepsithai.com ปิดรับสมัครวันที่ 15 พฤศจิกายน 2550
แถลงข่าวโดย : บริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน)
รายละเอียดเพิ่มเติม : กนกวรรณ ตั้งวันเจริญ (kanokwan.tungwancharoen@sermsukplc.com)
อัญ ถังทอง (anne.thangthong@sermsukplc.com)
โทร. 02 693 2255 ต่อ 521, 522

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ