พาวเวอร์คลีนิก แฟรนไชส์ศูนย์บริการซ่อม-ซื้อ-ขายมือถือ ทุ่มงบพัฒนาซอฟแวร์ช่วยแฟรนไชส์ซีบริหารแบบมืออาชีพ

ข่าวทั่วไป Friday March 16, 2007 14:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 มี.ค.--พีเพิลมีเดีย
แฟรนไชส์พาวเวอร์คลีนิก ศูนย์บริการซ่อม-ซื้อ-ขายโทรศัพท์มือถือ พร้อมอุปกรณ์เสริมครบวงจร ทุ่มงบครึ่งล้านพัฒนาซอฟแวร์สมบูรณ์แบบช่วยแฟรนไชส์ซีบริหารจัดการร้านอย่างมืออาชีพ คาดช่วยบริหารแบบเบ็ดเสร็จทั้งด้านข้อมูลงานซ่อม ข้อมูลสินค้า และการวางแผนการลงทุนและบริหารร้าน
นายธนาชัย อึ้งสมรรถโกษา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศูนย์บริการแสงทอง จำกัด ผู้บริหาร แฟรนไชส์พาวเวอร์ คลีนิก (Power Clinic) ศูนย์บริการซ่อม-ซื้อ-ขายโทรศัพท์มือถือมือ และ จำหน่ายอุปกรณ์เสริมครบวงจร ธุรกิจในเครือโรงเรียนแสงทองโทรทัศน์และโรงเรียนแสงทองเทคโนโลยี กล่าวว่า บริษัทฯ ได้เล็งเห็นความสำคัญของการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่ โดยเฉพาะด้าน IT มาใช้ในการช่วยบริหารจัดการร้าน จึงได้เร่งพัฒนาซอฟต์แวร์ในระบบออนไลน์แบบ Web-Based ที่มีอยู่ให้เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานครอบคลุมการทำงานในทุกฟังก์ชันของร้าน ซึ่งมุ่งหวังจะให้เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือที่สำคัญในการช่วยแฟรนไชส์ซีสามารถบริหารจัดการร้านได้อย่างมืออาชีพ โดยที่ไม่จำเป็นที่จะต้องนั่งเฝ้าอยู่ที่ร้านตลอดเวลา แต่สามารถตรวจสอบข้อมูลที่ถูกต้องแม่นยำ ทั้งด้านยอดขายประจำวัน จำนวนเครื่องซ่อมเข้า-ออก รวมถึงสต๊อกสินค้าภายในร้านได้จากทุกที่ทั่วโลกที่สามารถเข้าสู่ระบบ Internet ได้
โดยซอฟท์แวร์ใหม่ที่กำลังเร่งพัฒนาอยู่นี้ ได้พัฒนาระบบใหม่ ๆ โดยเฉพาะระบบข้อมูลต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการร้านเพิ่มขึ้นจากซอฟท์แวร์รุ่นปัจจุบัน ซึ่งมีฟังก์ชันหลัก ๆ เฉพาะในการบันทึกยอดซื้อ-ขาย การบันทึกและติดตามงานซ่อม และการตรวจสอบสต๊อกสินค้าที่มีอยู่ภายในร้าน โดยฟังก์ชั่นใหม่ ๆ ที่น่าสนใจ อาทิเช่น 1) ระบบข้อมูลด้านงานซ่อม เป็นระบบที่นอกเหนือจากความสามารถในการตรวจสอบประวัติงานซ่อมของลูกค้า และ ประวัติของเครื่องที่เข้ารับการซ่อมในเครือข่าย Power Clinic ได้แล้ว ยังจะเป็นระบบที่รวบรวมข้อมูลด้านงานซ่อม ไม่ว่าจะเป็นอะไหล่ที่เคยเปลี่ยน หรือ วิธีที่เคยแก้ไขเครื่องในอาการต่าง ๆ ที่เคยผ่านมาทั้งหมดสำหรับเครื่องโทรศัพท์ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ เพื่อเป็นข้อมูลสำคัญให้กับช่างใช้ประกอบในการซ่อมเครื่องได้อย่างมีประสิทธิภาพ อันจะช่วยลดเวลาและค่าใช้จ่ายสิ้นเปลืองต่าง ๆ ในการซ่อมเป็นอย่างมาก
2) ระบบข้อมูลเกี่ยวกับเครื่องโทรศัพท์มือถือ ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ พร้อมโชว์รูปและคุณสมบัติต่าง ๆ ของสินค้า พร้อมข้อมูลด้านราคา ทั้งราคาทุนในการซื้อ และ ราคาแนะนำขาย ที่สำคัญยังได้รวบรวมราคากลางตามท้องตลาดทั้งเครื่องมือหนึ่งและมือสองว่า รุ่นนี้ควรมีประจำร้านหรือไม่ และราคาซื้อเข้าและขายออกควรเป็นเท่าไร ซึ่งจะมีทีมงานทำหน้าที่ในการการอัพเดทข้อมูลเป็นประจำ 3) ระบบการช่วยขายอุปกรณ์เสริม เป็นระบบที่จะช่วยในการจับคู่อุปกรณ์เสริมกับเครื่องโทรศัพท์ของลูกค้าโดยอัตโนมัติ ทำให้ผู้ขายไม่จำเป็นต้องจำข้อมูลของอุปกรณ์เสริมทั้งหมดที่มีอยู่ในร้าน รวมถึงยังช่วยตรวจสอบด้วยอีกว่ามีของอยู่ในร้านหรือไม่ ที่สำคัญแฟรนไชส์ซีสามารถเพิ่มรายการอุปกรณ์เสริมต่าง ๆ ของตนเองที่มีอยู่เข้าสู่ระบบได้โดยไม่จำกัดเฉพาะรายการอุปกรณ์เสริมของบริษัทฯ เท่านั้น 4) ระบบรายงานช่วยบริหาร เป็นระบบที่ทำการสรุปข้อมูลที่สำคัญในการบริหารจัดการร้านให้แก่แฟรนไชส์ซี เช่น ข้อมูลยอดขาย ข้อมูลงานซ่อม ข้อมูลสต๊อกสินค้า ข้อมูลต้นทุนราคาสินค้า ข้อมูลสินค้าที่เคลื่อนไหวเร็ว / ช้า ฯลฯ ซึ่งข้อมูลต่าง ๆ เหล่านี้จะช่วยแฟรนไชส์ซีในการตัดสินใจสั่งซื้อสินค้า บริหารจัดการกับเครื่องซ่อม / อะไหล่ รวมถึงการวางแผนการตลาด ประชาสัมพันธ์ หรือจัดโปรโมชั่นของตนเองได้เป็นอย่างดี
อนึ่ง ซอฟต์แวร์เวอร์ชั่นนี้กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนาและทดสอบระบบ คาดว่าเสร็จสมบูรณ์และเริ่มใช้งานได้เต็มรูปแบบภายในเดือนเมษายน 2550 นี้ โดยใช้งบประมาณในการพัฒนาไปทั้งสิ้นเกือบ 500,000 บาท ปัจจุบันมีแฟรนไชส์ซีเซ็นสัญญาแล้วกว่า 30 ราย และทยอยเปิดร้านแล้ว 10 สาขา ในกรุงเทพฯ แหลมฉบัง พะเยา และล่าสุดที่ หน้า ม.สถาบันราชภัฏ เชียงใหม่ โดยในปี 2550 บริษัทฯ มีแผนเปิดร้านเพิ่มให้ได้ 50 สาขาทั่วประเทศ ตอบสนองกับอัตราการเติบโตของตลาดที่เพิ่มมากขึ้น โดยบริษัทฯ คาดการณ์ยอดขายรวมของแฟรนไชส์ Power Clinic ในปี 2550 มูลค่ารวม 30 ล้านบาท
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเตอมได้ที่ บริษัท พีเพิลมีเดีย จำกัด ที่ปรึกษา ประชาสัมพันธ์
โทร. 02-704-7958 และ 081-714-6700

แท็ก ข้อมูล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ