เมื่อชาเขียว “นะมาชะ” จับหมีแพนด้ามาช่วยขายของ

ข่าวทั่วไป Thursday February 8, 2007 15:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ก.พ.--ได-อิจิ คิคากุ
ภาพยนตร์โฆษณาชาเขียว “นะมาชะ” ชุดนี้เชื่อว่า ใครที่ได้เห็นคงต้องอมยิ้มไม่เล็กก็ใหญ่ในความน่ารักน่าเอ็นดูของเจ้าหมีแพนด้าที่ประกาศตัวว่า “ป๋ม...เป็นแพนด้ามาจ๊ากยี่ปุ่ง” จนกระทั่งกลายเป็นหัวข้อกังขากันเล็ก ๆ ว่า แพนด้ามาจากญี่ปุ่นได้ด้วยหรือ
“นะมาชะ” เป็นเครื่องดื่มตัวแรกในประเทศไทยของ “คิริน” ยักษ์ใหญ่ในวงการเครื่องดื่มของญี่ปุ่น และเป็นน้ำชาเขียวที่มีการจำหน่ายมาหลายปีแล้วในประเทศญี่ปุ่น แต่ที่ต้องมาเกี่ยวพันกับหมีแพนด้าคงต้องบอกว่าเป็นเรื่องของความ “บังเอิญ” เพราะเมื่อ 4 ปีที่แล้ว หลังจาก “หุ่นมือแพนด้า” ปรากฏตัวคู่กับนางเอกสาว “นานาโกะ มัตสุฮิมา” พรีเซ็นเตอร์คู่ขวัญในภาพยนตร์โฆษณานะมาชะในญี่ปุ่นเพียงเรื่องแรก “นะมาชะแพนด้า” ก็ได้กลายเป็นคาแร็คเตอร์ยอดฮิตที่ชาวญี่ปุ่นคลั่งไคล้ ดังนั้นนอกจากคิรินญี่ปุ่นจะใช้นะมาชะแพนด้าเป็นตัวแสดงนำในภาพยนตร์โฆษณาแล้ว ยังมีการจัดทำเป็นของพรีเมี่ยมในรูปแบบต่าง ๆ อีกด้วย
ดังนั้นภาพยนตร์โฆษณาชุด “Classroom” ที่ออกอากาศในประเทศไทยนี้ นอกจากจะเป็นการแนะนำแพนด้าคาแร็คเตอร์ยอดนิยมที่พัฒนาขึ้นในประเทศญี่ปุ่นที่มาแสดงบทครูและนักเรียนแพนด้าสุดน่ารักให้คนไทยได้รู้จักจากบทพูดสำเนียงญี่ปุ่นว่า “ป๋ม...เป็นแพนด้ามาจ๊ากยี่ปุ่ง” แล้ว ยังใช้ความน่ารักนี้มาช่วยขายของน้ำชาเขียวจากญี่ปุ่นแท้ ๆ นี้ด้วยการตอกย้ำคำพูดที่ว่า “นะมาชะให้ความสดชื่น” เป็นโฆษณาที่มีบทพูดสั้น ๆ ง่าย ๆ ตรง ๆ ตามสไตล์ญี่ปุ่นสมกับที่สร้างสรรค์มาจากประเทศแม่โดยตรง
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ได-อิจิ คิคากุ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร.02-949-2782-6 โทรสาร 02-949-2776-7
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ