แพทช์ลิงค์ คอร์ปอเรชั่น ประกาศซื้อกิจการซีเคียวเวฟ เอสเอ

ข่าวทั่วไป Monday July 2, 2007 15:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ก.ค.--คอร์ แอนด์ พีค
แพทช์ลิงค์ คอร์ปอเรชั่น ประกาศซื้อกิจการซีเคียวเวฟ เอสเอ การเข้าซื้อครั้งนี้ทำให้เกิดแพลตฟอร์มด้านการรักษาความปลอดภัยรายแรกที่ครอบคลุมทั้งการป้องกันและการควบคุมในหนึ่งเดียว และครอบคลุมการให้บริการแก่ลูกค้ากว่า 5,000 รายทั่วโลก
บริษัท แพทช์ลิงค์ คอร์ปอเรชั่น ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นจัดการช่องโหว่ความปลอดภัย เปิดเผยถึงการเข้าซื้อกิจการของบริษัท ซีเคียวเวฟ เอสเอ เจ้าของผลิตภัณฑ์รักษาความปลอดภัย End-point Security ที่มีผู้ใช้งานกว่า 1,700 รายทั่วโลกว่า การผนวกรวมกิจการในครั้งนี้เป็นการรวมตัวของผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการรับรองจาก Common Criteria ซึ่งจะทำให้เกิดแพลตฟอร์มด้านการรักษาความปลอดภัยแบบใหม่ที่รวมการป้องกันและควบคุมทั้งในระดับเซิร์ฟเวอร์และอุปกรณ์ปลายทาง (End-point) เป็นหนึ่งเดียวตัวแรกของอุตสาหกรรม การเข้าซื้อนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาขั้นสุดท้ายของผู้ถือหุ้นของซีเคียวเวฟ เอสเอ การซื้อกิจการครั้งนี้มีขึ้นหลังจากบริษัท แพทช์ลิงค์ เข้าซื้อสแตท (STAT) ของบริษัท แฮร์ริส คอร์ปอเรชั่น (Harris Corporation) ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา
“ด้วยการเติบโตจากภายในและยุทธศาสตร์การเข้าซื้อกิจการของบริษัทต่างๆ ทำให้แพทช์ลิงค์ก้าวสู่การเป็นเจ้าของโซลูชั่นด้านความปลอดภัยในด้านไอทีที่มีความต้องการและการเติบโตสูง” นายแพท คลอว์สัน ประธานและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร บริษัท แพทช์ลิงค์ กล่าวว่า “ปัจจุบัน แพทช์ลิงค์ มีโอกาสทางการตลาดอย่างมาก ในการเป็นผู้วางมาตรฐานด้านโซลูชั่นการรักษาความปลอดภัยเชิงนโยบายสำหรับองค์กร”
ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ Sanctuary ของบริษัท ซีเคียวเวฟ จะบังคับใช้นโยบายการจัดการและตรวจสอบอุปกรณ์ปลายทาง ตลอดจนแอพพลิเคชั่นต่างๆ บนอุปกรณ์เหล่านั้น เพื่อป้องกันข้อมูลรั่วไหล และภัยคุกคามจากมัลแวร์ด้วยการจัดการ และกำหนดนโยบายจากส่วนกลาง การนำ Positive Model มาใช้ในการกำหนดนโยบาย ทำให้เฉพาะแอพพลิเคชั่นที่ได้รับอนุญาตเท่านั้นจึงจะสามารถทำงานได้และเครื่องปลายทางที่ได้รับอนุญาตจึงจะสามารถเชื่อมต่อได้ ไม่ว่าจะเป็นแล็ปท็อป, พีซี, เซิร์ฟเวอร์, เซิร์ฟเวอร์ของบริการเทอร์มินัลและธินไคลเอ็นต์ ความสามารถเหล่านี้เมื่อรวมเข้ากับโซลูชั่นจัดการช่องโหว่ความปลอดภัยของ แพทช์ลิงค์ ทำให้สามารถกำหนดนโยบายอย่างครอบคลุมทั้งองค์กร ประเมิน และจัดลำดับความสำคัญของช่องโหว่ความปลอดภัยที่มีอยู่ ตลอดจนติดตั้งแพทช์ และแก้ไขช่องโหว่ได้อย่างทั่วถึง
“การรวมกันของบริษัททั้งสองนับเป็นสิ่งที่เกื้อกูลกันอย่างสมเหตุสมผลทั้งในเชิงเทคโนโลยีและเชิงภูมิศาสตร์ที่ตั้งระหว่างสองบริษัท ทำให้ก้าวสู่การรวมกันของการป้องกันและการควบคุมทางด้านไอที ซึ่งเชื่อมโยงแผนกต่างๆ ในองค์กรเข้าด้วยกัน” นายบ็อบ จอห์นสัน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร บริษัท ซีเคียวเวฟ กล่าวว่า “การรวมตัวของผลิตภัณฑ์ที่เป็นสุดยอดทั้งสองนี้เกิดประโยชน์อย่างยิ่งต่อผู้ใช้บริการและคู่ค้า ทำให้ลดความซ้ำซ้อนในการลงทุน ควบรวมการบริหาร และการปฏิบัติการ ทำให้ต้นทุนของการเป็นเจ้าของระบบไอทีต่ำลง ตลอดจนลดความเสี่ยงได้อย่างครอบคลุมทุกจุด”
นายชาร์ลส์ โคล็อดจี ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บริษัท ไอดีซี กล่าวว่า “การดูแลความปลอดภัยแบบที่คอยไล่ตามปัญหาทำให้เกิดความโกลาหลกับการแก้ไขปัญหาแบบฉุกเฉินและเฉพาะกิจด้วยการปรับปรุงซิกเนเจอร์ แพทช์ และนโยบายต่างๆ ทำให้องค์กรเริ่มตระหนักว่าการรักษาความปลอดภัยเชิงป้องกันนับเป็นแนวทางที่ดีที่สุด ซึ่งจะทำให้เกิดการบริหารความเสี่ยงที่ได้ระดับและสม่ำเสมอ” นอกจากนี้ยังกล่าวว่า “ความต้องการแก้ไขปัญหาก่อนที่ปัญหาจะเกิดขึ้นนี้จะกลายเป็นความต้องการเสาะหาโซลูชั่นที่รวมเอาการกำหนดนโยบายและการแก้ไขปัญหาเข้าด้วยกัน เพราะจะทำให้ความเสี่ยงโดยรวมขององค์กรลดลง และการเข้าซื้อซีเคียวเวฟของแพทช์ลิงค์กล่าวได้ว่าสิ่งที่ได้คือโซลูชั่นที่ใช้เพื่อลดความเสี่ยงนั่นเอง”
ตามข้อตกลงเข้าซื้อครั้งนี้ แมนกรูฟ แคปิตอล พาร์ทเนอร์ส ซึ่งเป็นนักลงทุนในบริษัท สไกป์ และผู้ถือหุ้นหลักในบริษัท ซีเคียวเวฟ เอสเอ จะได้รับตำแหน่งกรรมการบริหารในบริษัท แพทช์ลิงค์ ทั้งนี้บริษัทคู่ค้า และยูสเซอร์ ที่สนใจสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.baycoms.com หรือติดต่อบริษัท เบย์ คอมพิวติ้ง จำกัด โทร 0-2962-2223
เกี่ยวกับบริษัท แพทช์ลิงค์ คอร์ปอเรชั่น
บริษัท แพทช์ลิงค์ ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นการจัดการช่องโหว่ความปลอดภัย ผู้จัดทำแพลตฟอร์มด้านความปลอดภัยแบบครอบคลุมเป็นครั้งแรกในอุตสาหกรรมสำหรับการป้องกันและควบคุมเซิร์ฟเวอร์องค์กร และเครื่องปลายทางทั้งหมด องค์กรกว่า 5,000 แห่งทั่วโลกเลือกใช้โซลูชั่นโมเดลรักษาความปลอดภัยเชิงบวกของบริษัท แพทช์ลิงค์ สำหรับการบริหารและการปฏิบัติการแบบรวมเป็นหน่วยเดียว ตลอดจนความซ้ำซ้อนในการลงทุน บังคับใช้นโยบายองค์กร ลดต้นทุนการเป็นเจ้าของ และลดความเสี่ยงได้ บริษัท แพทช์ลิงค์ มีสำนักงานใหญ่ที่เมืองสก็อตส์เดล รัฐอริโซนา และก่อตั้งในปี พ.ศ. 2534
2007 PatchLink Corporation สงวนลิขสิทธิ์ PatchLink, SecureWave, โลโก้ PatchLink logo และชื่อผลิตภัณฑ์ของ PatchLink และ Sanctuary ตลอดจนโลโก้และเครื่องหมายจดทะเบียนการค้าหรือเครื่องหมายการค้า PatchLink Corporation นอกจากนี้ ถ้ามีชื่อและผลิตภัณฑ์ของบริษัทอื่นๆ ที่อ้างถึงในเอกสาร ไม่ว่าจะเป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนหรือเครื่องหมายจดทะเบียนการค้าถือเป็นของบริษัทนั้นๆ
เกี่ยวกับบริษัท เบย์ คอมพิวติ้ง จำกัด
บริษัท เบย์ คอมพิวติ้ง จำกัด ก่อตั้งในปี 2539 เป็นผู้ให้บริการด้านไอทีโซลูชั่นด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์เฉพาะทางชั้นนำของโลก อาทิ แพทช์ลิงค์, รีโมทแอดมินิสเตรเตอร์, โซนิควอลล์ เป็นต้น แนวทางในการดำเนินธุรกิจของบริษัทคือการเป็นผู้จัดจำหน่ายที่มีมูลค่าเพิ่ม (Value Added Distributor) โดยนำเสนอโซลูชั่นเฉพาะทางแก่คู่ค้า (Reseller Partner) และให้การสนับสนุนทางด้านเทคนิคแก่คู่ค้าและยูสเซอร์ เพื่อให้ยูสเซอร์ได้รับประโยชน์สูงสุดจากโซลูชั่นที่นำมาใช้และสอดรับกับระบบที่มีอยู่แล้วได้อย่างลงตัว บริษัทมีนโยบายมุ่งเน้นขยายโซลูชั่นในด้านระบบความปลอดภัยของเทคโนโลยีสารสนเทศ (Information Security) และขยายฐานคู่ค้าเพื่อให้ครอบคลุมกลุ่มผู้ใช้ต่างๆ
ลูกค้าสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สื่อมวลชนสอบถามข้อมูลได้ที่
นิดา ตั้งวงศ์ศิริ บุษกร สนธิกร
บริษัท เบย์ คอมพิวติ้ง จำกัด บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด
โทร 0 2962 2223 ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
โทรสาร: 0 2962 2445 โทร 0 2439 4600 ต่อ 8202
อีเมล์: nida@baycoms.com อีเมล์: busakorns@corepeak.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ