ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ พลิกโฉมตลาดสตอเรจเสมือนจริง

ข่าวทั่วไป Monday March 26, 2007 13:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 มี.ค.--คอร์ แอนด์ พีค
จากรายงานชิ้นใหม่ของบริษัท อีวาลูเอเตอร์ กรุ๊ป ระบุว่า โซลูชั่นเสมือนจริงที่ใช้สตอเรจ ของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ เป็นตัวควบคุม ตรงใจผู้ใช้ในตลาดขนาดกลางและองค์กรขนาดใหญ่
บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ คอร์ปอเรชั่น หรือ เอชดีเอส ผู้ให้บริการด้านประสิทธิภาพการจัดเก็บข้อมูลครบวงจรทั้งทางด้านฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และเซอร์วิส หรือ เอโอเอส (Application Optimized Storage) และเป็นธุรกิจในเครือของบริษัท ฮิตาชิ จำกัด (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก: HIT) เปิดเผยว่าในรายงานล่าสุดที่เกี่ยวกับสตอเรจเสมือนจริงที่จัดทำโดยบริษัท อีวาลูเอเตอร์ กรุ๊ป อิงค์. ธุรกิจด้านการวิเคราะห์อุตสาหกรรมสตอเรจชั้นนำระบุว่า บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์กำลังแซงหน้าคู่แข่งขัน
รายงานดังกล่าวได้ประเมินแนวคิดด้านสตอเรจเสมือนจริงที่ต่างกันของผู้ค้าชั้นนำสามรายในอุตสาหกรรมสตอเรจ ได้แก่ บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์, บริษัท ไอบีเอ็ม และบริษัท อีเอ็มซี รายงานดังกล่าวยังเน้นด้วยว่า กลไกของสตอเรจเสมือนจริงเฉพาะของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ที่ใช้สตอเรจเป็นตัวควบคุมส่วนกลาง ได้รับความสนใจจากผู้ใช้ในตลาดขนาดกลางและองค์กรขนาดใหญ่ เนื่องจากเป็นแนวคิดที่ทำให้ระบบเสมือนจริงเป็นเรื่องง่าย สำหรับตัวควบคุมสตอเรจเสมือนจริงอัจฉริยะที่เป็นผลิตภัณฑ์หลักของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ นั้น ประกอบด้วย Hitachi Universal Storage Platform พร้อม Rack-mounted ที่หลากหลาย, Network Storage Controller โดยปัจจุบัน บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์จำหน่ายตัวควบคุมสตอเรจเสมือนจริงอัจริยะไปแล้วกว่า 4,500 ชุด
นายทอม เทรนเนอร์ นักวิเคราะห์อาวุโสบริษัท อีวาลูเอเตอร์ กรุ๊ป ตั้งข้อสังเกตว่า ความง่ายเป็นสิ่งสำคัญที่เอาชนะใจลูกค้าได้ “องค์กรธุรกิจกำลังมองหาโซลูชั่นสตอเรจเสมือนจริงที่ง่ายต่อการนำไปรวมเข้ากับโครงสร้างสตอเรจที่มีอยู่ สามารถปรับใช้ภายในองค์กรได้โดยง่าย และง่ายต่อการจัดการตลอดเวลา ซึ่งผู้ค้าที่สามารถส่งมอบความง่ายนั้นได้ ในท้ายที่สุดแล้วก็จะเป็นผู้ที่มีส่วนแบ่งในตลาดสูงสุด”
บริษัท อีวาลูเอเตอร์ กรุ๊ป กล่าวว่า ระบบเสมือนจริงที่ใช้ตัวควบคุมแตกต่างจากโซลูชั่นเสมือนจริงบนเครือข่ายตรงที่ไม่จำเป็นต้องเปิดแพ็คเกจ Fibre Channel เพื่อแมปข้อมูล จะเห็นได้ว่าสวิตช์เสมือนจริงบนเครือข่ายจะเปิดแพ็คเกจข้อมูล อ่านข้อมูลภายใน ปิดข้อมูลอีกครั้ง และส่งแพ็คเกจข้อมูลกลับไปบน Fibre Channel ทั้งนี้ บริษัท อีวาลูเอเตอร์ กรุ๊ป ระบุว่าปัญหาอยู่ตรงที่การเปิดแพ็คเกจข้อมูลอาจเป็นการเปิดช่องที่มีผลต่อความปลอดภัยสำหรับผู้ใช้ได้ นอกจากนี้ บริษัท อีวาลูเอเตอร์ กรุ๊ป ยังบอกด้วยว่า เครือข่ายและสวิตช์จะก่อให้เกิดความซับซ้อนที่เพิ่มขึ้นระหว่างแอพพลิเคชั่นและระบบสตอเรจ
“ด้วย Intelligent Virtual Controllers, USP และ NSC บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ได้แยก “สมอง” ออกจาก “ร่างกาย” ของสตอเรจ ซึ่งถือเป็นนวัตกรรมจากตัวผลิตภัณฑ์” เทรนเนอร์ กล่าว และว่า “บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ได้เปลี่ยนสนามการแข่งขันด้วยเทคโนโลยีใหม่ที่ใช้งานง่าย นั่นคือเทคโนโลยีสตอเรจเสมือนจริงที่ใช้ตัวควบคุมของบริษัทเอง ขณะที่คู่แข่งยังคงให้ความสำคัญไปที่อาร์เรย์ดิสก์เป็นหลักที่มีการออกแบบมายาวนานถึงศตวรรษที่ 20 และยังมีความซับซ้อนของเครือข่ายที่เพิ่มขึ้นด้วย”
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชั่นสตอเรจเสมือนจริงของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ให้เยี่ยมชมได้ที่ www.hds.com
บริษัท อีวาลูเอเตอร์ กรุ๊ป อิงค์.
บริษัท อีวาลูเอเตอร์ กรุ๊ป อิงค์. ในฐานะขององค์กรอิสระชั้นนำด้านการวิเคราะห์ ให้ความสำคัญกับอุตสาหกรรมสตอเรจ ทั้งในส่วนของฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ ด้วยประสบการณ์ราว 30 ปี ในอุตสาหกรรมสตอเรจ ทำให้บริษัท อีวาลูเอเตอร์ สามารถให้องค์ความรู้เชิงลึกและความเชี่ยวชาญด้วยการให้บริการครอบคลุมตั้งแต่การวิเคราะห์ผลิตภัณฑ์เชิงเปรียบเทียบอย่างละเอียดไปจนถึงแนวโน้มและทิศทางของอุตสาหกรรมโดยรวม ฐานลูกค้าของบริษัทประกอบด้วยผู้ค้า ผู้รวบรวม บริษัทวิเคราะห์อื่นๆ ผู้ใช้ และผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีสตอเรจอื่นๆ
บริการของบริษัท อีวาลูเอเตอร์ ได้แก่ การให้ความรู้ขั้นสูงสำหรับผู้เชี่ยวชาญด้านสตอเรจ จดหมายข่าวรายเดือนที่ให้ข้อมูลการพัฒนาล่าสุดในอุตสาหกรรมสตอเรจ บริการที่ปรึกษาเฉพาะ การบรรยายในงานแสดงสินค้าที่มีชื่อเสียง และจัดหาฐานความรู้ที่ชื่อว่า Evaluator Series/On Line (ES/OL) ซึ่งเป็นเครื่องมือชั้นนำสำหรับการวิจัยผลิตภัณฑ์และบริษัทสตอเรจ สำหรับข้อมูลเพี่มเติมเกี่ยวกับบริษัท อีวาลู เอเตอร์ กรุ๊ป เยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ www.evaluatorgroup.com
บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์
บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ มีแหล่งวิจัยและพัฒนาทั่วโลกที่พร้อมพัฒนาโซลูชั่นระบบบริหารการจัดเก็บข้อมูลด้วยเทคโนโลยีชั้นนำของอุตสาหกรรมที่มีประสิทธิภาพ ใช้ได้ง่าย และสามารถรองรับการขยายระบบงานเพื่อให้ผลตอบแทนการลงทุนสูงสุดและช่วยลดความเสี่ยงของลูกค้า จากการที่มุ่งเน้นตอบสนองความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก ด้วยการเลือกสรรฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และบริการที่ดีที่สุดจากฮิตาชิและพันธมิตร ทำให้บริษัทฯ สามารถสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าโดยตอบสนองความต้องการทางธุรกิจของลูกค้าได้
ด้วยพนักงานประมาณ 3,200 คน บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ สามารถผลักดันธุรกิจผ่านทางช่องทางจำหน่ายทั้งทางตรงและอ้อม ได้แก่ ภาครัฐ เอกชน และส่วนอื่นๆ ในกว่า 170 ประเทศ และภูมิภาคต่างๆ ที่สำคัญลูกค้าของบริษัทฯ กว่า 50% อยู่ใน 100 อันดับองค์กรยอดเยี่ยมของนิตยสารฟอร์จูน สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชม ได้ที่เว็บไซต์ www.hds.com
บริษัท ฮิตาชิ จำกัด
บริษัท ฮิตาชิ จำกัด (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก คือ HIT/ชื่อในตลาดหุ้นโตเกียว คือ 6501) มีสำนักงานใหญ่ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป็นบริษัทอิเล็กทรอนิกส์ชั้นนำระดับโลก ด้วยจำนวนพนักงานประมาณ 356,000 ราย โดยในปีงบประมาณ 2548 (จนถึงวันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2549) บริษัทฯ มียอดขายรวม 9,464 พันล้านเยน (80.9 พันล้านดอลลาร์) บริษัทฯ จัดหาระบบงาน ผลิตภัณฑ์ และบริการที่หลากหลายให้กับหลายภาคธุรกิจในตลาด ได้แก่ ระบบสารสนเทศ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ระบบไฟฟ้าและอุตสาหกรรม ผลิตภัณฑ์เพื่อผู้บริโภค บริการด้านการเงินและวัสดุต่างๆ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมของฮิตาชิ สามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ http://www.hitachi.com
สื่อมวลชน กรุณาติดต่อ:
คอร์ แอนด์ พีค
ศรีสุพัฒ เสียงเย็น
(02) 439-4600 ต่อ 8300
Srisuput@corepeak.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ