อาร์ ซี ไอ ปฏิวัติวงการกระเบื้อง เปิดตัว Taste & Tile จับกลุ่มลูกค้าระดับบน ใช้เทคนิคพิเศษรายแรกของไทย ผลิตกระเบื้องสวยหรูไร้กรอบ

ข่าวทั่วไป Wednesday April 25, 2007 14:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 เม.ย.--PRdd
นายสัญญา นองสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โรแยล ซีรามิค อุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายกระเบื้องเซรามิค กระเบื้องดินเผา ประเภทบุผนังและปูพื้น ภายใต้แบรนด์ “RCI” และ “Modena” เปิดเผยว่า ในเดือนพฤษภาคมนี้บริษัทฯ ได้เตรียมแนะนำผลิตภัณฑ์กระเบื้องชุดใหม่ ภายใต้แบรนด์ Taste & Tile ที่มีดีไซน์โดดเด่นไม่เหมือนใคร ด้วยแนวคิด Unique Design for the Stylish People ซึ่งจะจับกลุ่มลูกค้าระดับบนที่มี Lifestyle ชอบความแตกต่าง โดยการทำตลาด Taste & Tile จะมีทั้งกลุ่มกระเบื้องที่บริษัทฯผลิตเอง และนำเข้ามาจำหน่าย
ทั้งนี้ Taste & Tile จะมีจุดเด่นที่การใช้เทคนิคพิเศษในการเผา ทำให้เกิดลวดลายที่เป็นเอกลักษณ์คือ เรียบ (simplicity) หรู (elegance) ร่วมสมัย (contemporary) และ ให้ความรู้สึกอบอุ่นน่าอยู่ (homey) ประกอบกับกรรมวิธีการขัดขอบ (Rectified) เมื่อนำมาปูที่ผนังจะได้ลวดลายที่ชิดกันแลดูสวยงาม สามารถลดข้อจำกัดของกรอบกระเบื้องแบบเดิมๆ ซึ่งเทคนิคดังกล่าวบริษัทฯเป็นผู้ผลิตรายแรกที่สามารถทำได้ จึงยังไม่มีกระเบื้องรูปแบบดังกล่าวในท้องตลาดปัจจุบัน
นายสัญญากล่าวว่า กระเบื้อง Taste & Tile จะมีให้เลือกหลายรุ่น หลายขนาดทั้ง 8x8”, 8x12” และ 10x12” มีหลากสีสันและมีความเป็นแฟชั่น อาทิ กระเบื้อง EMPIRE ที่มีลวดลายแนวโอเรียนทัล ผสมผสานความเป็นไทย และประยุกต์ให้เข้ากันกับการใช้เทคนิคพิเศษในการผลิตที่ใช้สีทองและเงินแพลททินัมแต่งแต้มบนลวดลายทำให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเมื่อนำมาบุผนังรวมกันจะให้ความรู้สึกหรูหรา กระเบื้อง GLAMOUR ใช้เทคนิคพิเศษในการพิมพ์ที่ให้ลวดลายเงางามทำให้กระเบื้องมีลวดลายที่นุ่มนวลหรูหรา เมื่อนำมาบุผนังจะสัมผัสได้ถึงความรู้สึกเดียวกับลวดลายบนวอลเปเปอร์ และกระเบื้อง ELIZABETH ที่ดูมีมิติ จากลวดลายที่ให้สีเหลือบทับกัน
“บริษัทฯ มีการวิจัยความต้องการของกลุ่มเป้าหมายทุกกลุ่มเพื่อพัฒนากระเบื้องให้ตรงกับความต้องการซึ่งปัจจุบันผู้บริโภคมีพฤติกรรมที่เปลี่ยนไป ดูได้จากการใช้สินค้ากระเบื้องจะไม่จำกัดเฉพาะห้องน้ำและห้องครัวอีกต่อไป แต่จะเข้าไปมีส่วนร่วมกับการตกแต่งมากขึ้นทุกๆห้องทั้งภายในและภายนอกอาคาร และ Taste & Tile จะเป็นทางเลือกใหม่ที่ตอบสนองจินตนาการของผู้ชื่นชอบการออกแบบได้อย่างไม่จำกัด” นายสัญญากล่าวพร้อมให้รายละเอียดว่า
บริษัทฯ เตรียมใช้งบประมาณ 10-15% ของยอดขายในการทำตลาด โดยจะมีการเปิดตัวสินค้าอย่างเป็นทางการภายในงานสถาปนิก’50 ระหว่างวันที่ 1-6 พฤษภาคมศกนี้ ณ เมืองทองธานี หลังจากนั้นจะนำสินค้าออกวางจำหน่ายตามตัวแทนจำหน่ายของ RCI กว่า 500 รายทั่วประเทศ โดยตั้งเป้ายอดขายในปีแรกประมาณ 360 ล้านบาท
นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังเตรียมเปิดตัวสินค้าใหม่อีก 1 รายการ คือ Modern Drain by RCI ซึ่งเป็นระบบระบายน้ำ (Floor Drain) ประกอบด้วยฝาที่มีการดีไซน์สวยงาม พร้อมระบบป้องกันกลิ่น ป้องกันแมลงและกันสิ่งสกปรกไหลลงสู่ท่อระบายน้ำ ซึ่งกำลังได้รับความนิยมทั้งในประเทศยุโรปและเอเชีย โดยบริษัทฯ ได้เป็นผู้แทนจำหน่ายเพียงรายเดียวในประเทศไทยเนื่องจากสินค้าดังกล่าวจดลิขสิทธิ์ทั่วโลก นับเป็นนวัตกรรมใหม่ทางสถาปัตยกรรมสำหรับช่องระบายน้ำ คือมีรูปลักษณ์ภายนอกที่งดงาม กลมกลืนกับพื้นผิวห้องน้ำใช้ได้ทั้งกับพื้นหินและกระเบื้อง รวมถึงส่วนอื่นๆ ของช่องระบายน้ำในบ้าน และอาคารต่างๆ ซึ่งมีการระบายน้ำที่รวดเร็ว วัสดุที่ใช้แข็งแรงทนทานใช้งานได้ยาวนาน โดยบริษัทตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 3,000 ชิ้นต่อเดือน
สำหรับแผนงานการตลาด บริษัทฯ จะให้ความสำคัญกับการขยายฐานลูกค้าใหม่มากขึ้น ซึ่งจะเน้นการสร้างความสัมพันธ์ตัวแทนจำหน่าย หรือ CRM (Customer Relation Management) เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งของช่องทางการจัดจำหน่าย รวมทั้งพัฒนารูปแบบบริการ RCI Solutions ที่เน้นการแก้ไขปัญหาแบบครบวงจร อาทิ โปรแกรมปูกระเบื้องตัวอย่างเสมือนการใช้งานจริงเพื่อให้ผู้บริโภคเห็นภาพจริงก่อนตัดสินใจ การบริการออกแบบและวางแบบกระเบื้อง (Tile Pattern Design) การให้บริการด้านข้อมูลต่าง ๆ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ
PRdd ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
โทร. 02-953-8633, 02-953-8723
ลัคคณา บุษบา (089-488-1777) หรือ สุจิรา วิโรจนะ (081-629-1821)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ