“ตุ้ย” คืนสู่เหย้า “พาณิชยการพระนคร” งัดวิชาการเงินและการขาย คิดโปรเจ็คเปิดร้านน้ำแข็งใสหาเงินช่วยโรงเรียนยากจน

ข่าวทั่วไป Wednesday June 20, 2007 15:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 มิ.ย.--จีเอ็มเอ็ม ทีวี
เป็นหนุ่มที่กำลังมาแรงสำหรับ “ตุ้ย AF 3 -เกียรติกมล ล่าทา” เพราะมีแฟนคลับ ทุกเพศทุกวัยไปไหนก็มีแต่เสียงกรี๊ด ล่าสุดวันอาทิตย์ที่ 24 มิ.ย. นี้ “ตุ้ย” เคลียร์ทุกคิวกระโดดขึ้น “รถโรงเรียน” ไปกับ “เจ-เจตริน วรรธนะสิน, บอล-วิทวัส สิงห์ลำพอง และหมอโอ๊ค-นพ.สมิทธิ์ อารยะสกุล” คืนสู่เหย้า “สถาบันเทคโนโลยีราชมงคล พาณิชยการพระนคร” ย้อนไปดูอดีตของ “ตุ้ย” แบบ ถึงที่ว่ากว่าจะมาถึงวันนี้เรื่องราวชีวิตวัยเรียน “ตุ้ย” เป็นอย่างไร แถมคราวนี้ “ตุ้ย” ต้องงัดวิชาการขายที่เคยเรียนมาเปิดร้านน้ำแข็งใสหาเงินช่วยโรงเรียนยากจนอีกด้วย เรียกว่าเอาใจแฟนคลับกันแบบเต็มอิ่มเลยทีเดียว ซึ่ง “ตุ้ย” ก็พาเดินชมโรงเรียนไปด้วยคุยไปด้วยทั้งเรื่องเรียน ดนตรี กีฬา กิจกรรมโรงเรียนโดยเฉพาะการประกวดบุรุษวังสนที่ “ตุ้ย” คว้าตำแหน่งมานอนกอดแบบสบายๆ แถมด้วยเซอร์ไพร์ส จากอดีตเพื่อนสาวคนสนิทที่โผล่มาเล่าเรื่องรักกุ๊กกิ๊กสมัยเรียนที่ทำให้ “ตุ้ย” เขินจนทำอะไรไม่ถูกได้แต่นั่งยิ้มอย่างเดียว
คุยกันไปเขินกันไปพอหอมปากหอมคอ “ตุ้ย” ก็ต้องไปลุยกับภารกิจรักโรงเรียนกันต่อ ซึ่งวันนี้ “ตุ้ย” ต้องเคาะสนิมวิชาการขายและการเงินที่เคยร่ำเรียนมา โดย “ตุ้ย” และรุ่นน้องศิษย์ปัจจุบันต้องช่วยกันบริหารเงินทุนที่ทางรายการมอบให้จำนวน 2,500 บาทให้งอกเงยเป็น 2 เท่าภายในเวลา 1 ชั่วโมง หลังจากฟังภารกิจแล้ว “ตุ้ย” ก็คิดโปรเจ็คสุดหรูเปิด “ร้านขายน้ำแข็งใส” พร้อมทั้งวางแผนตั้งชื่อร้าน, ออกแบบร้าน, แบ่งกลุ่มไปซื้อของ, คิดเมนู, ตั้งราคา และคิดกลยุทธ์เรียกลูกค้า ก่อนจะไปลงมือเปิดร้านกันที่ท่าพระจันทร์ ซึ่งเพียงแค่เริ่มเอาของมาตั้งร้านก็เรียกความสนใจจากคนที่เดินผ่านไปผ่านมาแถวนั้นได้นับร้อยคน ยิ่งพอรู้ว่า “ตุ้ย” จะมาเปิดร้านขายน้ำแข้งใสหาเงินช่วยโรงเรียนยากจนก็ยิ่งเบียดเสียดกันมายืนดูและต่อคิวซื้อกันแน่นขนัด “ตุ้ย” เลยรีบลงมือไสน้ำแข็งและขายจนมือระวิงเพราะทุกคนอยากร่วมกันทำบุญกับ “ตุ้ย” ระหว่างขายก็มีวงดนตรีจากน้องพาณิชยการพระนครคอยสร้างความบันเทิงกับลูกค้าที่มานั่งทานอีกด้วย และถึงแม้จะตั้งราคาไว้แค่ถ้วยละ 15-20 บาท แต่ถ้วยแรกก็ประเดิมไปถ้วยละ 100 บาทกันเลยและลูกค้าใจบุญคนต่อๆ มาก็สมทบทุนเป็นราคาถ้วยละ 500 และ 1000 บาท “ตุ้ย” รีบยกมือไหว้ขอบคุณยิ้มหน้าบาน ทำเอากำลังใจมาอีกเพียบ
หลังเสร็จสิ้นภารกิจ “ตุ้ย” พูดถึงความรู้สึกว่า “ตั้งแต่เรียนจบไปยังไม่มีโอกาสได้ใช้วิชาการขายและการเงินที่เรียนมาเลยครับเลยต้องงัดวิชามาใช้เต็มที่ ผมวางแผนกับน้องๆ เปิดร้านขายน้ำแข็งใสเพราะอากาศช่วงนี้ร้อนน่าจะขายดีกินได้ทั้งเด็กแล้วก็ผู้ใหญ่ ต้นทุนก็ไม่สูงมากแล้วก็ทำง่ายครับ สำหรับวันนี้ดีใจที่ได้กลับมาเยี่ยมโรงเรียนอีกครั้งครับได้มาทำบุญร่วมกันด้วย ต้องขอบคุณอาจารย์และพี่ๆ น้องๆ ทุกคนที่ช่วยให้ภารกิจวันนี้ผ่านไปด้วยดี อยากฝากถึงน้องๆ ทุกคนว่าให้คิดดี ทำดีและเป็นคนดีของสังคมนะครับ”
เรื่องราวสมัยเรียนของ “ตุ้ย” จะสนุกสนานน่าประทับใจขนาดไหน และภารกิจขายน้ำแข็งใสจะสำเร็จหรือไม่ ติดตามชมได้ในรายการ “รถโรงเรียน วันอาทิตย์ที่ 24 มิ.ย. 50เวลา 13.00-14.00 น. ทางช่อง 5
ประชาสัมพันธ์โทรทัศน์ 0-2669-8326-9
เบญจมา (ปุ๋ย) 0-1735-0340, อาภากร (นุ้ย) 0-1636-0962,
อรอุมา (จอย) 0-1987-8923, วรรณฉัตร (หมวย) 0-6604-9749,
หทัยรัตน์ (บี๋บี) 0-1807-4740, เทพเทพิน (กิ๊ก) 0-6397-1358
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ