ปภ. กาญจนบุรี จัดอบรมอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน รุ่นที่ 2

ข่าวทั่วไป Wednesday February 28, 2007 10:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ก.พ.--ปภ.
กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โดยสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกาญจนบุรี ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลจระเข้เผือก จัดอบรมอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) รุ่นที่ 2 เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็ง และขยายเครือข่ายงานด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย
นายไชโย ฤทธิรงค์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกาญจนบุรี เปิดเผยว่า ปัจจุบันสมาชิกอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) ได้เข้ามามีบทบาทในงานด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยมากขึ้น เพื่อเป็นการพัฒนาศักยภาพของสมาชิกอาสาสมัครป้องกันภัย
ฝ่ายพลเรือน และเป็นการเตรียมความพร้อมในการเผชิญเหตุ และช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้อย่างรวดเร็วถูกต้องตามหลักวิชาการ ดังนั้น สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกาญจนบุรี จึงได้ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลจระเข้เผือก จัดอบรมอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) รุ่นที่ 2 โดยได้คัดเลือกบุคคลที่มีคุณสมบัติตามระเบียบที่กำหนด เข้ารับการฝึกอบรมตามหลักสูตรไม่น้อยกว่า 30 ชั่วโมง การฝึกอบรมในครั้งนี้ มีผู้เข้ารับการฝึกอบรม จำนวน 121 คน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน มีความรู้เกี่ยวกับสาธารณภัยในรูปแบบต่างๆ และสามารถช่วยเหลือในการบรรเทาสาธารณภัย
ได้อย่างถูกต้องเหมาะสม มีความเข้าใจบทบาทหน้าที่ความรับผิดชอบของอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน ซึ่งจะส่งผลให้เกิดเครือข่ายการป้องกันและบรรเทาภัยที่เข้มแข็งและกว้างขวาง เพียงพอต่อการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่ ทั้งนี้ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกาญจนบุรี จะทำหน้าที่เป็นหน่วยงานหลักในการประสานการจัดฝึกอบรม เพื่อจัดตั้งเป็นเครือข่ายการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในท้องถิ่นต่างๆ ซึ่งจะเป็นกำลังสำคัญในการเฝ้าระวัง และแก้ไขปัญหาสาธารณภัยที่เกิดขึ้นให้เป็นไปด้วยความรวดเร็ว ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการช่วยเหลือผู้ประสบภัย ทั้งในภาวะปกติและฉุกเฉินอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน อันจะช่วยลดความสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนได้มากยิ่งขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ