สหมงคลฟิล์ม แนะนำภาพยนตร์ใหม่ เรื่อง EYE IN THE SKY

ข่าวทั่วไป Thursday June 21, 2007 16:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 มิ.ย.--สหมงคลฟิล์ม
EYE IN THE SKY
เราไม่มีตัวตน ชะตากรรมของคนชั่วอยู่ในมือเรา
ประเภท อาชญากรรม / ระทึกขวัญ
กำกับการแสดง Nai Hoi Yau (มือเขียนบท Election, Running out of Time, PTU)
อำนวยการสร้าง ตู้ฉีฟง (A Moment of Romance ผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ, Running out of Time แหกกฎโหดมหาประลัย,
Election ขึ้นทำเนียบเลือกเจ้าพ่อ, PTU ตำรวจดิบ)
นำแสดง เหลียงเจียฮุย (The Myth ดาบทะลุฟ้า ฟัดทะลุเวลา, The Lover, Election)
เยิ่นต๊ะหัว (SPL ทีมล่าเฉียดนรก, PTU ตำรวจดิบ, Exiled โหดกระหน่ำมังกร)
เส้าเหม่ยเฉียน (Confession of Pain คู่เดือดเฉือนคม, Dog Bite Dog)
จัดจำหน่าย มงคลภาพยนตร์
กำหนดฉาย 2 กรกฎาคม 2007
เรื่องย่อ
หน่วยสอดแนมของกรมตำรวจฮ่องกง (Surveillance Unit) ทำงานปิดทองหลังพระ คอยสืบร่องรอยอาชญากร และหาหลักฐานนำจับคนร้าย โดยแทรกตัวเข้าไปในท้องถนนอันวุ่นวายของเมืองและค่อยๆหาเบาะแสอย่างยากลำบาก แน่นอนว่าพวกเขาต้องได้รับการฝึกฝนมาอย่างดี และมีทักษะเฉพาะตัวในการสังเกตการณ์ มีความตื่นตัว อดทน และมีความจำเป็นเลิศ คำว่า Eye in the Sky หรือดวงตาบนท้องฟ้า คือคำเปรียบเทียบหน่วยงานนี้ ที่ทำหน้าที่เหมือนดวงตาเทวดาคอยสอดส่องมองหาคนชั่วจากเบื้องบน
พิกกี้ (เคท จุ่ย) คือเจ้าหน้าที่สาวหน้าใหม่ที่เพิ่งเข้ามาฝึกงานในหน่วยนี้ ผู้บังคับบัญชาของเธอคือ ผู้การหว่อง (เยิ่นต๊ะหัว) ที่ให้เธอร่วมปฏิบัติงานในภารกิจหนึ่งเป็นการทดลองงาน นั่นคือการตามล่าทีมจารกรรมเพชรที่นำทีมโดย “มนุษย์ล่องหน” (เหลียงเจียฮุย) พิกกี้ต้องสืบหาเบาะแสของอาชญากรกลุ่มนี้เพื่อกระชากหน้ากากและลากคอพวกนี้เข้าคุก เกมไล่ล่าสุดระทึกเริ่มต้นขึ้น แต่งานนี้ยากกว่าที่พิกกี้และทุกคนในหน่วยคิด เพราะ “มนุษย์ล่องหน” ดูเหมือนจะฉลาดรู้ทันตำรวจทุกฝีก้าว และไม่แน่ว่าเกมนี้เขาอาจจะพลิกกระดานให้ผู้ล่ากลายเป็นผู้ถูกล่าก็เป็นได้
เกร็ดภาพยนตร์
- อำนวยการสร้างโดยตู้ฉีฟง นักทำหนังแถวหน้าของฮ่องกงเจ้าของผลงานเรื่องดัง A Moment of Romance “ผู้หญิงข้า ใครอย่าแตะ” ทั้ง 3 ภาค
- นำแสดงโดยดาราชั้นนำ เยิ่นต๊ะหัว ฉายา “โรเบิร์ท เดอ นีโร แห่งเกาะฮ่องกง” ในบทตำรวจ และยอดฝีมือ เหลียงเจียฮุย ในบทอาชญากร ร่วมด้วย
- ภาพยนตร์อาชญากรรมฮ่องกงแนวใหม่ที่ไม่เน้นฉากขับรถไล่ล่า และดวลปืน แต่เต็มไปด้วยบรรยากาศลุ้นระทึกกับปฏิบัติการไล่ล่าชิงไหวชิงพริบระหว่างตำรวจและอาชญากร ด้วยภาพมุมสูงที่ให้อารมณ์แตกต่าง และเรื่องราวที่ทำให้นึกถึงภาพยนตร์ฮอลลีวู้ด The Recruit และ The Mission Impossible
- ออกฉายครั้งแรกที่เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติฮ่องกงเมื่อเดือนมีนาคม 2007 ที่ผ่านมา และได้คำชมล้นหลามจากสื่อมวลชนในแง่ความสมจริง ความระทึกขวัญ และการแสดงของทีมนักแสดง
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ