LPNชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีสารสนเทศจากกรุงเทพธุรกิจ

ข่าวทั่วไป Thursday January 11, 2007 14:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ม.ค.--แอล.พี.เอ็น. ดีเวลลอปเมนท์
อ้างถึงสารสนเทศจากกรุงเทพธุรกิจ วันที่ 11 มกราคม 2550 ที่ระบุว่าหุ้นของ บริษัท แอล.พี.เอ็น. ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) เป็นหนึ่งในหุ้นที่มีความเสี่ยงได้รับผลกระทบจาก พรบ.การประกอบธุรกิจคนต่างด้าว และเป็นบริษัทที่มีต่างชาติถือหุ้นเกินทั้งเพดานกับสิทธิในการออกเสียง
บริษัทฯ ขอเรียนชี้แจงว่า
1. ข้อบังคับของบริษัทกำหนดเรื่องของสัดส่วนการถือครองหุ้นของต่างชาติได้ไม่เกิน ร้อยละ 39 ซึ่งหุ้นของบริษัท ณ ปัจจุบันที่ต่างชาติถือครองมีสัดส่วนร้อยละ 37.5 จึงไม่มีความเสี่ยงที่จะได้รับผลกระทบจากการแก้ไข พรบ. การประกอบธุรกิจของคนต่างด้าว
2. จากสารสนเทศที่ปรากฏเรื่องสิทธิออกเสียงของต่างชาติ ระบุว่าบริษัทมีสัดส่วนที่ ร้อยละ 51 นั้นเป็นสมมติฐานมาจากการไม่นับรวมหุ้นของ บริษัท ไทย เอ็นวีดีอาร์ จำกัด ซึ่งจากข้อเท็จจริง บริษัท ไทย เอ็นวีดีอาร์ จำกัด เป็นบริษัทที่จัดตั้งขึ้นโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เป็นนิติบุคคล สัญชาติไทย ที่มีสิทธิออกเสียงในสัดส่วนของคนไทย บริษัทจึงมีผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิออกเสียงในสัดส่วน ร้อยละ 39 เท่านั้น
อย่างไรก็ตาม จากการวิเคราะห์ข้อเท็จจริงของบริษัทฯแล้วนั้น บริษัทไม่มีความเสี่ยงที่จะได้รับผลกระทบตามที่ปรากฏอยู่ในสารสนเทศแต่อย่างใด และบริษัทจะดำเนินการศึกษาถึงความชัดเจนของข้อมูลที่มีการแก้ไขใหม่ถึงความเกี่ยวข้องกับธุรกิจของบริษัทอีกด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ