อนันดาเผยความลับใน VOYAGE ชอบพกกล้องกับน้องลิงเวลาเดินทาง

ข่าวทั่วไป Thursday May 3, 2007 08:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 พ.ค.--คิธ แอนด์ คินฯ
อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม” นักแสดงหนุ่มมาดเซอร์ ที่ดังเป็นพลุแตกจากภาพยนตร์ไทยสยองขวัญ “ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ” แม้ปีนี้จะมีคิวงานแน่นเอี๊ยด มีหนังฟอร์มดีให้โชว์ฝีมือหลายเรื่องอย่าง “ปืนใหญ่จอมสลัด” “พลอย” “Pleasure Factory” และล่าสุดพลิกบทบาทมารับบทชายผู้มีหัวใจเป็นหญิงครั้งแรกในชีวิตกับ “Me Myself : ขอให้รักจงเจริญ” แต่พอมีเวลาว่างอนันดาเป็นต้องรีบเก็บกระเป๋าและให้รางวัลชีวิตด้วยการออกเดินทางเก็บเกี่ยวประสบการณ์ใหม่ๆ เติมเต็มให้ชีวิตมีสีสันมากขึ้น
“ผมชอบ จ.ภูเก็ต เพราะครอบครัวอยู่ที่นั่น ผมไม่ได้พูดถึงเรื่องเที่ยวหรือความสวยงามของสถานที่นะ แต่มันคือสังคม ผมรู้สึกว่า จ.ภูเก็ต คล้ายบ้านหลังที่สองของผม เมืองเขาน่ารักมาก มีสังคมอาร์ตกลุ่มใหญ่ มีแกลอรี่โชว์งานศิลปะ และร้านอาหารน่ารักเยอะ ทั้งหมดคือความรู้สึกชอบส่วนตัวของผมล้วนๆ ไม่ใช่ว่าคุณไปแล้วต้องเจอ เพียงแต่เป็นความรู้สึกที่เรารู้จักคนที่โน่นแล้วเหมือนกลับไปเยี่ยมญาติ มันไม่เชิงเป็นสถานที่ท่องเที่ยว แต่เป็นความรู้สึกชอบส่วนตัว เมื่อไหร่ที่คิดไม่ออกว่าไปเที่ยวที่ไหนก็นึกถึง จ.ภูเก็ต เพราะเสน่ห์ของภูเก็ตจริงๆ ถ้าเราลืมเรื่องทะเล รีสอร์ต มันคือสังคมเมืองอบอุ่นที่ต่างจากสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ถ้าอยากรู้ก็ต้องไปค้นหาเอาเอง”
สิ่งของที่ อนันดาต้องพกติดตัวไปตลอดเวลาและขาดไม่ได้เลยในการเดินทางคือ “กล้องถ่ายภาพและกางเกงใน” “ผมเป็นคนรักการถ่ายภาพครับ” (แต่ไม่ยอมอธิบายเรื่องกางเกงใน)
“ผมอยากพาจี๊ดขับรถลงไปภาคใต้ ไปถ่ายรูป แวะจังหวัดที่เราไม่เคยไป เพราะจี๊ดชอบอะไรที่แปลกใหม่เลยต้องพาเค้าไป ผมว่าการท่องเที่ยวทำให้โลกทัศน์เรากว้างขึ้น ทำให้เราอุ่นใจในแง่ว่าเราเป็นตัวเล็กๆในสังคมโลกที่กว้างใหญ่ พอเรากลายเป็นตัวเล็กๆ ก็รู้สึกว่าปัญหาของเรามันเล็กๆ มันได้รู้สึกอุ่นใจว่าชีวิตเราไม่ยาก ไม่ลำบากจนเกินไป” และนี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งในบทสัมภาษณ์ อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม ซึ่งสามารถติดตามอ่านต่อได้ในหนังสือ VOYAGE ฉบับประจำเดือน พฤษภาคม 2550
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท คิธ แอนด์ คินฯ จำกัด
คุณเหมวดี พลรัฐ
โทร. 02 663 3226 ต่อ 73 หรือ 081-819-8197
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ